9 รีวิวปลากระป๋อง แต่ละยี่ห้อต่างกันอย่างไร?
2015-02-01 10:25:00
 
ถ้าพูดถึงอาหารยามยาก(จน)... "ปลากระป๋อง" คงจัดเป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารที่หลายคนเลือกประทังชีวิตยามขัดสน แต่ถึงไม่ต้องยากจน หลายคนก็เลือกที่จะนำปลากระป๋องมาประกอบหลากหลายเมนูอร่อยอยู่แล้ว ว่าแต่มีใครรู้บ้างว่า ปลากระป๋องแต่ละยี่ห้อที่เรากินกันอยู่ปัจจุบัน มันแตกต่างกันอย่างไร นอกจากเรื่องราคาและชนิดปลาที่นำมายัดลงไป วันนี้เรามาดูรีวิวดีๆ จาก นักชิมพันทิพย์ ที่จะทำให้เรารู้ความแตกต่างของปลากระป๋องทั้ง 9 ยี่ห้อนี้กันดีกว่า จะเป็นอย่างไรนั้น มาดูกันเลย!!
 
 
ปลากระป๋อง ทั้ง 9 ยี่ห้อ ที่เราจะพูดถึงวันนี้ มีรายชื่อดังต่อไปนี้นะจ๊ะ !
 
1. ซีเล็ค
2. โรซ่า
3. สามแม่ครัว
4. นกพิราบ
5. ซีคราวน์
6. มงกุฎทะเล
7. ปุ้มปุ้ย
8. ไฮคิว
9. ทีซีบี
 
 
 
ตรา ซีคราวน์ ( ราคาเฉลี่ย 17 บาท )
 
 
ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ ตรา ซีคราวน์
สามารถหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป จัดว่าเป็นปลากระป๋องที่ปริมาณน้ำซอสเยอะ และมีความเข้มข้น ถึงจะไม่โดดเด่นมากนักก็ตาม ในส่วนของเนื้อปลานั้น มีจำนวน 2 ชิ้นใหญ่ๆ ด้วยกัน พร้อม ก้างใหญ่ๆ แถมมาให้ด้วย อีกทั้งเนื้อปลายังค่อนข้างยุ่ย และมีกลิ่นคาวเล็กน้อย
 
 
ตรา โรซ่า ( ราคาเฉลี่ย 17 บาท )
 
 
ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ ตรา โรซ่า
สามารถหาซื้อง่าย ได้ตามร้านค้าทั่วไป ปลากระป๋องของโรซ่ามีความโดดเด่นเรื่องน้ำซอสมะเขือเทศที่เป็นเอกลักษณ์ ส่วนในเรื่องเนื้อปลา ถึงแม้จะไม่ได้มีขนาดใหญ่มาก แต่ก็มีความแน่น และไม่มีกลิ่นคาวเลย
 
 
ตรา ปุ้มปุ้ย ( ราคาเฉลี่ย 16 บาท )
 
 
ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศเข้มข้น ตรา ปุ้มปุ้ย
สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าและห้างสรรพสินค้าทั่วไป ปลากระป๋องปุ้มปุ้ยนั้นมีน้ำซอสที่ถือว่าเข้มข้นสมชื่อจริงๆ แต่ไม่ค่อยเหลือรสชาติมะเขือเทศมากเท่าไหร่นัก ส่วนในเรื่องเนื้อปลา จัดว่าค่อนข้างยุ่ย อีกทั้งยังมีก้างเล็กๆ เยอะมาก แถมข้างนอกก็มีก้างใหญ่ๆ อีกด้วย
 
 
ตรา สามแม่ครัว ( ราคาเฉลี่ย 16 บาท )
 
 
ปลาซาร์ดีนในซอสมะเขือเทศ ตรา สามแม่ครัว 
สามารถหาซื้อง่าย ได้ตามร้านค้าทั่วไป ฝากระป๋องแอบเปิดยากนิดหน่อย ในเรื่องรสชาติน้ำซอสนั้น ไม่เข้มข้นเท่าไหร่ ไม่ค่อยมีความเป็นมะเขือเทศ และแอบมันเล็กๆ
 
 
ตรา ซีเล็ค ( ราคาเฉลี่ย 16 บาท )
 
 
ปลาซาร์ดีนในซอสมะเขือเทศ ตรา ซีเล็ค (Sealect)
สามารถหาซื้อง่าย ได้ตามร้านค้าทั่วไป กระป๋องเปิดง่ายที่สุด รสชาติของน้ำซอสมะเขือเทศก็กลมกล่อม เข้มข้น และไม่เหลว แต่ซอสน้อยไปหน่อย ส่วนเรื่องเนื้อปลา ค่อนข้างมีคุณภาพ เนื้อแน่น และมีขนาดใหญ่ ไม่มีกลิ่นคาว
 
 
ตรา ไฮคิว ( ราคาเฉลี่ย 15.50 บาท )
 
 
ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ ตรา ไฮคิว 
สามารถหาซื้อได้ง่ายตามร้านค้าและห้างสรรพสินค้าทั่วไป น้ำซอสค่อนข้างใสและเหลว แต่รสชาติกลมกล่อม ส่วนเนื้อปลาถือว่าใช้ได้ ค่อนข้างแน่น ได้ปลามา 4 ชิ้นเล็กๆ ด้วยกัน จัดว่าค่อนข้างคุ้มค่ากับราคา
 
 
ตรา นกพิราบ ( ราคาเฉลี่ย 15 บาท )
 
 
ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ ตรา นกพิราบ 
สามารถหาซื้อได้ตามร้านห้างสรรพสินค้า เช่น บิ๊กซี โลตัส และร้านสะดวกซื้อบางแห่ง ฝากระป๋องเปิดง่าย รสชาติน้ำซอสยังไม่กลมกล่อมเท่าไหร่ แอบจืดนิดๆ เมื่อเปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่น แต่ก็มีความเข้มข้น ส่วนเรื่องเนื้อปลามีความเด็ดเฉพาะตัว คุ้มค่าราคา ถึงแม้จะมีแค่ 2 ชิ้น แต่ชิ้นใหญ่ใช้ได้อยู่
 
 
ตรา ทีซีบี ( ราคาเฉลี่ย 14.50 บาท )
 
 
ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ ตรา ทีซีบี 
หาซื้อได้ตามร้านห้างสรรพสินค้า เช่น บิ๊กซี โลตัส และร้านสะดวกซื้อบางแห่ง น้ำซอสใสแจ๋ว สีเหมือนซอสพริกมากกว่าซอสมะเขือเทศ เนื้อปลาแน่น แต่ตัวเล็ก มี 4 ชิ้น และมีกลิ่นคาวเล็กน้อย 
 
 
ตรา มงกุฎทะเล ( ราคาเฉลี่ย 14 บาท )
 
 
ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ ตรา มงกุฎทะเล
สามารถหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อบางแห่ง น้ำซอสไม่ค่อยเข้มข้นจนเกือบจืด แต่ในส่วนของเรื่องเนื้อปลา ปลามีเนื้อแน่นใช้ได้ ที่สำคัญคือได้มา 5 ชิ้นเล็กๆ (ย้ำว่าเล็กๆ) 
 
 
อ่านเสร็จ... มื้ออาหารต่อไป สนใจเลือกซื้อปลากระป๋องยี้ห้อไหนมาทำเมนูเด็ดกันดี? 
 
 
 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Pantip : สมาชิกหมายเลข 2049879

By : Admin@no_สวยสึดๆ


Admin :
view
:
13703

Post
:
2015-02-01 10:25:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น