12 อาหาร เพิ่มพลังแห่งรักให้กับคู่รัก
2015-04-04 05:53:39

12 อาหาร เพิ่มพลังแห่งรักให้กับคู่รัก

 

 

อาหารสำหรับการบำรุงและเพิ่มสมรรถภาพ (เซ็กส์) ว่ากันว่ามีตัวช่วยหลายอย่างที่สามารถทำให้คุณผู้ชายกับคู่รักมีความสุขกันได้อย่างสมบูรณ์แบบค่ะ หนึ่งในนั้นคือเรื่องของอาหาร โดย น.พ.ตนุพล วิรุฬหการุญ ผู้อำนวยการศูนย์ Bangkok Royal Life Anti-Aging โรงพยาบาลกรุงเทพ ได้ทำการ รวบรวมสุดยอดอาหาร 12 ชนิด มาแนะนำให้รู้จักค่ะ เพื่อช่วยเพิ่มพลังรักของคุณผู้ชายทั้งหลายให้มีความสุขเพิ่มขึ้นได้ ตาม 12 หัวข้อ ดังนี้ :

 

 

1. สตรอว์เบอร์รี่ โดยงานวิจัยจากมหาวิทยาลัย California พบว่าการกินสตรอเบอร์รี่อาจจะช่วยเพิ่มปริมาณสเปิร์มของคุณผู้ชายได้

2. แตงโม ผู้เชี่ยวชาญบางท่านยกย่องให้แตงโมเป็นไวอากร้าขนานใหม่ และจากผลวิจัยของสหรัฐอเมริกาพบว่าการกินแตงโมจะส่งผลกับระบบไหลเวียนโลหิตทั่วร่างกาย และอาจเพิ่มความต้องการทางเพศได้ด้วย เพราะในแตงโมจะมี Citruline amino acid ซึ่งดีต่อระบบไหลเวียน และช่วยคลายเส้นเลือด จึงสามารถเพิ่มสมรรถภาพทางเพศได้

3. ช็อกโกแลต โดยสาร Phenylethylamine ที่อยู่ในช็อกโกแลตสามารถกระตุ้นให้เกิดความตื่นเต้นและรู้สึกดีในชีวิต วารสารทางการแพทย์เคยตีพิมพ์ไว้ว่า ผู้หญิงที่กินช็อกโกแลตวันละชิ้น จะมีเพศสัมพันธ์ที่มีชีวิตชีวากว่าผู้หญิงที่ไม่ได้กินค่ะ

4. หอยนางรม โดยนักวิจัยได้ค้นพบแล้วว่าหอยนางรมสามารถเพิ่มระดับโดปามีน ที่ช่วยเพิ่มความต้องการทางเพศได้ทั้งชายและหญิง และหอยนางรมก็ยังมีแร่ธาตุสังกะสีที่จำเป็นสำหรับการสร้างฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนและการสร้างอสุจิอีกด้วย

5. หน่อไม้ฝรั่ง อุดมไปด้วยวิตามินบีและโฟเลต ช่วยให้ร่างกายสร้างสารฮีสตามีน ซึ่งสำคัญมากในการเพิ่มระดับความต้องการทางเพศทั้งชายและหญิง

6. อัลมอนด์ ขึ้นชื่อว่าเป็นอาหารที่เป็นตัวกระตุ้นทางเพศ และช่วยเรื่องการมีบุตรยากเช่นเดียวกับหน่อไม้ฝรั่ง เมล็ดอัลมอนด์มีแร่ธาตุมากมายที่สำคัญต่อสุขภาพทางเพศ เช่น สังกะสี ซีลีเนียม และ วิตามินอี

7. เมล็ดฟักทอง เพราะมีแร่ธาตุสังกะสีมากเช่นเดียวกับหอยนางรม ช่วยเรื่องความแข็งแรงของอสุจิ และป้องกันการขาดฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนในเพศชายได้ นอกจากนี้เมล็ดฟักทองยังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่เพิ่มความต้องการทางเพศ เช่น วิตามิน บี อี ซี ดี เค และแร่ธาตุ เช่น แคลเซียม โพแทสเซียม ไนอะซิน และ ฟอสฟอรัส

