น้ำตก 7 วิญญาณ ตอนที่ 1
2015-06-11 11:12:00

เชื่อว่าสถานที่ท่องเที่ยวเกี่ยวกับน้ำก็คงจะถูกอกถูกใจเด็ก ๆ และผู้ใหญ่หลาย ๆ คน โดยเฉพาะน้ำตกที่มีน้ำใสและรสชาติไม่เค็มเหมือนทะเล แต่สำหรับ “นก” แล้ว มีเหตุการณ์หนึ่งซึ่งเกิดขึ้นกับตัว ทำให้นกกลายเป็นคนกลัวการไปเที่ยวน้ำตกไปโดยปริยาย

 

ย้อนกลับไปเมื่อสักประมาณ 15 ปีที่แล้ว ตอนนั้นนกยังเป็นเด็กอายุราว ๆ 7 ขวบเห็นจะได้ช่วงนั้นเป็นช่วงราว ๆ เดือนกรกฎาคม หน้าร้อนแบบนี้ครอบครัวจึงจัดทริปไปเที่ยวน้ำตกกัน น้ำตกแห่งนั้นอยู่ที่จังหวัดนครนายก จำได้ว่าตอนนั้นเพิ่งเปิดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว จึงได้ชวนญาติ ๆ ไปด้วยกัน โดยเช่ารถตู้กันไป ตอนนั้นนกเป็นเด็กที่อายุน้อยที่สุด แต่ก็พยายามเกาะติดกลุ่มพี่ ๆ ที่เป็นญาติกันไป

 

เมื่อมาถึงรถตู้ก็จอดให้เราลง ก่อนถึงน้ำตกจะเป็นทางลูกรังแดง ๆ ให้เดินลงไปข้างล่าง สมัยนั้นคนไม่ได้เยอะเหมือนสมัยนี้เลยดูบางตามาก แต่ก็ดีที่ไม่วุ่นวาย เราพากันเดินลงไปที่น้ำตกซึ่งอยู่ลึกลงไปด้านล่าง เมื่อลงมาถึงแล้วก็จะเห็นบรรยากาศสดชื่น ท้องฟ้าเปิดโล่ง น้ำใส ต้องบอกว่าภาพในวันนั้นยังทำให้ประทับใจได้จนถึงวันนี้

 

ด้วยความที่เป็นเด็กเราก็อยากเล่นน้ำกันไปตามประสา ซึ่งพวกพี่ ๆ เขาก็ไปเล่นบริเวณน้ำที่ค่อนข้างจะลึกกว่าที่เราจะยืนถึง จะไปเล่นกับผู้ใหญ่ก็รู้สึกว่าไม่สนุกเพราะไม่ใช่วัยเดียวกัน ตอนนั้นก็เหลือบไปเห็นกลุ่มเด็ก ๆ อีกกลุ่มหนึ่ง เล่นน้ำกันอยู่ 7 คน แต่ละคนหน้าตาน่ารักทั้งนั้นเลย และที่สำคัญบริเวณที่เขาเล่นกันนั้น น้ำสูงแค่ประมาณเข่าเท่านั้นเอง เด็กกลุ่มนั้นหันมาแล้วกวักมือเรียก ให้ลงไปเล่นน้ำด้วยกัน นกจึงไปบอกกับแม่ว่าจะขอไปเล่นกับเด็กกลุ่มนั้น แม่จึงมองดูว่าน้ำไม่ลึก และอนุญาตให้ไปเล่นกับพวกเขาได้

 

เมื่อได้ยินดังนั้นแล้วจึงเดินอ้อมไปทางด้านหลังของน้ำตก ไปยังจุดที่เด็กพวกนั้นเล่นน้ำกันเมื่อไปถึงก็เห็นต้นไทรใหญ่ที่อยู่ด้านหลังน้ำตกนั้น ก็เอามือเกี่ยวต้นไทรไว้แล้วค่อย ๆ หย่อนขาลงไปในน้ำตก พอรู้สึกว่าเหมือนเขาจะแตะพื้นแล้วก็ปล่อยมือทันที แต่...

 

“ .. เรื่องราวจะเป็นยังไง โปรดติดตามตอนต่อไป .. ”

 

ตอนที่ 2

 

Credit : The Shock

By Admin Park


Admin :
view
:
3012

Post
:
2015-06-11 11:12:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น