รู้ทัน 3 กลโกงจอมโจรขโมยเงิน
2014-11-18 10:11:17

เดี๋ยวนี้กลโกงและเล่ห์เหลี่ยมของบรรดาจอมโจรขโมยเงินได้พัฒนาไปไกลจนบางครั้งเราตามไม่ทัน และหลายคนก็ตกเป็นเหยื่อสูญเสียเงินไปเป็นจำนวนมาก เพื่อป้องกันปัญหาเหล่านี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเราต้องรู้เท่าทันกลโกงเหล่านี้ สำหรับกลโกงแสนจะเจ้าเล่ห์เพทุบายนั้นมีอะไรบ้างตามมาดูกัน

 

1.ขโมยข้อมูลในบัตร ATM บัตรเครดิต

คนร้ายจะนำเครื่องคัดลอกข้อมูลจากแถบแม่เหล็กของบัตรโดยเครื่องสกิมเมอร์ ไปติดที่ตู้ ATM หลังจากนั้นก็จะแอบคัดลอกข้อมูลจากบัตรและรหัสกดบัตร เมื่อคนร้ายได้ข้อมูลไปแล้วก็ไม่ต้องถามต่อว่าจะเป็นเช่นไร อย่างไรก็ตามปัจจุบันธนาคารมีระบบที่ค่อนข้างปลอดภัย เมื่อมีการตรวจจับว่าบัตร ATM ของเราโดนสกิมเมอร์ บัตร ATM ของเราก็จะถูกระงับการใช้เพื่อความปลอดภัย

 

2.แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์จอมแสบ

เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยได้ยินกิตติศัพท์ของบรรดาแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์จอมแสบบ้าง มุกที่ใช้ในการหลอกเงินนั้นก็เปลี่ยนไปตามสถานการณ์ เช่น คุณได้เงินคืนภาษี คุณเป็นหนี้บัตรเครดิต เป็นต้น วิธีป้องกันที่ดีที่สุด คือ วางสายโทรศัพท์นั้นซะ และพึงระลึกไว้เสมอว่า หากเป็นเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ จงอย่าไว้ใจใคร ติดต่อไปธนาคารที่เราใช้บริการดีที่สุด

 

3.โจรยุคดิจิตอลแอบขโมยเงินในระบบออนไลน์

เดี๋ยวนี้โจรพัฒนาตนเองให้ทันสมัยตลอดเวลา เพราะคนส่วนใหญ่นิยมทำธุรกรรมทางการเงินผ่านระบบออนไลน์มากขึ้น โจรเหล่านี้ก็พัฒนาตัวเองไปด้วยเพื่อแอบฉกเงินในกระเป๋าของเรา ซึ่งลักษณะส่วนใหญ่ที่เหยื่อจะเจอนั้นก็คือ หลอกให้ติดตั้งมัลแวร์ในคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน หรือทำเว็บไซต์ปลอมเพื่อลอกข้อมูลของเหยื่อ โดยเฉพาะรหัสผู้ใช้งาน (Username) และรหัสผ่าน (Password) เป็นต้น ในกรณีนี้หากเราไม่มั่นใจแนะนำให้โทรหาหรือติดต่อธนาคารทีใช้บริการเป็นทางออกที่ดีที่สุด

 

Credit : Yokka

By Admin Park


Admin :
view
:
3495

Post
:
2014-11-18 10:11:17


ร่วมแสดงความคิดเห็น