เตรียมพบกับป็อปคัลเจอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย!! ใน Bangkok Comic Con 2015 X Anime Festival Asia Thailand 2015
2015-02-12 15:41:00
 
ผ่านมาแล้ว... สำหรับงานแถลงข่าวเปิดตัวมหกรรมป็อปคัลเจอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย Bangkok Comic Con 2015 X Anime Festival Asia Thailand 2015 โดยบริษัท บีอีซี-เทโร ทรูวิชั่นส์ (BEC-Tero Truevisions) ผู้จัด “แบงค็อก คอมิค คอน 2014” ในปีที่ผ่านมา ร่วมกับ   โซโซ่ (SOZO) ผู้จัดงาน "อนิเมะ เฟสติวัล เอเชีย (AFA)" สุดยิ่งใหญ่ในภูมิภาคเอเชียอาคาเนย์ เตรียมนำมหกรรมความบันเทิงระดับโลก ซึ่งรวมทั้งที่สุดแห่งประสบการณ์ฮอลลีวู้ด “แบงค็อก คอมิค คอน 2015” (Bangkok Comic Con 2015) และที่สุดแห่งวงการป็อปคัลเจอร์ญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย อย่าง Anime Festival Asia Thailand 2015 (AFA) มาสู่แฟนๆ ชาวไทยให้ได้สัมผัสกัน ระหว่างวันที่ 30 เมษายน - 3 พฤษภาคมนี้  ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา ฮอลล์ 102-104 
 
 
หลังจาก "Bangkok Comic Con 2014" ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในปีที่ผ่านมา จากการมีจำนวนผู้เข้าชมมากกว่า 65,000 คนในช่วงเวลา 3 วันของการจัดงาน ล่าสุด! ทางผู้จัด BEC-Tero Truevisions ร่วมกับ SOZO ผู้จัดงาน "Anime Festival Asia (AFA)" ซึ่งมีประสบการณ์ในการจัดงานป็อปคัลเจอร์ญี่ปุ่นมากกว่า 8 ปี และประสบความสำเร็จมาแล้วในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งในประเทศสิงคโปร์ อินโดนีเซีย และมาเลเซีย  ได้ผนึกกำลังครั้งสำคัญ สู่ความร่วมมือในการรวมสุดยอดอีเว้นท์ ป็อปคัลเจอร์จากฝั่งฮอลลีวู้ดแห่งโลกตะวันตก และงานป็อปคัลเจอร์ระดับพรีเมี่ยมจากญี่ปุ่นมาไว้ในงานเดียวกัน ก่อเกิดเป็นบิ๊กโปรเจค "ป็อปคัลเจอร์ที่ยิ่งใหญ่สุดในเอเซีย" ที่ทุกคนไม่ควรพลาดกับพื้นที่กิจกรรมและการแสดงบูทจากทั้งค่ายหนังยักษ์ใหญ่ฝั่งฮอลลีวู้ดและซีรีย์ พร้อมเสริมทัพอนิเมะญี่ปุ่น โดย AFA 
 
 
ความน่าสนใจของ...
แบงค็อก คอมิค  คอน 2015 (Bangkok Comic Con 2015) 
 
โดยไฮไลท์ในฝั่งของ แบงค็อก คอมิค  คอน 2015 (Bangkok Comic Con 2015) นั้นคือ โชว์พิเศษจากค่ายภาพยนตร์ดังระดับบล็อคบัสเตอร์ที่จะนำมาให้คนไทยได้สัมผัส อาทิ วอเนอร์ บราเดอร์ส (Warner Bros.), ทเว็นตี้ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์ (20th Century Fox) ฯลฯ พร้อมเอาใจเหล่าสาวกสตาร์วอร์ส ด้วย ฉากไดโอราม่า (Diorama) 3 ฉาก สำหรับถ่ายภาพคู่กับเหล่าตัวละครตัวโปรดที่คุ้นตา ก่อนเตรียมพบกับ สตาร์วอร์ส ภาค 7 "อุบัติการณ์แห่งพลัง (The Force Awakens)" หนังฟอร์มยักษ์ที่หลายคนตั้งตาคอยในปลายปีนี้ พูดได้ว่า งานเดียวได้ทั้งความประทับใจ ยังยังได้ทำบุญกับทีม 501st Thailand Garrison และเป็นเจ้าของเสื้อที-เชิ้ตเอ็กคลูซีฟที่หาซื้อได้ที่งานนี้เท่านั้น 
 
