Thailand Comic Con 2015
2015-04-02 13:03:00

บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และ บริษัท พี.พี.ดับบลิว. อินเตอร์แอ็คทีฟ จำกัด นำสุดยอดมหกรรมความสนุกแห่งวัฒนธรรมป็อปที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย “ไทยแลนด์ คอมมิค คอน 2015” และ “เอนิเมะ ไอดอล เอเชีย 2015” กลับมาให้ทุกคนได้สนุกสุดเหวี่ยงกันอีกครั้ง เนรมิตรพื้นที่กว่า 8,000 ตารางเมตร จัดเต็มกับสตูดิโอสร้างภาพยนตร์ชื่อดังจากฮอลลีวู้ดที่รู้จักกันดีอย่าง ดิสนีย์สตูดิโอ , วอร์เนอร์ บราเธอร์ส และทเวนตี้ เซ็นจูรี่ ฟ็อกส์  และสุดยอดภาพยนตร์ที่ทั้งโลกรอคอยอย่าง The Avengers: Age of Ultron , ครั้งแรกในเอเชียกับหุ่น Star Wars กว่า 4 เมตร , การแข่งขัน การ์ดเกม Cardfight ! Vanguard Fighter Cup 2015 , เอ็กซิบิชั่นนอกประเทศครั้งแรกของ Usavich คาแร็คเตอร์ยอดนิยมจากญี่ปุ่น จำลองฉากและห้องนอนเสมือนจริง , การประกวดคอสเพลย์บุคคลทั่วไปและคอสเพลย์เด็ก มีทแอนด์กรี๊ดกับคอสเพลย์เพลย์เยอร์ชื่อดังระดับโลกอย่างใกล้ชิด , กระทบไหล่ศิลปินชื่อดังจากต่างประเทศ อาทิ T.M.Revolution ศิลปินแถวหน้าแห่งวงการ J-POP และ Anisong ระดับตำนาน , “Tomomi Itano” หนึ่งในอดีตสมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง AKB48 , 5 สาวจาก Yumemiru Adolescence , DISH// บอยแบนด์ที่กำลังเป็นกระแสมาแรงในญี่ปุ่น , Aira Yuuki กับผลงานเพลงประกอบการ์ตูนแอนิเมชั่นที่โด่งดังอย่าง Gundam Age Memory of Eden และ Spaceship Yamato 2199 , Tokidoki และ Devilrobots ศิลปินงานดีไซด์ระดับโลกที่มีผลงานอันเป็นเอกลักษณ์ ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่เสี้ยวหนึ่งของงาน ที่จะเกิดขึ้น 4 วันเต็ม วันที่ 30 เมษายน - 3 พฤษภาคม นี้  ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน

 

ชาญวิทย์ วิทยสัมฤทธิ์ ประธานคณะกรรมการจัดงาน ไทยแลนด์ คอมมิค คอน 2015 เผยว่า หลังจากประสบความสำเร็จเมื่อปีที่แล้วที่สร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกในประเทศไทย กับการจัดงาน ไทยแลนด์ คอมมิค คอน 2014 ซึ่งมีผู้เข้าร่วมงานแห่งประวัติศาสตร์ครั้งแรกในประเทศไทยในกว่า 80,000 คน โดยเป็นการรวบรวม คอนเทนท์ต่างๆ ที่ได้รับความสนใจ อาทิเช่น วงการบันเทิง ละคร แอนิเมชั่น ภาพยนตร์ไทย ภาพยนตร์ต่างประเทศที่โด่งดังในระดับโลก เกม การ์ตูน หนังสือ ของเล่นของสะสม และอื่นๆ อีกมากมาย รวมทั้ง ยังมีแขกรับเชิญจากต่างประเทศ และเหล่าคนดังที่เข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง นับเป็นอีกหนึ่งในความสำเร็จที่ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และ บริษัท พี.พี.ดับบลิว. อินเตอร์แอ็คทีฟ จำกัด ตั้งใจสร้างขึ้นเพื่อแฟนๆ ชาวไทยโดยเฉพาะ จึงทำการต่อยอดให้กับแฟนๆ คนไทย ที่ชื่นชอบศิลปินไอดอล ด้วยการจัดคอนเสิร์ต อนิเมะ ไอดอล เอเชีย 2014 ในเดือนตุลาคม ซึ่งประสบความสำเร็จ และได้รับการตอบรับจากแฟนๆ เป็นอย่างสูง และคอนเสิร์ตในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่มีการนำ ศิลปิน J-Pop จากประเทศญี่ปุ่นมาแสดงบนเวทีเดียวกันมากถึง 18 คน

