12 เรื่อง (เล่า) ในวงเหล้า ที่มักพูดกันอยู่เสมอ.
2014-11-30 03:53:00

12 เรื่อง (เล่า) ในวงเหล้า ที่มักพูดกันอยู่เสมอ.

 

 

ราตรีนี้นั้น ยังอีกยาวไกล ... ท่ามกลางวงเหล้าอันสนุกสนานพร้อมกับแกล้มชั้นยอด อีกทั้งบรรยากาศและเสียงเพลงอันยอดเยี่ยม  แบบนี้มีเหรอที่หนุ่มๆขาประจำการแฮงค์เอาท์ จะไม่ชอบ ซึ่งโดยมากถ้ามีโอกาสนั้น (มัก !!) จะไม่พลาด ยกเว้นมีความจำเป็น (จริง ??) แต่กระนั้นก็ตามจะให้ทำการกระดกเหล้าเข้าปากกันเพียงอย่างเดียว โดยที่จะไม่พูดจาอะไรกันเลยนั้นก็คงจะดูแปลกและไม่น่าสนุกอย่างที่เป็นกันอยู่  และนี่คือ 12 หัวข้อสนทนาพาที ที่ในวง (เล่า) ที่เรามักจะได้ยินหนุ่มๆพูดกันบ่อยๆเสมอๆ เรามาดูกันซิว่ามีอะไรบ้าง … ซึ่งบ่อยๆ ในวงเหล้า การ (เล่า) เรื่องที่ชอบพูด นั้นมีดังต่อไปนี้และเชื่อเหลือเกินเลยว่าคุณเองก็อาจจะเคย พูด เรื่องราวเหล่านี้ในวง (เล่า) ของคุณ !!!

 

1. เรื่อง ฟุตบอล

เรื่องราวของกีฬา “ฟุตบอล” นั้นอยู่เคียงคู่ไลฟ์สไตล์แมนๆ ของหนุ่มๆชาวไทยมาอย่างช้านาน ยิ่งพอถึงฤดูกาลแข่งขัน (โดยเฉพาะฟุตบอลอังกฤษ) ร้านเหล้านับเป็นแหล่งรวมพลชั้นยอดของบรรดาคอบอลโดยแท้จริง การร่ำดื่มไปเชียร์ไปแบบอินเนอร์กันอย่างสุดขีด จะมีมาเป็นระยะๆ พร้อมๆไปกับคำพร่ำบ่น คำอุทาน เสียงหัวเราะ หรือ คำพูดเกทับ บรัฟแหลก กันอย่างเนืองๆ แต่แล้วเมื่อเวลา 90 นาทีของการแข่งขันได้จบลง มหกรรมการวิพากษ์วิจารณ์และถากถางกลางวงเหล้าก็จะเริ่มต้นขึ้นอย่างทันที โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าเพื่อนซี้ของเราเป็นสาวกตัวยงของฝ่ายที่ได้รับความพ่ายแพ้แล้วล่ะก็...^^ เข้าขั้นมันส์ปากกันเลยทีเดียวเทียงเอ๋ย ซึ่งหากจะยกตัวอย่างง่ายๆ ก็คงต้องพูดถึงศึกแดงเดือดระหว่างหงส์แดงกับผีแดงก็คงจะเห็นได้ชัดเจนที่สุด โดยถ้าสามารถเย้ยหยันกันยันลูกบวชได้ก็คงทำไปแล้ว (หรืออาจทำอยู่) !!


