Calico Jack โจรสลัดผู้เป็นตำนาน
2014-12-18 10:22:00

Calico Jack

ชื่อจริงตำนานโจรสลัดผู้นี้คือ จอห์น แร็คแฮม เขาเป็นโจรสลัด หนุ่มที่ปฏิบัติการอยู่ในแถบทะเลแคริเบียนในยุคโจรสลัดเฟื่องฟู ฉายา Calico Jack นั้นมาจากเสื้อผ้าที่เขามักสวมใส่ ซึ่งเป็นผ้าดิบมีลวดลาย (Calico)

 

แม้ว่าคาลิโก้ แจ็ค จะมีชื่อเสียงมาก แต่ในความเป็นจริงแล้วเขาไม่ได้ประสบความสำเร็จมากมายอย่างที่หลายคนเข้าใจ เหยื่อของเขามักจะเป็นชาวประมงและพวกพ่อค้าอาวุธ รางวัลใหญ่รางวัลเดียวจากการเป็นโจรสลัดที่เขาได้มาคือการยึดเรือ Kingston ซึ่งเป็นเรือสินค้าที่มีมูลค่ามากได้ เขาไม่ได้เป็นโจรสลัดที่ทำให้ทะเลแคริเบียนสั่นสะเทือนอย่างโจรสลัดในตำนานหลาย ๆ คน เช่น เคราดำ แต่เหตุที่ทำให้เขาได้รับการจดจำนั้นก็เพราะเขามีโจรสลัดสาวข้างการสองคน คือ แอนน์ บอนนี่ และ แมรี่ รีด นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้คาลิโก แจ็คเป็นตำนานก็คือ สัญลักษณ์บนธงโจรสลัด ซึ่งเป็นธงพื้นดำ มีรูปกะโหลก และมีดาบสองอันไขว้อยู่

 

เดือนตุลาคม ปี ค.ศ. 1720 คาลิโก แจ็คและลูกเรือถูกตามล่าโดยนักล่าหัวโจรสลัดชื่อ กัปตันโจนาธาน บาร์เน็ต ทั้งหมดถูกจับได้ และถูกส่งไปยังจาไมก้าเพื่อรอการประหาร คาลิโก แจ็คและลูกเรือถูกตัดสินประหารชีวิตด้วยการแขวนคอที่พอร์ตรอยัล ในวันที่ 8 พฤษจิกายน ค.ศ. 1720 ศพของ คาลิโก แจ็ค ถูกแขวนประจานเอาไว้ที่เกาะเล็ก ๆ ซึ่งในปัจจุบันมีชื่อว่า Rackham’s Cay

 

 

Credit : ZOGZAG

By Admin Park


Admin :
view
:
5293

Post
:
2014-12-18 10:22:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น