NEX Mingalaba 1 สมาร์ทโฟนชื่อพม่าที่รองรับ 4 ภาษา
2015-03-04 09:00:00

NEX Mingalaba 1 ดูด้วยตาขนาดของตัวเครื่องที่กะทัดรัดเป็น 1 รุ่นใหม่แห่งการพกพา ในเครื่องทดสอบใช้สีดำ แต่ก็มีสีขาวให้เลือกกันด้วยเช่นกัน ขนาดตัวเครื่องกัดรัด เน้นการพกพา NEX Mingalaba 1 จึงมีขนาดหน้าจอที่ไม่ใหญ่โตเหมือนรุ่นอื่น ๆ ด้วยหน้าจอขนาด 4 นิ้ว ความละเอียด 480 x 800 พิกเซล ซึ่งไม่เกิดปัญหาใด ๆ ระหว่างใช้งาน แต่ถ้าใครใช้งานหน้าจอใหญ่ 5 นิ้วขึ้นไปจนชินก็อาจมองว่าหน้าจอ 4 นิ้วเล็กเกินไปก็ได้

 

สำหรับจุดขายของรุ่นนี้ ก็ปรากฏให้เห็นตั้งแต่เริ่มเปิดเครื่องเลยครับ ด้วยภาษาในตัวเครื่องที่เป็นภาษาพม่า สมชื่อรุ่น Mingalaba จริง ๆ และเป็นการเจาะกลุ่มเพื่อนบ้านอาเซียนแบบตรงเป้าสุด ๆ แต่ถ้าใครจะเปลี่ยนภาษาเมนูเป็นภาษาอื่นก็ไม่ยากก็ลองค้นใน Setting ก็จะพบเอง หรือลองเปลี่ยนมาใช้งานภาษาอื่น ๆ ก็น่าสนุก

 

NEX Mingalaba 1 มีอีกจุดหนึ่งที่บอกให้รู้ว่าเป็นรุ่นเล็ก ก็คือ CPU Dual-Core 1.0 GHz นั่นเอง ทำงานร่วมกับ RAM 512MB และระบบปฏิบัติการ Android 4.4.2 (KiKat) ด้วยสเปคระดับพื้นฐานประมาณนี้ ก็ยังทำงานทั่ว ๆ ไปได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งการใช้งานทั่ว ๆ ไปก็มักจะเป็นการใช้งานโทรเข้า – โทรออกถ่ายรูปเล่น อัพเดทโลกออนไลน์ผ่านแอพฯ Social Media ก็ทำได้สบาย

 

แต่เห็นว่าตัวเล็ก ๆ NEX Mingalaba 1 ก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน ด้วยกล้องถ่ายภาพความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช และอย่าคิดว่ากล้องตัวรองจะมาแบบธรรมดา ๆ ความละเอียดต่ำ ๆ เพราะกล้องตัวรองของรุ่นนี้ มีความละเอียดถึง 2 ล้านพิกเซลเชียวนะ เรื่องถ่ายภาพนี่ใหญ่เกินตัวจริง ๆ ส่วนลูกเล่นในกล้องก็มีมาระดับหนึ่ง อย่างน้อยก็ใส่ Effect สีเพิ่มถ่ายภาพพาโนรามาได้นะ ถือเครื่องเซลฟี่สะดวกด้วย ไม่ต้องถือ 2 มือ กดปุ่มชัตเตอร์บนหน้าจอได้เลย

 

นอกจากนี้ NEX Mingalaba 1 ยังร่วมมือกับ AIS ส่งบริการต่าง ๆ มาแบบจัดเต็มจุใจ เริ่มจากแอพพลิเคชั่นทั้งหลายจาก AIS ไม่ว่าจะเป็น AISLiveTV แอพดู TV ทุกที่เพียงมีสัญญาณอินเทอร์เน็ต รวมทั้งสถานีและรายการโดน ๆ เพื่อคุณ AIS Bookstore เอาใจคนรักการอ่านด้วยศูนย์รวม E-Book มากมาย AIS Guide&Go พร้อมนำทางพาคุณไปเที่ยวทุกที่ทั่วไทย

 

 

Credit : whatphone , nexmobilephone

By Admin Park


Admin :
view
:
1724

Post
:
2015-03-04 09:00:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น