2. เรื่อง การเมือง และ ศาสนา

บางที... เรื่องบางเรื่องก็นับเป็นหัวข้อที่ยอดเยี่ยมอันจะส่งผลให้ปาร์ตี้ครั้งนั้นๆเพิ่มอัตราความสนุกมากยิ่งขึ้น แต่บางเรื่องกลับกลายเป็นเรื่องต้องห้ามที่ไม่ควรพูดถึง (อย่างเด็ดขาด ถ้าไม่จำเป็น) โดยเฉพาะเรื่องราวของ “การเมืองและศาสนา” บางครั้งก็อาจรวม ฟุตบอลเข้าไปด้วย (ก็มี) ซึ่งเป็นเรื่องที่ค่อนข้างละเอียดอ่อนกับความรู้สึกเป็นอย่างมาก ซึ่งโดยปกติแล้วจะไม่ค่อยมีใครถกถึงประเด็นนี้กันสักเท่าไหร่ แต่หากเหล้าเข้าปาก ภาวะไร้สติเริ่มมาเยือน ท่านก็อาจทำให้สิ่งเหล่านั้นหลุดออกมาจนอาจเกิดการกระทบกระทั่งกันขึ้นได้ ก็ขอให้โปรดระมัดระวังกันสักนิดจะเป็นประโยชน์อย่างสูง เชื่อเถอะ !!



3. เรื่อง อาชีพการงาน

อีกหนึ่งบทสนทนาอันโดดเด่นท่ามกลางปาร์ตี้ร่ำดื่มเมามายของหนุ่มๆ ก็คือ เรื่อง “งาน” ที่พวกเขากำลังหน้าดำคร่ำเครียดกันอย่างหนัก โดยเฉพาะยิ่งเมื่อแอลกอฮอล์ได้เข้าสู่ร่างกายถึงระดับแล้วล่ะก็ สิ่งที่อยู่ในใจก็จะพรั่งพรูออกมาแบบเขื่อนแตกไม่มีทำนบกั้นกันเลยทีเดียว หรือบางเรื่องอาจถูกยกขึ้นมากล่าวถึงอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ยก็เป็นไปได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเจ้านายงี่เง่า เพื่อนร่วมงานไม่ดี ใช้งานเกินเงินเดือน เงินเดือนไม่เคยเพิ่ม โบนัสไม่เคยได้ อยู่มานานนมแต่รายได้ดันจอดป้ายอยู่ที่หลักหมื่นต้นๆ มาเป็นระยะนานปี เป็นต้น และยิ่งเมามายมากเท่าไหร่ ความหนักข้อของประเด็นร้อนต่างๆภายในออฟฟิศก็จะยิ่งทวีคูณ เอาเป็นว่าต่อยอดกันได้ยันเช้าล่ะเรื่องนี้ (แถมยังลามไปได้อีกหลายๆเรื่องเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ครอบครัว ความสุข และอื่นๆอีกมากมาย ดังนั้นควรระวัง !!!)



4. เรื่อง เพื่อนที่ไม่ได้มา มาไม่ได้ หรือ ไม่ค่อยได้มา

อย่าแปลกใจที่จะรู้ว่า ไม่ใช่เพียงแค่เพศหญิงเท่านั้นที่จะมีนิสัยเม้าท์มอยกันเป็นเรื่องปกติของชีวิต เรื่องราวในลักษณะนี้ผู้ชายก็ใช้ได้อยู่เหมือนกัน น้อยหน้ากันที่ไหน เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่มีการนัดรวมพล ณ ร้านใดสักแห่งแล้วนั้น หนึ่งในสมาชิกที่ไม่สามารถมาร่วมชนแก้วได้ ให้พยายามเข้าใจไว้ว่าเพื่อนคนนั้นก็อาจจะโดนกล่าวถึงบ้างพอเป็นพิธี ประเด็นที่ว่าก็อย่างเช่น เพื่อนคนที่หายหน้าหายตาไปนั้นกำลังคั่วสาวคนไหนอยู่ , มันก็เป็นอย่างโน้น อย่างนี้ , มันกำลังอกหัก เศร้าเป็นวรรคเป็นเวร , งานมันกำลังยุ่ง หรือแม้แต่แอบเผาเพื่อนว่าอย่างนั้นอย่างนี้เมื่อตอนเมาปลิ้น ซึ่งรู้อย่างนี้แล้วโดยมากเมื่อถูกชวนจึงพยายามไปร่วมสนุกกับเพื่อนๆ ให้ได้เยอะครั้งที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพราะกลัว คติที่ว่า ไม่อยู่ ถูกเม้าท์ (เป็นห่วงนะ และเชื่อว่าคุณคงเคย ได้ยิน ^_^)  



