ชายหาดอาถรรพ์ จังหวัดระยอง [เรื่องเล่า]
2015-05-11 11:15:00

สำหรับเมืองไทยได้ขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนมหัสจรรย์แห่งการท่องเที่ยว มีสถานที่สวยงามมากมายซึ่งก็ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำไม่ว่าจะเป็นทะเลหรือน้ำตก บางที่ก็ล้วนแล้วแต่มีอันตราย นักท่องเที่ยวคนไหนประมาท ไร้การระมัดระวังก็อาจเป็นผู้โชคร้ายก็ได้ ครั้งนี้เราจึงมีตัวอย่างสถานที่ท่องเที่ยวเกี่ยวกับน้ำสุดอันตรายมาให้ผู้อ่านได้รับชมกัน จะมีที่ใดบ้าง อาจจะตรงกับทริปหน้าที่ท่านผู้อ่านวางแพลนว่าจะไปกันก็ได้ ลองไปดูกัน

 

ชายหาดอาถรรพ์ ที่กลืนกินนักท่องเที่ยวไปแล้วหลายราย จากกระแสน้ำเชี่ยวกรากที่เรียกกันว่า สะดือทะเล หาดแม่รำพึง จังหวัดระยอง เรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวมความอาถรรพ์จากปากต่อปากของผู้คนมากมาย หาดแม่รำพึงเป็นชายหาดขึ้นชื่อของระยอง ด้วยแนวชายหาดที่ทอดยาวมากกว่า 10 กิโลเมตร มีทรายที่ขาวละเอียด น้ำทะเลใสสะอาด และเดินทางง่ายใกล้กับเมืองหลวงอย่าง กรุงเทพฯ ทำให้ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ค่อนข้างขึ้นชื่อมาก ๆ อีกแห่งของทะเลทิศตะวันออก

 

แต่ในขณะที่ชื่อเสียงเรื่องความสวยงามเป็นที่เลื่องลือระบือไกล ก็ยังคงมีเสียงลือเลืองเล่าอ้างสุดอาถรรพ์เกี่ยวกับวิญญาณที่ได้คร่าชีวิตของนักท่องเที่ยวไปปีละหลาย ๆ คน ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้แพร่สะพัดออกไปไกลด้วยเช่นกัน ด้วยสาเหตุที่หาดแห่งนี้มีคลื่นลมที่แรง บวกกับพื้นทรายได้น้ำที่ยุบลงไปเป็นแอ่งลึก แม้ว่าจะอยู่เพียงแค่น้ำตื้นก็อาจจะหลุดลงไปในแอ่งมรณะได้อย่างง่ายดาย ทำให้มีนักท่องเที่ยวหลายชีวิตต้องมาพบกับจุดจบที่แสนโหดร้ายที่อ่าวแม่รำพึงแห่งนี้

 

เพราะเรื่องนี้จึงทำให้ชาวบ้านแถวนั้นเชื่อว่าสถานที่ที่มีคนตายแห่งนี้จะมีวิญญาณที่ตอบสิงสถืตือยู่ บ้างก็เรียกกันว่าผีน้ำ หรือพรายทะเลบ้าง ที่จะคอยเรียกคนชะตาขาดไปอยู่ด้วยกัน หรือกลายเป็นตัวตายตัวแทนไป แล้ววิญญาณเก่าก็จะได้ไปผุดไปเกิด แต่บางคนก็เชื่อว่าที่หาดแห่งนี้ มีผีเจ้าถิ่นที่ดุร้ายมาก คอยคร่าวิญญาณดวงใหม่ ๆ เอาไปเป็นบริวาร แต่แม้ว่าความเชื่อเกี่ยวกับความอาถรรพ์จะลือไปไกลแค่ไหน ที่นี่ก็ยังคงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีผู้คนเข้ามาไม่ขาดสายจนถึงปัจจุบัน

 

 

By Admin Park


Admin :
view
:
4747

Post
:
2015-05-11 11:15:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น