แชะภาพ "หมอหลับ" สยบดราม่า เพื่อสื่อความว่า "หมอก็คนนะ คนไข้"
2015-05-21 11:14:00

หลายครั้ง... มักเกิดกรณีดราม่าให้เราเห็นผ่านหน้าข่าวกัน สำหรับการให้บริการของทีมแพทย์หลากหลายแห่งที่บ้างก็บริการไม่ทันใจคนไข้บ้าง หรือไม่ก็ไม่ถูกใจบ้าง และสำหรับใครหลายคนที่เป็นหนึ่งในคนที่คิดว่า "หมอ" คือ คนที่ต้องรับบทเป็นซูเปอร์ฮีไร่ที่พร้อมทำงานได้เสมอ จากเรื่องราวต่อไปนี้ บางทีคุณอาจฉุกคิดขึ้นมาได้ว่า "หมอก็เพื่อนมนุษย์คนหนึ่งเหมือนกัน!!"

 

หลังจากเกิดกระแสดราม่าในโลกอินเตอร์เน็ตของเม็กซิโก เมื่อบล็อกเกอร์คนหนึ่งเกิดแอบแชะภาพเจ้าหน้าที่ในโรงภาพบาลคนหนึ่ง ขณะเผลอหลับคาโต๊ะทำงาน จนสาวเจ้าในภาพถูกโจมตีอย่างหนัก ทีมแพทย์จากทั่วโลกจึงร่วมใจกันออกโรงปกป้องเธอ พร้อมทั้งโพสต์ภาพตนเองขณะหลับ โดยใส่ hashtag ใต้ภาพเป็นภาษาสเปนว่า "#YoTambienMeDormi" ("ฉันก็เผลอหลับเหมือนกันนะ") มหกรรมภาพ "หมอหลับ" จึงเกิดขึ้น!!!

 
 
 
เรื่องราวเริ่มต้นขึ้น ณ เวลาตี 3 เมื่อภาพนี้ถูกถ่าย แล้วนำไปโพสต์!!
 
 
มีคนแสดงความคิดเห็นมากมายในเชิงที่ว่า...
"หมอควรจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดี" หรือไม่ก็... "คนไข้ยังต้องการการดูแลอยู่นะ"
 
 
ท้ายที่สุด Juan Carlos คุณหมออารมณ์ดี ชาวเม็กซิกัน พร้อมทั้งทีม จึงได้โพสต์ภาพการนอนหลับหมู่ของพวกเขา โดยติด hashtag ใต้ภาพเป็นภาษาสเปนว่า #YoTambienMeDormi พร้อมทั้งบรรยายใต้ภาพว่า "ผมก็เผลอหลับไปหลังจากทำกรผ่าตัดคนไข้ หนึ่ง สอง สาม และสี่คน ในช่วงเวลากะปกติของการทำงาน" เพื่อเป็นการพยายามสยบเหตุดราม่าที่เกิดขึ้น
 
 
หลังจากนั้นแพทย์คนอื่นๆ ก็เริ่มออกมาโพสต์ภาพการนอนหลับของตนเองเช่นกัน เพื่อเป็นการสื่อว่า เราทุกคนก็เป็นมนุษย์ที่ต่างก็ต้องการ "การพักผ่อน" เหมือนๆกัน
 
 
หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า... มีทีมแพทย์หลายคนมากแค่ไหนที่ต้องทำงานล่วงเวลา
 
 
บ้างก็ต้องทำงานถึง 36 ชม. ต่อกะ หรือ 80 ชม. ต่อสัปดาห์ ก็มี
 
 

 

อย่างไรก็ตาม.. ใจเค้าใจเรากันด้วยละกันเนอะ คุณหมอก็เหนื่อย คนไข้ก็ป่วย การบริหารจัดสรรระบบการให้บริการก็เป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้น คุณหมอก็เต็มที่ คุณคนไข้ก็ใจเย็นๆ นะ จุ๊บๆ

 

ขอขอบข้อมูลจาก boredpanda.com

By : Admin@no_สวยสึดๆ


Admin :
view
:
2385

Post
:
2015-05-21 11:14:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น