5. เรื่อง ผีๆ เร้นลับ ไม่น่าเชื่อ

บทสนทนาเรื่องเร้นลับประเภทนี้มักเกิดขึ้นในวงเหล้าที่ไม่ได้อยู่ในร้านเหล้า อย่าเพิ่ง งง ไป … (ป่าเขาลำเนาไพรที่มืดมิด , โรงแรม ..อะไร สิงๆ , ทะเลชายหาดอันเงียบสงัด สถานที่พักใกล้สุสาน และหรือบ้านร้าง วังเวง เป็นต้น) เพราะวงเหล้าสามารถนั้นสามารถถือกำเนิดขึ้นได้ทุกสถานที่ และยิ่งหากเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยตำนานแห่งความตายแล้วล่ะก็ หรือมีเรื่องราวน่ากลัวเป็นสื่อนำด้วยแล้ว ก็จะยิ่งทำให้อารมณ์ความอยากเหล้า เอร๊ย ไม่ใช่ อยากเล่านั้น เพิ่มดีกรีความเข้มข้นและสมจริงมากยิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งถ้าเอาเข้าจริงๆไม่ใช่ว่าคนเล่าไม่กลัวนะ แต่อาการคันปากมันมักมีมากกว่าความกลัวในตอนที่แอลกอฮอล์ได้เข้าสิงสู่ในร่างกายแล้วน่ะสิ และหลังจากที่ขนแขนทำการแสตนด์อัพพร้อมกันแล้ว หากว่ามีอะไรตามมาให้เห็นแวบๆ หรือได้ยินเสียงที่เกี่ยวข้องกับเรื่องราวนั้นๆแล้ว พอต่างคนต่างมโนกันเสร็จว่าน่าจะเป็นอะไร ถ้าองค์ประกอบสมเหตุผล ก็ตัวใครตัวมันละกันนะพี่น้อง ก็ลองคิดเอาเองว่าคืออะไร .. ???



6. เรื่อง ความรัก และ ความลับ

คงเคยได้ยินกันบ้างล่ะว่า เวลาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ากระแสเลือดทีไร ความลับที่ถูกเก็บงำเอาไว้มักจะได้รับการเผยแพร่ออกมาอยู่เสมอๆ รวมถึงเรื่องราวของหัวใจที่กำลังแปรเปลี่ยนไปกลายเป็นสีชมพู แน่ใจได้เลยว่าต้องมีหนุ่มๆ บางคนเคยลุกขึ้นยืนกลางวงเหล้าแล้วตะโกนออกมาประมาณว่า กรูแอบชอบผู้หญิงคนหนึ่งอยู่เว้ยเฮ้ย โคตรสวย โคตรดี โคตรเก่ง โคตรน่ารักเลย แต่……ไม่รู้ว่าเค้าจะรับรักตรูหรือเปล่า อะไรประมาณนี้ ซึ่งถ้าไม่หลุดชื่อออกมาคงไม่เป็นไร (เรื่องนี้บางคนอยากพูดมากกกก แต่เก็บไว้นานไม่กล้าบอก เมื่อถึงเวลาที่อยากระบายก็มักจะใช้วิธีการบอกกล่าวหรือสัญญาว่า ตรูบอกเมิงแค่คนเดียวนะ ห้ามบอกใครเด็ดขาดถ้าตรูบอกเมิง .. ซึ่งมักได้ผลไม่มากนัก เพราะโดยมากคนที่รับปากก็มักหลุดอยู่บ่อยๆ ??) แต่ถ้าหลุดเผยชื่อขึ้นมาเมื่อใดแล้ว ถ้าดีก้อโอเครไป แต่ ถ้าไม่ดี ก็คงต้องไปเคลียร์กันเองแล้วกันนะจะบอกให้ เพราะเรื่องนี้นั้นยุ่งด้วยยากมาก เพราะเดี๋ยวตัวเองก็จะพลอยยุ่งยากไปด้วย !!!

