ตำนาน โจรเสือมเหศวร
2014-11-24 10:46:20

เสือมเหศวร มีชื่อจริงว่า ศวร เภรีวงษ์ เกิดที่เขตติดต่อระหว่างจังหวัดอ่างทองกับสุพรรณบุรี เดิมเป็นเพียงชาวบ้านธรรมดา ๆ ต่อมาพ่อของเขาถูกยิงตายต่อหน้าต่อตาโดยคู่อริที่หวังตำแหน่งกำนัน ด้วยความคับแค้นใจจึงรวบรวมสมัครพรรคพวกที่เคยเป็นทหารเกณฑ์ด้วยกันเข้ากลุ่มกับเสือฝ้ายที่จังหวัดอ่างทอง

 

ครั้นมีวิชาพอตัวแล้ว เสือมเหศวรจึงได้กลับไปแก้แค้นให้พ่อซึ่งผู้ที่ฆ่าพ่อของเขาก็ได้ตั้งตนเป็นกำนันรังแกชาวบ้าน โดยไปกันประมาณ 10 คน รุมยิงกันเป็นชั่งโมงเพราะกำนันหนังเหนียวมาก

 

ต่อมาเสือมเหศวรได้ตั้งชุมโจรของตนเอง มีลูกน้องราว 40 – 50 คน ออกปล้นไปทั่วเขตภาคกลาง และใกล้เคียง โดยเฉพาะแถบอ่างทอง สุพรรณบุรี ชัยนาท กาญจนบุรี สิงห์บุรี ในแต่ละเดือนจะออกปล้นประมาณ 4 – 5 ครั้ง และจะปล้น เฉพาะเวลากลางวัน ชื่อเสียงของเสือมเหศวรโด่งดังมาก เขาได้ ชื่อว่า “ มเหศวร ” จากการแขวนพระเครื่องมเหศวรไว้ที่คอ ซึ่งช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัย เขาเคยโดนตำรวจยิงที่ลำตัวและศีรษะหลายนัดแต่ไม่เข้า  ทางการทำอย่างไรก็ไม่สามารถจับกุมได้ จึงได้จับแม่ของเสือมเหศวรเป็นตัวประกัน ดังนั้นเองเสือมเหศวรจึงยอมมอบตัว

 

เสือมเหศวรติดคุกอยู่ 4 ปี แต่ด้วยความที่เป็นเสือดีมีคุณธรรม เลยไม่มีใครมาฟ้องร้อง ทางการจึงต้องปล่อยตัวออกมา อดีตเสือมเหศวรบวชอยู่หลายพรรษา เปลี่ยนที่จำวัดอยู่หลายวัดไปตามหลายจังหวัดเพราะมีคนคอยตามมารบกวน ครั้นสึกออกมาแล้วก็มาประกอบอาชีพทำนาทำสวน และใช้ชีวิตอย่างคนปกติในบั้นปลาย

 

 

Credit : ZOGZAG

By Admin Park


Admin :
view
:
4944

Post
:
2014-11-24 10:46:20


ร่วมแสดงความคิดเห็น