ตำนาน โจรเสือดำ
2014-11-21 10:28:00

เสือดำ มีชื่อจริงว่า ระพิน ได้ชื่อว่าเสือดำจากการสวมชุดดำเวลาออกปล้น เป็นลูกศิษย์ของพระสงฆ์ระดับเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงด้านขมังเวทย์หลายท่าน เมื่อออกปล้นนั้นจะประกาศให้รับรู้กันก่อนบางครั้งนานถึงเดือน ด้วยการปิดป้ายประกาศ และจะปล้นเฉพาะในเวลากลางวัน สถานที่ปล้นจะเป็นสถานที่สาธารณะที่ผู้คนพลุกพล่าน เช่น หมู่บ้าน ใช้เวลาปล้นทั้งวันตั้งแต่เช้าจรดบ่าย ไม่มีการกดขี่ข่มเหงหรือบีบบังคับใคร ไม่มีกระทั่งการพูดจาหยาบคาย อีกทั้งก่อนปล้นจะมีการกล่าวขออนุญาตก่อน โดยจะตั้งถุงใส่ทรัพย์สินไว้รอบหมู่บ้าน ให้ผู้คนนำทรัพย์สินมาใส่ไว้ให้เองโดยสมัครใจและไม่เอาทั้งหมด เช่น ผู้ใดมีเงิน 10 บาท ก็จะเอาแค่ 5  บาทเท่านั้น นิยมปล้นแต่คนรวยให้คนยากจน และบริจาคให้เป็นสาธารณประโยชน์จนได้รับฉายาว่า “ สุภาพบุรุษเสือดำ ”

 

เสือดำถูกขุนพันธรักษ์ราชเดชปราบและให้โอกาสกลับตัว จึงบวชเป็นพระมาจนบัดนี้ ปัจจุบันคือ พระทวีศักดิ์ ชุตินฺธโร เจ้าอาวาสวัดศรีนวลธรรมวิมล เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร แม้จะมีอายุมากแล้ว แต่สุขภาพยังแข็งแรงอยู่ และมักได้รับเชิญเป็นประธานในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลร่วมกับเสือใบ และเสือมเหศวรเสมอ ๆ

 

“ โจรกับเสือไม่เหมือนกัน โจรไม่มีคุณธรรม จะทำอะไรก็ทำแบบโจร เสือมีคุณธรรม มีสติสัมปชัญญะ รู้เรื่อง ได้ทรัพย์สินมา เราก็เอาไปให้คนที่ยากจน ” – หลวงพ่อเสือดำ

 

 

Credit : ZOGZAG

By Admin Park


Admin :
view
:
5525

Post
:
2014-11-21 10:28:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น