ตำนาน...จอมโจรพันธุ์เสือ
2014-11-19 10:39:27

ขึ้นชื่อว่าโจร ถ้าเป็นโจรจริง ๆ แล้วละก็ ทุกคนคงอยากอยู่ให้ห่าง แต่สำหรับโจรในประวัติศาสตร์ ที่กาลเวลาได้ทำให้เรื่องราวของพวกเขากลายเป็นตำนานเล่าขาน ผ่านการปรุงแต่ปากต่อปาก จนบางครั้งกลายเป็นเรื่องราวกึ่งจริงกึ่งเกินจริง แบบนี้ต้องบอกว่าเป็นอะไรที่ชวนติดตาม

 

ไม่อย่างนั้นชีวิตของจอมโจรที่โด่งดังหลายต่อหลายคนคงไม่ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ เขียนเป็นนิยาย หรือแต่งออกมาเป็นเพลง ยิ่งโดยเฉพาะจอมโจรผู้มีคุณธรรม ปล้นคนรวยช่วยคนจน หรือเลือกเดินเส้นทางโจรเพื่อลุกขึ้นต่อสู้กับอำนาจยุติธรรม พวกเขาถูกพูดดึงเยี่ยงวีรบุรุษด้วยซ้ำ แอดมินตาโตจะพาคุณย้อนอดีตไปรู้จักกับจอมโจรในตำนานทั้งหลาย ที่เรื่องราวของพวกเขาถูกเล่าขานมานาน และจะยังคงได้รับการเล่าขานกันสืบไป

 

โจรพันธุ์เสือ

จอมโจรในตำนานของไทย

บรรดาจอมโจรที่เรียกกันว่า “ เสือ ” เหล่านี้ เฟื่องฟูอยู่ในยุคหลังสงครามโลกครั้งที่สอง สมันนั้นมีการกดขี่ข่มเหงกันมาก คนรวยข่มเหงคนจน ขณะที่รัฐบาลก็เข้าไม่ถึงพื้นที่ และคนของทางการจำนวนมากก็เป็นคนไม่ดี หลายคนจึงเลือกทางสายนี้

 

เราคงเคยได้ยินเรื่องเล่าเกี่ยวกับเสือเหล่านี้จากคนเก่าคนแก่บ้าง ภาพยนตร์ นิยายบ้าง หลายคนอาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่าพวกเขามีตัวตนอยู่จริง ๆ และบางคนก็เป็นตำนานที่ยังมีลมหายใจ

 

Credit : ZOGZAG

By Admin Park


Admin :
view
:
4048

Post
:
2014-11-19 10:39:27


ร่วมแสดงความคิดเห็น