นอกจากนี้ ยังเป็นการรวมตัวครั้งใหญ่ของบุคคลในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ทั้งแวดวงเอนิเมชั่น โปรดิวเซอร์ ผู้กำกับ ผู้จัดจำหน่าย ไปจนถึง สเปเชี่ยลเอฟเฟ็กต์ ศิลปิน นักเขียน นักแสดง โดยเฉพาะเหล่ากลุ่มซุปเปอร์ฮีโร่ ดีซี คอมิค (Super Hero DC Comics)  พบกับไมเคิล อุสลัน (Michael Uslan) โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์เรื่องแบทแมน ทุกภาค นับตั้งแต่แบทแมนเวอร์ชั่น ทิม เบอร์ตัน (Tim Burton) ในปี 2532  ในครั้งนี้มาพร้อมกับลูกชาย เดวิด อุสลัน (David Uslan) มารู้จักชีวิตจากเด็กฝึกงานก่อนเรียนจบมหาวิทยาลัยกับดีซี คอมิค (DC Comics) มาถึงการช่วยงานของครอบครัวเรื่อง เลโก้ มูฟวี่ 2 (Lego Movie 2) จนในที่สุดกลายเป็นโปรดิวเซอร์ภาพยนตร์ซีรีย์ Sabrina : Secrets of a Teenage Witch  (The Hub Network : Disney Channel) ที่การันตีคุณภาพโดยรางวัล Emmy Awards สาขา Animated  และอีกมากมาย 
 
เสริมทัพด้วยคนไทยที่ประสบความสำเร็จในวงการฮอลลีวู้ด อาทิ ป็อบ มาน (Pop Mhan) หรือ กชกร มโนชญากร ศิลปินคนไทยที่ได้ร่วมทำงานวาดภาพการ์ตูนซุปเปอร์ฮีโร่ให้กับบริษัทคอมิคใหญ่ ๆ ในอเมริกามาหมดแล้ว  ตั้งแต่อิมเมจ (Image), ดีซี คอมิค (DC Comics) ที่นอกจากวาดปกอเมซิ่ง สไปเดอร์แมน #1 vol.3 (Amazing Spider-man #1 vol.3) ของฝั่งมาร์เวล (Marvel) แล้ว เขายังได้วาดให้กับสตาร์วอร์ส (Star Wars), เวิลร์ด ออฟ วอร์คราฟ (World of Warcraft), เดอะ แฟลซ (the Flash) ในฝั่งดีซี และล่าสุด He-man: Master of the Universe. และยังมีซีรีย์ ที่เขาร่วมสร้างกับนักเขียนคอมิคชั้นนำอย่าง ปีเตอร์ เดวิส (Peter David) อีกด้วย 
 
 
ยิ่งไปกว่านั้น ร่วมปฏิบัติภาระกิจท้าทายฝ่าฝูงซอมบี้กับกิจกรรม “Save The Walker” ที่นี่ที่เดียวในประเทศไทย ทุ่มทุนโดยซีรีย์ ดังที่ไม่มีใครไม่รู้จัก The Walking Dead พร้อมลุ้นรางวัลบินตรง สัมผัสประสบการณ์เข้าร่วม The Walking Dead Escape ครั้งหนึ่งในชีวิตที่งานซานดิเอโก คอมิค คอน สหรัฐอเมริกา 
 
นอกจากนี้แล้ว น้องๆ หนูๆ ที่มาร่วมงานจะได้ตื่นตาตื่นใจกับมาสคอตมากมาย ที่ถูกส่งตรงจากต่างประเทศ ทั้งโชว์ใหม่ล่าสุดจาก Ben 10 Omniverse ที่ขนกับมาแบบครบทีมทั้ง เบน เกวน คุณปู่แม็กซ์และไคเบอร์ ศัตรูตัวฉกาจของเบน เพิ่มขบวนความสนุกโดย SpongeBob SquarePants เจ้าฟองน้ำอารมณ์ดีจะมาพร้อมกับเพื่อนรักปลาดาวแพทริค (Patrick) และพลาดไม่ได้กับเหล่านินจาเต่า Teenage Mutant Ninja Turtles ที่จะมาปรากฎตัวครั้งแรกในประเทศไทยที่งานนี้เท่านั้น 
 
