ตำนาน โจรเสือใบ
2014-12-01 10:42:04

เสือใบ มีชื่อจริงว่า ใบ สะอาดดี บ้านอยู่จังหวัดสุพรรณบุรี ก่อนเป็นเสือก็เป็นชาวนาธรรมดา ๆ ครั้นอายุประมาณ 30 ปี ที่บ้านถูกโจรวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งเข้ามาขโมยควาย ตอนนั้นไม่คิดแค้นอะไรเพราะไม่มีการเสียเลือดเสียเนื้อ แต่อีก 5 เดือนต่อมา โจรกลุ่มเดิมได้ย้อนกลับมาปล้นที่บ้านอีกครั้ง คราวนี้ฉุดน้องเมียไปด้วย จึงแค้นมาก คว้าปืนลูกซองออกตามล่าโจรและตามน้องเมียกลับมาได้ โดยฆ่าโจรตายไป 2 ศพ เมื่อถูกตำรวจตามจับจึงหนีออกจากบ้านเข้าสู่เส้นทางสายจอมโจรนับแต่นั้น

 

เสือใบมาอาศัยในป่าแถบจังหวัดอ่างทองเพื่อหลบหนีการจับกุมของทางการ เมื่อไม่มีเงินซื้อข้าวก็ออกปล้นจนมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก มีลูกน้อง 40 คน พื้นที่ปล้นจะอยู่ในเขตจังหวัดอ่างทอง สิงห์บุรี ชัยนาท ส่วนสุพรรณบุรีจะไม่ปล้น เพราะเป็นเขตอิทธิพลของเสือดำ โดยจะเลือกปล้นเฉพาะคนรวยหน้าเลือดที่ได้เงินมาจากการโกงคนจน ส่วนคนรวยที่มีคุณธรรมช่วยเหลือชาวบ้านจะละเว้น การปล้นแต่ละครั้งจะไม่เอาทรัพย์สินไปหมด แต่เอาแค่ครึ่งเดียว ใช้วิธีปล้นแบบขอเจ้าทรัพย์ สิ่งไหนเจ้าทรัพย์ไม่ให้ก็ไม่เอา และห้ามทำร้ายเจ้าทรัพย์เด็ดขาด ยกเว้นจะขัดขืนต่อสู้ เมื่อปล้นมาได้จะนำทรัพย์สินบางส่วนไปให้คนจน ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง เสือใบได้เข้าร่วมกับขบวนการไทยถีบ ดักปล้นสินค้าหรืออาวุธของทหารญี่ปุ่นจากตู้ขบวนรถไฟด้วย

 

ตำรวจผู้ปราบเสือใบชื่อ ยอดยิ่ง สุวรรณากร ศาลตัดสินประหารชีวิตเสือใบ แต่เสือใบรับสารภาพศาลจึงลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต ต่อมาได้รับการอภัยโทษเหลือจำคุก 20 ปี แต่ขณะถูกคุมขังมีพฤติกรรมดีเลยได้ลดโทษออกมาจากคุก แล้วเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง

 

 

Credit : ZOGZAG

By Admin Park


Admin :
view
:
6163

Post
:
2014-12-01 10:42:04


ร่วมแสดงความคิดเห็น