12 สิ่งมงคลแห่งชีวิต ที่ควรรู้
2015-04-01 19:23:27

12  สิ่งมงคลแห่งชีวิต ที่ควรรู้

ปัจจุบันศาสตร์การเพิ่มพลังแห่งดวงชะตา นอกเหนือไปจากการเสริมดวงชะตาที่ดูตามวัน เดือน ปี เวลา และราศีที่เกิด ตามตัวอักษรชื่อ ตัวเลขเบอร์โทรศัพท์ หรือ ทะเบียบรถ สี และตำแหน่งทิศแล้ว ยังมีของมงคลอีกมากมายหลากหลายประการ ที่สามารถช่วยเสริมดวงชะตาได้โดยไม่ต้องทำการดูวันเวลาเกิดที่ทุกคนสามารถใช้ติดตัวหรือประดับโต๊ะหรือห้องได้ ซึ่งของมงคลทั้ง 12 อย่างที่จะกล่าวถึงต่อไปนี้ ดังนี้

 

1.     มงคลแห่งอำนาจ "มังกร"

 

            มงคลแห่งอำนาจ "มังกร" เป็นสัตว์มงคลสูงสุดของจีน เชื่อกันว่ามังกรจะนำความสูงศักดิ์มาสู่ผู้คน เพราะเป็นตัวแทนแห่งความดีงามทุกประการ นอกจากนี้มังกรยังเป็นผู้นำฝนแห่งชีวิตมาสู่มนุษย์ ทำให้เกิดการฟื้นฟูหรือเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี

 

2.     มงคลแห่งความยั่งยืน "เต่า"

 

          มงคลแห่งความยั่งยืน "เต่า" เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องความเป็นสิริมงคลแห่งอายุขัย นับเป็นเทพแห่งความยั่งยืนความแข็งแรง รวมถึงเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ช่วยป้องกันภยันตรายและสิ่งชั่วร้ายนานาประการ

 

3.     มงคลแห่งการแข็งขัน "หมู"

 

          มงคลแห่งการแข็งขัน "หมู" สัญลักษณ์ที่ชาวจีนใช้ในการอวยพรให้กันและกัน ทำให้เรื่องยากกลายเป็นเรื่องง่าย นิยมใช้อวยพรให้แก่ลูกหลานเพื่อให้สอบผ่านได้โดยง่าย

 

4.     มงคลแห่งผลกำไร "ปลาทอง"

 

          มงคลแห่งผลกำไร "ปลาทอง" สัตว์น้ำที่เชื่อกันว่าสามารถสร้างความเป็นมงคลในเรื่องของการกอบโกยผลกำไร ส่งเสริมโชคในการเป็นฝ่ายได้ผลประโยชน์ รวมทั้งยังเป็นวัตถุมงคลอันทรงอิทธิพลที่จะทำให้เจ้าของบ้านมีทรัพย์สิน ทอง และหยกไว้ในครอบครอง

 

5.     มงคลแห่งความสมหวัง "กวาง"

 

          มงคลแห่งความสมหวัง "กวาง" หรือ ลก ในภาษาจีน เป็นสัญลักษณ์แทนเทพเจ้าลก ซึ่งหมายถึงยศถาบรรดาศักดิ์ และความร่ำรวย นอกจากนี้ ชาวจีนยังเชื่อว่ากวางเป็นสัตว์มงคลที่ช่วยให้สมหวังในสิ่งที่ปรารถนา รวมถึง การขจัดปัดเป่าเรื่องทะเลาะเบาะแว้งและช่วยสานสายสัมพันธ์

 

6.     มงคลแห่งวาสนา "กิเลน"

          มงคลแห่งวาสนา "กิเลน" สัตว์มงคลในตำนานที่ชาวจีนเชื่อว่าจะนำวาสนาและความมั่นคงมาสู่ครอบครัว การตั้งกิเลนภายในบ้านเป็นการขจัดสิ่งอัปมงคลให้ความโชคดีเข้ามาแทนที่

 

7.      มงคลแห่งความเพิ่มพูน "คางคกสามขา"

 

            มงคลแห่งความเพิ่มพูน "คางคกสามขา" เป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ที่สามารถคายเงินคายทองออกมาได้ นับเป็นมงคลชีวิตที่สร้างความเพิ่มพูนด้านทรัพย์สินให้กับคนในบ้านอย่างหนึ่ง

 

8.     มงคลแห่งความราบรื่น "สำเภาทอง"

 

            มงคลแห่งความราบรื่น "สำเภาทอง" เปรียบเสมือนความรุ่งโรจน์สูงสุดแห่งธุรกิจและการค้าขาย บ้านใดมีเรือสำเภาตั้งไว้จะทำให้กิจการรุ่งเรืองประสบแต่ความสำเร็จและสามารถฟันฝ่าอุปสรรคกีดขวางต่างๆ เหมือนเรือสำเภาที่ฝ่าคลื่นลมทะเลได้อย่างราบรื่น

 

9.     มงคลแห่งความสำเร็จ "ม้า"

            มงคลแห่งความสำเร็จ "ม้า" ชาวจีนโบราณเชื่อว่าเป็นสัตว์ที่มีความสง่างามและว่องไวไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ ม้าจึงเป็นสัตว์มงคลที่ช่วยให้การค้าขายประสบความสำเร็จรุดหน้าอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะท่วงท่า "ก้าวกระโดด" ซึ่งมีความหมายที่ดีต่อการทำธุรกิจทุกประเภท

 

10.     มงคลแห่งการค้าขาย "วัวทอง"

 

            มงคลแห่งการค้าขาย "วัวทอง" ของมงคลนิยมตั้งที่โต๊ะทำงานเสริมความเป็นสิริมงคลช่วยให้ทำมาค้าคล่องเหมาะแก่ผู้ประกอบการค้าและธุรกิจ

 

11.        มงคลแห่งเทพศักดิ์สิทธิ์ "ฮก ลก ซิ่ว"

            มงคลแห่งเทพศักดิ์สิทธิ์ "ฮก ลก ซิ่ว" หรือ ฮกลกซิ่วซาแซ เทพสามองค์แห่งโชคลาภวาสนาความมั่งคั่งและการมีอายุมั่นขวัญยืน ที่ชาวจีนนิยมมีไว้ประดับบ้านเพื่อสร้างสิริมงคลและความรุ่งเรืองให้กับชีวิตในทุกๆด้าน

 

12.        มงคลแห่งการครองคู่ "เป็ดแมนดาริน"

 

            มงคลแห่งการครองคู่ "เป็ดแมนดาริน" เป็นสัญลักษณ์แห่งความรักและการครองคู่ ความซื่อสัตย์ ความจงรักภักดีต่อกัน โดยต้องจัดวางเป็นคู่กัน

 

ขอให้เพื่อนๆและผู้อ่านทุกท่านมีความสุขสมหวังในทุกสิ่งที่ต้องการ ^_^

 

ขอขอบคุณข้อมูลโดย jabchai.com ภาพเพิ่มเติมจาก rumruay.com : ทีมงาน tartoh.com Pr.

 


Admin : Tartoh
view
:
3795

Post
:
2015-04-01 19:23:27


ร่วมแสดงความคิดเห็น