 
สำหรับเหล่านักสะสมและขาช็อปทั้งหลายขอให้เตรียมตัวมาเลือกซื้อจับจองทั้งของที่ระลึกมากมายและของสะสมหายากที่ผลิตขึ้นมาจำนวนจำกัดเพื่องานนี้โดยเฉพาะ สำหรับคอศิลปะ พบกับงานศิลปะจากเหล่าศิลปินมืออาชีพชื่อดังทั้งฝั่งฮอลลีวู้ดและเอเซีย (Artist Alley) 
 
รวมถึงกิจกรรม Portfolio Review ที่เหล่าศิลปินจะมาให้คำแนะนำ รวมถึงแชร์ประสบการณ์ให้กับนักวาดภาพการ์ตูนหน้าใหม่อีกด้วย ถือได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยส่งเสริม และผลักดันผู้ที่สนใจในงานวงการอุตสาหกรรมบันเทิงให้เติบโต     มีมาตราฐานเทียบเคียงระดับสากล รวมถึงอีกหลากหลายกิจกรรมที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุด มีทแอนด์กรี๊ทกับซูเปอร์ฮีโร่ชื่อดังตัวโปรด มินิคอนเสิร์ต การประกวดคอสเพลย์    
การเสวนาบนเวที การแสดงของสะสม และของหายาก เกมส์ หนังสือการ์ตูนคอมิค รวมถึงการแสดงสด โชว์เต็มอิ่มตลอด 4 วันเลยทีเดียว 
 
 
ความน่าสนใจของ...
อนิเมะ เฟสติวัล เอเชีย ไทยแลนด์ 2015 (AFATH2015) 
 
และในส่วนของไฮไลท์สำคัญของงาน อนิเมะ เฟสติวัล เอเชีย ไทยแลนด์ 2015 (AFATH2015) คือ คอนเสิร์ตอนิซอง (Anisong) ตัวจริงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จากนักร้องระดับโลกบินตรงจากญี่ปุ่น เช่น เมย์น (May’n) และศิลปินอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงของสะสมหายาก แบรนด์จากเจ้าของลิขสิทธิ์แท้ส่งตรงจากญี่ปุ่น และการแข่งขันคอสเพลย์ระดับภูมิภาค ซึ่งผู้ชนะจะเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าแข่งขัน ARCC (AFA Regional Cosplay Competition 2015) ซึ่งเป็นเวทีการแข่งขันคอสเพลย์ในระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้   ที่ประเทศสิงคโปร์  พิเศษกว่านั้น คือ ผู้ร่วมงานจะได้กระทบไหล่ทีมงานเบื้องหลังอนิเมะชื่อดัง ทั้งโปรดิวเซอร์ 
ผู้กำกับ นักพากย์จากอนิเมะเรื่องโปรดอีกด้วย
 
 
 
BCC 2015 X AFATH 2015
 
สำหรับ แบงค็อก คอมิค  คอน 2015 X อนิเมะ เฟสติวัล เอเชีย ไทยแลนด์ 2015 ที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ ได้รับความร่วมมือจากบริษัทชั้นนำระดับโลกอย่าง วอเนอร์ บราเดอร์ส ฟาร์อีส อินคอปอเรชั่น (Warner Bros. Far East Inc.), ทเวนตี้ เซ็นจูรี่ ฟอกซ์ ไทยแลนด์ (20th Century Fox), เฮชบีโอ (HBO), ฟ็อกซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล แชนเนล (Fox International Channel), นิคคาโลเดียน (Nickelodeon), เอเอ็มซี แชนแนล (AMC Channel),  แปซิฟิก ไลเซนซิ่ง สตูดิโอ (Pacific Licensing Studio),  การ์ตูน เน็ตเวิร์ค อเมโซน (Cartoon Network Amazone) ร่วมด้วยพันธมิตรในไทยอย่าง สมาคมผู้ประกอบการเอนิเมชั่นและคอมพิวเตอร์กราฟฟิคไทย (TACGA), สหมงคลฟิลม์, โรส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ คอร์เปอเรชั่น, ดรีม เอ็กซ์เพรส (DEX), สยาม อินเตอร์ คอมิค, วิธิตา ในเครือบันลือกรุ๊ป, บงกชพับลิชชิ่ง, ไทก้า (TIGA), ทูสปอต คอมมิวนิเคชั่น และอีกมากมาย เพื่อสร้างให้ “แบงค็อก คอมิค คอน” และ “อนิเมะ เฟสติวัล เอเชีย” เป็นอีเว้นท้ที่ยิ่งใหญ่ของภูมิภาค ที่รวมทุกกิจกรรมความบันเทิงครบทุกแง่มุม ตอบโจทย์คนทุกเพศทุกวัย สามารถมาร่วมสนุกกันได้ทั้งครอบครัว นับเป็นงานสำหรับคอบันเทิงที่ยิ่งใหญ่แห่งปีที่ทุกคนไม่ควรพลาด
 
 
บรรยากาศงานแถลงข่าว...
 