 

ในปีนี้ ไทยแลนด์ คอมมิค คอน กลับมาอีกครั้ง พร้อมกับไฮไลท์และคอนเทนท์ที่น่าตื่นเต้นมากขึ้น กับการนำสตูดิโอสร้างภาพยนตร์ชื่อดังจากฮอลลิวู้ดที่รู้จักกันดีอย่าง ดิสนีย์สตูดิโอ, วอร์เนอร์ บราเธอร์ส และ ทเวนตี้ เซ็นจูรี่ ฟ็อกส์ ซึ่งในปีนี้ มีพระเอกของงานคือสุดยอดภาพยนตร์ที่ทั้งโลกรอคอยอย่าง The Avengers: Age of Ultron แฟนๆ จะได้พบกับของเล่นของสะสมใหม่ล่าสุดจากภาพยนตร์เรื่องนี้ที่คุณจะไม่เคยเห็นมาก่อนในประเทศไทย นอกจากนี้แฟนๆจะได้เห็นสินค้าใหม่ล่าสุดและมีจำหน่ายในงาน โดยเจ้าของสินค้า แบรนด์ชั้นนำระดับโลก เช่น Hot Toys , Bandai , Takara Tomy , XM Studio, Imaginarium Arts, Herocross และแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ อีกมากมายที่พร้อมจะนำเหล่าตัวละครและเหล่าฮีโร่ ทั้งจากต่างประเทศและตัวละครจากศิลปินคนไทยที่ทุกคนชื่นชอบมาร่วมแสดงอยู่ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก

 

อีกทั้งภายในงานแฟนๆ ยังจะได้พบกับเหล่าตัวละครจากภาพยนตร์ การ์ตูน และ แอนิเมชั่นมาแสดง และร่วมถ่ายภาพอย่างใกล้ชิด มีการเปิดตัวผลงานใหม่ รวมถึงการแข่งขันต่างๆ อาทิเช่น การแข่งขัน การ์ดเกม Cardfight! Vanguard Fighter Cup 2015 ที่ครั้งนี้จะเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยตลอดระยะเวลา 3 วัน พร้อมการเปิดตัว Cardfight! Vanguard ไทย ภาค 3 Link Joker อีกด้วย

 

ในส่วนของคอสเพลย์ จะมีการประกวดแข่งขันคอสเพลย์รุ่นบุคคลทั่วไป และคอสเพลย์รุ่นเด็ก การประกวดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยมีทั้งประเภทเดี่ยว ประเภทคู่ และประเภททีม และการประกวด Anisong (ร้องเพลงจาก แอนิเมชั่น) ผู้ที่ชนะเลิศจะได้ไปทำเพลงและมีโอกาสได้เป็นนักร้อง Anisong ถึงประเทศญี่ปุ่นโดยบริษัท Yoshimoto ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ด้านวงการบันเทิงของญี่ปุ่น

 

ในส่วนของเกมนั้น ภายในงานก็ได้มีค่ายเกมยักษ์ใหญ่มาร่วมด้วยมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสุดยอดบริษัทเกมในประเทศไทย อย่างบริษัท ASIASOFT ที่จะยกทัพเกมออนไลน์ชื่อดังมาให้เกมเมอร์ได้สนุกกัน รวมถึงยังมีกิจกรรมการเปิดตัวเกมออนไลน์เกมใหม่ล่าสุดในงานนี้เป็นครั้งแรกในประเทศไทยอีกด้วย หรือจะเป็นค่ายเกมชื่อดังต่างๆ อีกมากมายที่จะมาร่วมสร้างความสนุกกันอย่างเต็มอื่ม ไม่ว่าจะเป็นบริษัท GEN C, Wavegame, New Era, NGIN , P.P.W. Interactive และ Sony PlayStation นอกจากนี้ยังมีการแข่งเกมต่างๆ ตลอดเวลา 3 วัน อาทิ เกม FIFA 15 ที่จะมีสุดยอดกูรูฟุตบอลจาก CTH อย่างคุณอดิสรณ์ พึ่งยา (แจ๊คกี้), คุณบูรณิจฉ์ รัตนวิเชียร (บอ.บู๋), คุณณัฐพล ดำรงโรจน์วัฒนา (ตังกุย) , คุณจิตกร ศรีคำเครือ (ยักษ์ ดอยแดง) ทั้งหมดจะมาร่วมพากย์การแข่งขันเกม FIFA 15 ในงานนี้ด้วย และเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่จะมีการเปิดตัวเกม Hello Kitty และ Snoopy บน Platform มือถืออีกด้วย เรียกได้ว่าคอเกมเมอร์ ถ้าพลาดงานนี้ แล้วจะเสียใจ