 

7. เรื่อง ผู้หญิงในร้าน (โต๊ะข้างๆ) หรือ เดินผ่าน

เชื่อได้ว่าประเด็นนี้ก็แทบจะเป็นประเด็นหลักท่ามกลางมีทติ้ง หรือ ปาร์ตี้ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของหนุ่มๆ ทุกเพศทุกวัยกันเลยทีเดียว เพราะหากคุณลงหลักปักฐานที่โต๊ะไหนแล้วมองซ้ายมองขวาเห็นจุดหมายอัน…..ตรงสเปกแล้วล่ะก็ เรื่องนี้ก็จะกลายมาเป็นหัวข้อหลักประจำค่ำคืนนั้นไปโดยปริยาย เริ่มกันตั้งแต่จะเข้าไปคุยดีหรือเปล่านะ สาวคนนั้นโดนใจเป็นที่สุดเลยว่ะ หรือหนุ่มบางคนถึงขั้นเอ่ยปากขึ้นมาว่าเธอที่อยู่โต๊ะด้านซ้ายสามารถเป็นแม่ของลูกได้เลยทีเดียว อะไรจะขนาดนั้นครับพ่อคุณ แต่เชื่อเถอะเรื่องจริงนี่มีพูด !!!



8. เรื่อง เซ็กซ์

ท่ามกลางวงเหล้าของบรรดาหนุ่มๆ นั้น หากไม่มีเรื่องกิจกรรมใต้สะดือเข้ามาเกี่ยวข้องนั้นถือว่าวงนั้นต้องมีอะไรผิดปกติ แน่ๆ !!! ยิ่งหากเมามายกันเกินลิมิตชีวิตเกินร้อยแล้วนั้น อัตราความเถื่อนดิบของการ (เล่า) เรื่อง และรายละเอียด ของเรื่องบนเตียงก็น่าจะอยู่ในระดับฮาร์ดคอร์กันเลยทีเดียว ซึ่งเรื่องพรรค์นี้นั้นก็ขึ้นอยู่กับสไตล์ของหนุ่มๆแต่ละคน บางคนก็อาจจะนำเรื่องราวชีวิตส่วนตัวมาปรึกษาเพื่อนๆ แต่กับบางคนอาจถึงขั้นแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องท่วงท่าทุกลีลาที่เคยได้ลิ้มลองสัมผัสมาแล้ว (คุณผู้หญิงรู้แล้วก็อย่าไปว่าหนุ่มๆเค้านะ ที่พูดเรื่องแบบนี้ในวง (เล่า) ก็หนุ่มๆเค้าไม่รู้จะพูดหรือปรึกษากับใครอ่ะน่ะ .. ^_^) แต่เราว่าเอาแบบพอดีๆ พอให้เป็นเรื่องกิมมิคประจำก๊วนเหล่าเพื่อนฝูงในวง ... นั้นน่าจะเป็นการดีที่สุด ว่ามั๊ย หนุ่มๆ !!!


