10 สุดยอดผืนป่าแห่งสีสัน ที่เห็นแล้ว อยากไปสักครั้ง!!
2015-04-20 12:07:00

"ป่า" ถือเป็นดินแดนที่น่าหลงใหลและลึกลับเป็นอย่างมาก เพราะทุกๆป่าเต็มไปด้วยสิ่งที่เราไม่คาดฝันว่าจะเกิดอะไรขึ้นในนั้น ด้วยเหตุผลข้างต้นนั้นจึงเป็นสาเหตุให้ป่ามันมีเสน่ห์ที่เราไม่สามารถรับรู้ได้ถ้าหากไม่ได้ไปสัมผัสด้วยนั้นเอง นี้เป็น10ป่าที่เชื่อว่าหลายคนอยากจะลองไปสักครั้งอย่างแน่นอนมีอะไรไปดูกันเลย...

 

 

1. ป่ามอส ประเทศโรมาเนีย เป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดใน ยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ มีเทือกเขาทรานซิลเวเนียแอลป์อยู่ทางตอนกลางของประเทศ และมีเทือกเขาคาร์เปเธียนอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ มีที่ราบทางตอนใต้ของเทือกเขาทรานซิลเวเนียแอลป์เป็นที่ทางการเกษตรเรียกว่า วอลลาเชียโรมาเนียจัดเป็นประเทศที่ยังมีความหลากหลายทางธรรมชาติอยู่มาก โดยทางเมืองแถบทรานซิลเวเนียแอลป์ยังมีสัตว์ป่า เช่น หมีสีน้ำตาล หมาป่าสีเทา แมวป่าบางชนิด และละมั่งอยู่ในปริมาณที่เยอะมากกว่าประเทศอื่นๆในแถบยุโรป ซึ่งลดจำนวนลงเรื่อยๆ

 

 

2. ป่าเขา Rila ประเทศบัลแกเรีย อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของบัลแกเรียบนซึ่งในอุทยานมีเทือกเขาที่สูงที่สุดของบัลแกเรียและคาบสมุทรบอลข่านอยู่ด้วย โดยจุดยอดเขาสูงสุดอยู่ที่ 2,925 เมตร ซึ่งเป็นเทือกเขาที่สูงลำดับที่ 6 ในทวีปยุโรปRilaเป็นชื่อที่มีความหมายเกี่ยวกับแหล่งกำเนิดของธราเซียน "well-watered mountain" เนื่องจาก Rila มีความอุดมสมบูรณ์และน้ำพุร้อนอีกทั้งยังเป็น'แม่น้ำที่ยาวที่สุดและลึกที่สุดอีกด้วย

 

 

3. ป่าขาว Carpathians (เทือกเขาคาร์เพเทียน) เป็นเทือกเขาที่มีความยาวราว 1,500 กม. (932 ไมล์) อยู่ในทวีปยุโรปตอนกลางและตะวันออกเป็นเทือกเขาที่มีความยาวเป็นอันดับ 2 ในยุโรป (รองจากเทือกเขาสแกนดิเนเวีย ที่มีความยาว 1,700 กม. (1,056 ไมล์) เทือกเขาคาร์เพเทียนแบ่งออกเป็น 3 ส่วนใหญ่ ๆ คือ ทิวเขาเวสเทิร์นคาร์เพเทียน (สาธารณรัฐเช็ก โปแลนด์ สโลวาเกีย), ทิวเขาเซนทรัลคาร์เพเทียน (โปแลนด์ตะวันออกเฉียงใต้ สโลวาเกียตะวันออก ยูเครน โรมาเนีย) และอีสเทิร์นคาร์เพเทียน (โรมาเนียเซอร์เบีย) เทือกเขาสูงสุดของคาร์เพเทียน คือ ทาทรัส เป็นชายแดนระหว่างโปแลนด์และสโลวาเกีย มีจุดสูงสุดมากกว่า 2,600 ม. (8,530 ฟุต) ยอดสูงสุดชื่อ เกร์ลาคอฟกา

 

 

4. ป่า Hallerbos ประเทศเบลเยี่ยม เป็นป่าที่มีดอกไม้สีน้ำเงินงอกงามในฤดูใบไม้ผลิและช่วงต้นฤดูร้อนโดยดอกไม้ส่วนมากจะมีสีน้ำเงินหรือสีม่วงอยู่ด้านล่างต้นไม้ใหญ่บรรดานักท่องเที่ยวมักชอบเข้าเยี่ยมชมด้วยการเดินเท้าหรือใช้ยานพาหนะและในช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิที่มีสภาพหมอกลงปกคลุมเป็นการดีสำหรับการถ่ายภาพซึ่งจะทำให้ภาพนั้นดูลึกลับและมีบรรยากาศคล้ายหนังสยองขวัญเป็นป่าไม้ที่มีพรมดอกไม้สีน้ำเงินมีอยู่นานถึงราว ๆ 300 - 400 ปี

 

 

5. ป่าเขา Beskydy ประเทศเช็ก เป็นป่าไม้และภูเขาที่มียอดเป็นวงกลม ภูเขาที่สูงที่สุดของป่าBeskydyคือ Babia Hora (2,061เมตร) ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้

 

 

6. ป่า Otzarreta ประเทศสเปน

 

 

7. ป่า Hemlock ประเทศไต้หวัน

 

 

8. Nagoya ประเทศญี่ปุ่น เป็นป่าที่เวลาถ่ายภาพออกมาแล้วจะมีแสงสีเขียวติดทำให้อยู่เหมือนหิ่งห้อยอยู่เต็มไปหมด

 

 

9. ป่า Greenwich ประเทศอังกฤษ

 

 

10. Crooked Forest ประเทศโปแลนด์ เป็นป่าสนที่มีต้นไม้หน้าตาแปลกๆประมาณ 400 ต้น ซึ่งถูกปลูก ในปี 1930 เมื่อเติบโตรูปทรงของมันเริ่มคดง้อ ชาวบ้านแถวนั้นได้ทำการสันนิษฐานว่าต้นไม้อาจจะได้รับการปลูกที่ผิดพลาด จึงทำให้เติบโตแล้วมีรูปทรงที่แปลกประหลาด

 

 

โดยภาพสวยๆ เหล่านี้ถ่ายโดยช่างภาพชื่อ KilianSchönberger และ Guillermo Caballa

ว่าแต่... เป็นอย่างไรบ้างค่ะไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าจะมีป่าสวยๆแบบนี้อยู่จริงเนอะ!!

 

 

Cr. thaimarketing

By Mamiai


Admin :
view
:
2858

Post
:
2015-04-20 12:07:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น