สำหรับบรรยากาศในการแถลงข่าวงาน แบงค็อก คอมิค  คอน 2015 X อนิเมะ เฟสติวัล เอเชีย ไทยแลนด์ 2015 ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 ซึ่งจัดขึ้นที่ เอ็มโพเรียม แกลอรี่ ชั้น M ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม ที่ผ่านมานั้น ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนทั้งในวงการภาพยนตร์และอนิเมชั่นมากมาย และเต็มไปด้วยบรรดาเหล่าแฟนการ์ตูนและภาพยนตร์จากทั้งฝั่งฮอลลิวู้ดและญี่ปุ่นมาให้กำลังใจกันอย่างคึกคัก โดยไฮไลท์ของงาน นอกจากจะเป็นการแสดงเรียกน้ำย่อยของการ์ตูนชื่อดังจากฝั่งอเมริกาอย่าง Ben 10 Omniverse กับทั้ง 3 ตัวละครหลัก เบน เกวน และคุณปู่ ยังมีการสัมภาษณ์สดของนักร้องสาว May'n ซึ่งบินตรงจากญี่ปุ่น มาให้แฟนๆ ได้สัมผัสกันในวันนั้น อีกทั้งได้นักแสดงหนุ่มอย่างหนุ่ม เกรท - วรินทร ปัญหกาญจน์ มาร่วมงานนี้อีกด้วย
 
ว่าแล้ว.. เรามาดูภาพบรรยากาศเล็กๆ น้อยๆ ในงานการแถลงข่าวกันเลยแล้วกัน!!
 
 
(ภายในงานได้รับความสนใจจากพ่อน้องสื่อมวลชนและผู้สนใจทั่วไปจำนวนมากนะจ๊ะ!!)
 
การถ่ายภาพร่วมกันของทางผู้จัดงาน ร่วมกับเหล่าตัวการ์ตูนทั้งจากฝั่งฮอลลิวู้ดและญี่ปุ่น
 
การแสดงของ Ben 10 Omniverse
 
การพูดคุยแชร์ประสบการณ์จากคุณโคชิ เกี่ยวกับความสำเร็จของ AFA ที่สิงคโปร์
 
สัมภาษณ์พูดคุยกับทางผู้บริหารทั้งจาก BEC-Tero Truevisions และ SOZO
 
คุณองอาจ ประภากมล( ผู้จัดการ บริษัท บีอีซี-เทโร ทรูวิชั่นส์) และคุณชอว์น ชิน (ผู้ก่อตั้งบริษัทโซโซ่
และกรรมการผู้จัดการใหญ่ และผู้อำนวยการบริหารงาน อนิเมะ เฟสติวัล เอเชีย) จับมือร่วมกัน
 
สัมภาษณ์สดนักร้องสาว May'n ซึ่งบินตรงมาจากญี่ปุ่น และพึ่งมาเยือนประเทศไทยเป็นครั้งแรก
 
การถ่ายรูปร่วมกันของทางผู้จัดงานทั้งสองฝ่าย และนักร้องสาว May'n
 
 
 
งาน แบงค็อก คอมิค  คอน 2015 X อนิเมะ เฟสติวัล เอเชีย ไทยแลนด์ 2015 จะจัดขึ้นที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ฮอลล์ 102 – 104 ระหว่างวันที่ 30 เมษายน - 3 พฤษภาคมนี้ บัตรเข้างานราคา 300 บาท (เข้าได้ทั้ง 2 งาน) สำหรับบัตรเข้าชมคอนเสิร์ตงาน อนิเมะ เฟสติวัล เอเชีย ไทยแลนด์ 2015 สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ โทร. 0-2262-3800 หรือ www.thaiticketmajor.com 
 
 

 
 
ติดตามอัพเดทข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่...
Bangkok Comic Con 2015
Anime Festival Asia Thailand 2015
 
 
 
By : Admin@no

Admin :
view
:
2045

Post
:
2015-02-12 15:41:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น