9. เรื่อง ที่ผ่านมาในอดีต

เมื่อสักครู่พูดถึงความรู้สึกในปัจจุบัน แต่อยากจะบอกว่ากลางวงเหล้านี่ถือว่าเป็นสถานที่เรียกความทรงจำในอดีตอันแสนง่ายดาย โดยหลายคนคงพอจะนึกออกว่าพอเริ่มจะกรึ่มๆ สมองของเราก็จะสั่งปากให้รำพึงรำพันถึงเรื่องราวในอดีต ที่ไม่ว่าจะเป็นดี เลว เปิ่นโก๊ะ สนุก ลุ้น อกหัก แอบรัก เสี่ยงตาย ตำนานเล่าขาน หรืออะไรก็ตาม โดยยิ่งถ้าเป็นวงเหล้าในงานเลี้ยง
รุ่นด้วยแล้ว (ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในงานเลี้ยงที่หนุ่มๆมักจะพูดกันมากเป็นพิเศษ นอกเหนือจากงานเลี้ยงแต่งงานเพื่อนร่วมรุ่น) คิดดูกันเองละกันว่า ไม่ได้เจอกันนานมาก ดังนั้น พ่อคุณเอ๋ยยย ภาพความทรงจำเก่าๆ ก็จะบรรเจิดและเจิดจรัสขึ้นมาโดยอัตโนมัติในทันที (อย่างมากมายหลากหลายเรื่อง บอกเลย) ... ซึ่งถือได้ว่าถ้าคนเมาในงานเลี้ยงรุ่นแล้วไม่พูดถึงเรื่องอดีตเลยนั้นนี่ถือว่าเข้าขั้นแปลกคน หรือเป็นคนเก็บกดได้เลยทีเดียวเชียว นะ ??? 



10. เรื่อง อนาคต สิ่งที่ฝันและหวังไว้

พอแอลกอฮอล์ถึงระดับหนึ่ง ทุกอย่างจะถูกผนวกรวบรวมกันเข้ามา จนกลายเป็นการกล่าวถึง อนาคตของตนเองและครอบครัว ความใฝ่ฝันของธุรกิจ สิ่งที่หวังอยู่ในส่วนลึกของจิตใจ ซึ่งสามารถเป็นได้ในทุกเรื่องราว ไม่ว่าจะ อนาคตของตนเอง ความฝันที่อยากเป็น อนาคตของประเทศชาติที่อยากเห็น ฝันสูงสุดของทีมฟุตบอลที่ชอบในท้ายที่สุด ที่ๆอยากไป ของที่อยากได้ หรือกระทั่ง ถ้าเป็นไปได้ ถ้าถึงวันนั้นมีเงินเท่าโน้น เท่านี้ จะทำไอ้นุ่น ไอ้นี่ … บางครั้งเรื่องราวถูกขมวด เป็นตุ เป็นตะ เลยทีเดียวเชียว ซึ่งมักจะมาในช่วงกลางๆ หรือไม่ก็ท้ายๆ เพราะเริ่มได้ที่และเริ่มที่จะกล้าพูดกล้าบอกความในใจออกมาแล้ว ซึ่งก็ แล้วแต่ความชมชอบส่วนบุคคลสำหรับช่วงเวลาในการเปิดประเด็น … แต่ขอให้เชื่อ ถ้าเริ่มเรื่องนี้แล้วบอกได้เลยว่ายาวววว อย่างแน่นอน บางทีก็ไกลไปนู้นนนน กันเลยนะ ^_^

 

11. เรื่อง พูดว่า ตรูไม่ได้เมานะ ??

ประโยคทีเด็ดในตำนานกลางวงเหล้าอีกหนึ่งประโยคที่เรามักจะได้ยินกันอยู่เป็นประจำนั่นก็คือ “ใครเมา” ใครบอกตรูเมา ใคร ?? “ตรูไม่ได้เมาเว้ย” !!! แต่เชื่อไหมล่ะว่าเมื่อใดที่มีเพื่อนคนใดหลุดประโยคนี้ออกมาจากปากแล้ว โดยมากที่เหลือ และหรือผู้มากประสบการณ์ จะทราบกันเป็นอย่างดีว่า ไอ้เพื่อนคนนั้น สติได้เริ่มเลืองลาง หรือ ได้สิ้นสติไปแล้วเกือบหมดทุกราย บางทีก็อยากรู้เหมือนกันนะว่าจิตใต้สำนึกของคนที่พูดแบบนั้นออกมามันคิดอะไรกันอยู่ ทั้งๆที่รู้ว่าตัวเองเมามายซะขนาดนั้นแล้วยังมีหน้ามาปฏิเสธอีกว่าสภาพร่างกายปกติอีก สภาพหน้าแดงก่ำ คอตก พูดไม่รู้เรื่อง แถม ตาหยาดเยิ้มซะขนาดนั้น จะมีใครโง่เชื่อล่ะว่าคุณเพื่อน ไม่เมาน่ะ !!!

