.jpg)
บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด ได้ถือกำเนิดปลุกตำนานรถยนต์สายพันธุ์อังกฤษที่ห่างหายไปจากวงการยานยนต์ถึง 16 ปี ด้วยการเปิดตัว MG6 อย่างเป็นทางการ รถขนาด C-Segment เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร และ 1.8 ลิตรเทอร์โบ ผสานเกียร์ดูอัลคลัตช์ 6 สปีด มีให้เลือกทั้งแบบซีดาน และฟาสต์แบ็ค 5 ประตู ราคา 8.48 แสนบาท – 1.128 ล้านบาท
	.jpg)
พร้อมจัดกิจกรรมทดสอบ MG6 รุ่น 1.8T DCT X บนเส้นทางกรุงเทพฯ-หัวหิน พิสูจน์สมรรถนะของเครื่องยนต์ เกียร์ และช่วงล่างอารมณ์สปอร์ต สัมผัสฟีลลิ่งการขับตามแบบฉบับรถสปอร์ตสไตล์อังกฤษ โดย คุณพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลล์ (ประเทศไทย) กล่าวต้อนรับสื่อมวลชน พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์โดย Mr. Alan Anderson , Mr. Peter Cambridge และสรุปเส้นทางทดสอบ
	.jpg)
โดย MG จัดรถ MG6 รุ่น 1.8T DCT แบบซีดาน และแบบฟาสต์แบ็คให้เหล่าผู้ทดสอบ นั่งทดสอบรถ MG6 รุ่น 1.8T DCT แบบซีดาน สวยเด่นด้วยรูปลักษณ์ อันสวยดุดัน ไฟหน้าโปรเจกเตอร์ สปอร์ตไลท์ และไฟท้าย LED ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ตามแนวคิด “บริท ไดนามิก” (Brit Dynamic) ที่เน้นความโฉบเฉี่ยวทันสมัยทั้งภายนอก-ภายในตามแบบฉบับรถยุโรป พร้อมซันรูฟ ให้สัมผัสอรรถรสความสปอร์ตในบางโอกาส อละบ้อแม็ก 17 นิ้ว
	.jpg)
เครื่องยนต์ 1.8T DCT เทอร์โบ ให้พลัง 161 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 215 นิวตันเมตร ที่ 2,500 รอบต่อนาที ผสานเกียร์แบบดูอัลคลัตช์ 6 สปีด ช่วยเปลี่ยนเกียร์ได้นิ่มนวลฉับไวพร้อมเสริมความสนุกในการขับด้วยแพดเดิลชิฟท์ด้านหลังพวงมาลัย โดยเส้นทางบางช่วงเป็นถนน 2 เลนสวน ทำให้ทดสอบการเร่งแซงของ MG6 พิสูจน์ขุมพลังที่มีสุ้มเสียงอันเร้าใจ เร่งแซงได้ดี แต่ไม่ถึงขั้นจัดจ้านแบบดึงหลังติดเบาะตามสไตล์รถเทอร์โบนัก
	.jpg)
อุ่นใจด้วยระบบความปลอดภัยอย่างครบครัน เช่น ควบคุมแรงเบรกเมื่อรถไถล (VSC) เพิ่มเสถียรภาพในการขับโดยลดการลื่นไถล (TCS) ป้องกันการลื่นเมื่อเร่งความเร็ว (MSR) ช่วยควบคุมแรงดันถังเบรก (CBC) ช่วยกระจายแรงเบรก (EBD) ป้องกันล้อล็อก (ABS) พร้อมกับถุงลมนิรภัย 4 ตำแหน่ง และมั่นใจด้วยดิสก์เบรกหน้า-หลัง หยุดรถอยู่ในเกณฑ์ดี ทั้งช่วงใช้ความเร็วสูง และการขับในเมือง
	.jpg)
ระบบช่วงล่างนับเป็นไฮไลท์เด่นของ MG6 เพราะการันตีรางวัล Best Handing รถทรงตัวดีเยี่ยม จาก Auto Express Driver Power Award จากประเทศอังกฤษด้วยช่วงล่างด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สัน สตรัท ช่วงล่างหลังแบบมัลติลิงค์แบบซี – ไทร์ป และจูนน้ำหนักตัวถัง (Sprung Mass) ที่ลงตังรองรับการขับขี่สไตล์สปอร์ตที่แฝงความนิ่มนวลเกาะถนนได้อย่างสมดุล แม้สภาพถนนเมืองไทยที่ไม่ได้เรียบเนียนตลอดเส้นทางนัก แต่ซับแรงกระแทกได้ดี แม้มีกระด้างบ้างบางช่วง ให้ผู้ขับได้สัมผัสสลิ่งรถสปอร์ตเล็กน้อย พวงมาลัยแม้หนักไปสักนิดสำหรับสาวนักซิ่ง แต่ช่วงเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงก็ควบคุมได้นิ่งและมั่นใจ
	.jpg)
ห้องโดยสารเรียบหรูสไตล์รถยุโรป เน้นโทนสีดำตัดเมทัลลิก เสริมความสปอร์ตด้วยเบาะหนัง และถุงหุ้มเกียร์เดินด้ายสีแดง โดดเด่นด้วยระบบสตาร์ตเครื่องยนต์ด้วยการกดปุ่ม (Push to Go) พวงมาลัยทรงสปอร์ตแบบมัลติฟังก์ชั่น พร้อมช่องเก็บของด้านขวามือมีช่องพอร์ต USB สำหรับชาร์จแบตเตอรี่สมาร์ทโฟน และเย็นสบายด้วยระบบปรับอากาศด้านหน้า-หลังแบบแยกอิสระซ้าย-ขวา
	.jpg)
เบาะหลังกว้างขวางสามารถยืดขาได้อย่างสบายแต่แผงข้างออกแบบมาสูง และมีพื้นที่ของกระจกข้างน้อยกว่ารถในกลุ่ม จึงทำให้อีดอัดบ้าง อาจจะต้องทำความคุ้นเคยสักนิด ส่วนการเก็บเสียงรบกวนในห้องโดยสารทำได้อย่างน่าประทับใจ
	.jpg)
MG6 รถยนต์ที่มีกลิ่นอายของสายพันธุ์สปอร์ตจากอังกฤษ โดดเด่นด้วยระบบช่วงล่างสไตล์สปอร์ต ผสานความแข็งและความนิ่มนวลอย่างลงตัว เพื่อถนนสุดท้าทายของเมืองไทย ซึ่งอาจจะสร้างความหลงใหลกว่านี้ ถ้าผู้ขับได้สัมผัสถึงขุมพลัง 1.8 ลิตร เทอร์โบอันแท้จริงอีกสักนิด
	.jpg)
	.jpg)
	.jpg)
	.jpg)
	.jpg)
	.jpg)
Credit : Option Thailand , mgcars
By Admin Park
- ถุงซองนิโคติน (Nicotine Pouches) คืออะไร!?
- Snus (สนูส) คืออะไร!?
- โน๊ตบุ๊คและโน๊ตบุ๊คเล่นเกมแตกต่างกันอย่างไร เลือกใช้ยังไงให้เหมาะสม
- depa x TGA ดีป้า (depa) จับมือ ทีจีเอ (TGA ) บูรณาการความร่วมมือ ส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมเกม (Digital Content)
- กิจกรรมการอบรมการถ่ายภาพเบื้องต้น WORLD YOUTH PHOTOGRAPHER WORKSHOP


 
                            