 

ส่วนของคอมมิค พบกับคุณ Neil Googe ที่มีผลงานการเขียนการ์ตูนกับค่าย DC Comic ที่เรารู้จักกันดีจากผลงานตัวละครซุปเปอร์ฮีโร่ชื่อดังระดับโลกอย่าง Batman , Wonder Woman , The Flash และอื่นๆ อีกมากมาย โดยในงานครั้งนี้ คุณ Neil ก็จะมาร่วมสร้างผลงานให้ได้เห็นกันสดๆ รวมถึงพบปะแฟนๆ อย่างใกล้ชิด ซึ่งถือเป็นโอกาสดีของแฟนการ์ตูนซุปเปอร์ฮีโร่เลยทีเดียว

 

หนึ่งในไฮไลท์ที่ใหญ่ที่สุดในปีนี้ คือครั้งแรกกับการได้สัมผัสกับตัวละคร จากภาพยนตร์ในตำนานเรื่อง Star Wars ขนาดกว่า 4 เมตร รวมถึงการจัดแสดงนิทรรศการของตัวละครชื่อดังจาก MTV อย่าง “Usavich” ซึ่งจะเป็นครั้งแรกในเอเชีย (นอกเหนือจากประเทศญี่ปุ่น) ที่แฟนๆ จะได้พบ กับห้องพักของ Usavich อันน่ารักและสนุกสนาน บนเนื้อที่กว่า 200 ตร.ม. สนุกสนานกับหนูน้อยอาราเล่ Dr.Slump และเพื่อนๆ ภายในหมู่บ้านเพนกวินในบรรยากาศเสมือนจริง

 

และด้วยความร่วมมือจาก Yoshimoto Entertainment (Thailand) ทำให้มีแขกรับเชิญพิเศษที่จะมาปรากฏตัวสู่สายตาแฟนๆ อนิซอง ชาวไทยเป็นครั้งแรกโดยเฉพาะ นั่นคือ T.M.Revolution ศิลปินแถวหน้าแห่งวงการ J-POP และ Anisong ระดับตำนาน , Hachioji P โปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลงสาย Volcaloid ที่มีผลงานร่วมแต่งเพลงให้กับ Mayu Watanabe แห่งวง AKB48 และ DJ สาย Anisong อีก 2 ท่าน นั่นคือ DJ 96Neko และ DJ Yuyoyuppe ความฟินยังเพียงแค่เริ่มต้นเพราะที่สุดแห่งยุคนี้ต้องพบกับไอดอลและนางแบบชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น “Tomomi Itano” หนึ่งในอดีตสมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง AKB48 โดย เป็นครั้งแรกที่เธอเดินทางมาประเทศไทย และศิลปินไอดอลระดับแถวหน้าของประเทศญี่ปุ่นอย่าง Yumemiru Adolescence , วง DISH// บอยแบนด์ที่กำลังเป็นกระแสมาแรงในญี่ปุ่น , Aira Yuuki กับผลงานเพลงประกอบการ์ตูนแอนิเมชั่นที่โด่งดังอย่าง Gundam Age Memory of Eden และ Spaceship Yamato 2199 พิเศษสุด!! กับเหล่า Cosplay Players ชื่อดังระดับโลกจากญี่ปุ่น-ไต้หวันกว่า 10 ชีวิต Tokidoki และ Devilrobots ศิลปินงานดีไซด์ระดับโลกที่มีผลงานอันเป็นเอกลักษณ์ และสุดฟินอีกครั้งกับ คอนเสิร์ต อนิเมะ ไอดอล เอเชีย 2015 ที่จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 30 เมษายน นี้ รับรองว่าจะไม่ผิดหวังแน่นอนครับ

 

พลาดไม่ได้แล้ว !!! สำหรับคนอินเทรนเช่นคุณ รวมพลคนป๊อปคัลเจอร์ กับ 2 งานใหญ่ อนิเมะ ไอดอล เอเชีย 2015 วันที่ 30 เมษายน เวลา 18.00 – 21.00  และ ไทยแลนด์ คอมมิค คอน 2015    วันที่ 1 - 3 พฤษภาคม นี้ เวลา 10.30 – 21.00 ณ รอยัล พารากอนฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/ThailandComicCon หรือ www.ThailandComicCon.com

 

 

Credit : Thailand Comic Con , MetalBridges

By Admin Park


Admin :
view
:
1311

Post
:
2015-04-02 13:03:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น