 

12. เรื่อง กลับกันหรือยัง หรือ ไปต่อกันที่ไหนดี

ประเด็นคำพูดสุดท้ายยอดฮิตก่อนจะแตกกระจายแยกย้าย หากหนุ่มๆตัดสินใจกันว่าจะกลับ (ซึ่งมักมีการต่อเวลา หรือ ขอต่อรองเพิ่มเติม อยู่เสมอๆ ^^) แต่ถ้าตัดสินใจ ไปต่อ ก็ถือได้ว่าเป็นการรวบรวมพลพรรครอบสองกันเลยทีเดียว มักใช้เวลานานมาก ในการนำเสนอ และตัดสินใจ อีกทั้งยังหาผู้ตัดสินและสรุปได้ช้า โดยส่วนมากแล้วมักจะทำการตัดสินใจกันตอนสุดท้ายที่เวลาได้เลยเถิดออกไปอีกพอสมควรแล้ว บางครั้งต้องแยกกันไป หรือบางครั้งก็ค่อยตามกันไป ซึ่งเงื่อนไข นั้นมีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นผู้นำเสนอไปต่อนั้นเป็นสิ่งที่น่าสนใจไหม สถานที่เดิมยังน่าพอใจอยู่หรือเปล่า เวลา ณ ขณะนั้นเป็นอย่างไร และพฤติกรรมสมาชิกในกลุ่ม เป็นอย่างไร นั่นเอง ^_^

 

 

ดังนั้นพอจะสรุปได้ว่า 12 หัวข้อเรื่องดังกล่าว จัดเป็นหัวข้อการสนทนาหลักในวงการดื่มสังสรรค์ของหนุ่มๆ ซึ่งเราขอนำเสนอให้พูดหรือเล่าทุกอย่างได้ตามสมควรและพอดี มีมากบ้างน้อยบ้าง ในบางเรื่องได้ แต่เรื่องที่ส่งผลกระทบต่อจิตใจผู้อื่นเป็นอย่างมากนั้นควรพิจารณาถึงความเหมาะสม ความจำเป็น ตลอดจนการพิจารณาระดับของสติและอารมณ์ของตนเองและคนรอบข้าง ณ ขณะเวลานั้นๆด้วย ซึ่งถือเป็นการให้เกียรติซึ่งกันและกันในวงสังสรรค์ (ซึ่งถือเป็นเวลาแห่งความสนุกสนานเพลิดเพลิน) ตลอดจนจะส่งผลให้ปัญหากระทบกระทั่งในวง (เล่า) ลดลง และทำให้การสังสรรค์พูดคุยเป็นสิ่งที่น่าภิรมย์ในการพบเจอครั้งต่อไป ณ ที่แห่งเดิม หรือ แห่งใหม่ก็ตาม ^_^

 

ทีมงาน ตาโต ดอทคอม (www.tartoh.comขอขอบคุณข้อมูลแหล่งที่มาโดย Chanon Boonyasiri และ fhm.in.th และขอบคุณ รูปประกอบจาก ksmecarenorth.com , shsavings.com , demandtounderstand.org , hqdefault.jpg (youtube.com)  , horoworld.com , drink.edtguide.com , shock.mthai.com , tiggersound.com , happygamer.ca , chicministry.com , oknation.net , matichon.co.th , my.dek-d.com , men.kapook.com และ ecosportdiscoveriesthailand.com

 

ทีมงาน ตาโต ดอทคอม (www.tartoh.com) เรียบเรียง เพิ่มเติม นำเสนอ

 


Admin : Tartoh
view
:
16745

Post
:
2014-11-30 03:53:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น