8. เซเลอรี่ หนังสือ “Stay young: ten proven step to ultimate health” กล่าวไว้ว่าการกินเซเลอรี่สามารถเพิ่มระดับฟีโรโมนในเหงื่อได้ ทำให้เกิดความดึงดูดทางเพศได้ แต่ต้องมั่นใจว่าผักนั้นปลอดสารพิษ เพราะสารพิษในเซเลอรี่มีได้มากถึง 67 ชนิด ทำให้ความต้องการทางเพศลดลงได้ด้วย

9. พริก มีสารที่เป็นตัวเพิ่มความต้องการทางเพศคือแคปไซซิน สารนี้ทำหน้าที่กระตุ้นการหลั่งสารเคมีที่ทำให้อัตราการเต้นของหัวใจสูงขึ้น รวมไปถึงกระตุ้นการหลั่งสารเอ็นโดรฟิน ซึ่งเป็นตัวการทำให้เราอารมณ์ดีและมีความสุข

10. มะเดื่อ ผลไม้ที่ได้รับการตีค่าว่าเป็นอาหารกระตุ้นความรู้สึกทางเพศจากลักษณะที่คล้ายคลึงอวัยวะเพศหญิง และตำนานกรีกยังให้ราคามะเดื่อว่ามีค่ามากกว่าทองคำ อีกทั้งยังมีค่านิยมและความเชื่อว่ามะเดื่อนั้นมีส่วนช่วยในการเจริญพันธุ์อีกด้วย

11. กระเทียม มีสารอัลลิซิน ซึ่งเชื่อว่าเป็นตัวเพิ่มการไหลเวียนเลือดไปยังอวัยวะเพศ แต่เนื่องจากประสิทธิภาพจากกระเทียมนั้นไม่สามารถเกิดได้ในชั่วข้ามคืน ดังนั้นคุณผู้ชายจึงต้องกินกระเทียมต่อเนื่องอย่างน้อยประมาณหนึ่งเดือนเพื่อให้ได้รับผลอย่างเต็มที่ แต่ถ้าไม่สามารถทนกลิ่นกระเทียมดิบๆ ได้ ลองหากระเทียมในรูปแบบของแคปซูลจากร้านขายอาหารออแกนิกใกล้บ้านแทนได้ค่ะ

12. อะโวคาโด เนื่องจากมีกรดไขมันไม่อิ่มตัวในปริมาณมาก ทำให้เกิดผลดีต่อหัวใจและระบบหลอดเลือด ซึ่งผู้ที่ประสบปัญหาโรคหัวใจก็มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคเสื่อมสมรรถภาพทางเพศได้มากขึ้นกว่าคนทั่วไปถึง 2 เท่า เลยทีเดียว

 

 

เมื่อเลือกทานทั้ง 12 ข้อแล้ว ก็อย่าลืมออกกำลังกายรวมทั้งใส่ใจกันและกันด้วยนะคะ ^_^
.......................................................................................................................
น.พ.ตนุพล ยังบอกอีกว่าการกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ และหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ตลอดจน การพักผ่อนที่ดี รวมถึงการไม่เคร่งเครียดจนเกินไป ก็จะช่วยให้ความสัมพันธ์ระหว่างคู่ชีวิตนั้นมีความสุขและสมบูรณ์แบบมากขึ้นค่ะ .. 
........................................................................................................................
ขอขอบคุณ ข้อมูลจาก : นิตยสารรักลูก : เรียบเรียง : Momypedia : ทีม ตาโต.ดอทคอม Pr.

 

........................................................................................................................


Admin : Tartoh
view
:
2740

Post
:
2015-04-04 05:53:39


ร่วมแสดงความคิดเห็น