8 อันดับเรื่องหลอน ที่ไม่คิดว่าเด็กจะพูด
2014-11-06 18:04:28

เรื่องบางเรื่องผู้ใหญ่อย่างเรา ๆ ยังไม่คิดที่จะพูดกันเลย เพราะอาจจะทำให้ขนลุก เสี่ยวสันหลังขึ้นมาได้ง่าย ๆ เลยทีเดียว แต่ใครจะคิดล่ะว่า สิ่งที่ผู้ใหญ่อย่างเราไม่รู้ แต่เด็กที่ไม่รู้ตาสีตาสาอะไร จะพูดออกมาได้อย่างหน้าตัวเฉย วันนี้ เราเลยมีเรื่องหลอน ๆ 8 อันดับต้น ๆ ที่ไม่คิดว่าเด็กจะพูดออกมา มาให้เพื่อน ๆ ได้รู้กัน

 

8.ภรรยาผมได้ปลุกลูกชายอายุสองขวบในตอนเช้าก็เห็นเขายืนอยู่บนเตียงอยู่แล้ว ก็เลยถามลูกชายว่าทำอะไรอยู่ ลูกชายก็ตอบมาว่า “กำลังดูน้องสาวที่อยู่ในท้องของแม่” ภรรยาผมก็หัวเราะแล้วก็คิดว่าคงเป็นจินตนาการเรื่อยเปื่อยของเด็ก ๆ แต่ที่ไหนได้พอไปตรวจที่คลีนิค ภรรยาผมท้องได้สองอาทิตย์แล้ว แต่ที่สำคัญ คือ เด็กในท้องเป็นผู้หญิง!! (เด็กรู้ได้อย่างไร ?)

 

7.ตอนที่ฉันเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน ครอบครัวที่ฉันไปอาศัยด้วยมีลูกสาวฝาแฝดอายุห้าขวบ หนึ่งในนั้นเชื่อว่าตัวเองจะสามารถเห็นรังสีออร่าและพูดคุยกับนางไม้ได้ แม่ค่อนข้างเชื่อทีเดียวแต่ทางด้านพ่อคิดว่าเป็นเรื่องเพ้อเจ้อไม่มีทางเป็นไปได้ เช้าวันหนึ่งพ่ออยู่คนเดียวในบ้านเลยพูดกับต้นไม้ในครัวว่า “เฮ้ย! นางไม้ ถ้ามีตัวตนจริง ๆ ตอนกินข้าวมื้อเย็นวันนี้ให้บอกลูกสาวฉันด้วยว่าให้พูดคำว่า สีเขียว” และมื้อเย็นวันนั้นลูกสาวของเขาก็ดูต้นไม้ตามปรกติแล้วก็หันมาบอกพ่อเขาว่า “พ่อค่ะ นางไม้บอกให้หนูบอกพ่อว่า สีเขียว” หลังจากนั้นพ่อก็เชื่อว่านางไม้มีอยู่จริงในทันที

 

6.หลานสาวของฉันอายุราว ๆ สามขวบ อยู่มาวันหนึ่ง จู่ ๆ ก็พูดกับแม่ของเขาว่า “แม่คะ ทำไมสามีของหนูถึงต้องเอาปืนยิงหนูด้วยคะ ? ทำไมเขาถึงต้องทำแบบนั้น ? แม่คิดว่ายังไงคะ ?” แม่งงและตกใจว่าทำไมหลานถึงพูดยังงั้น และเรื่องนี้ก็ยังเป็นปริศนามาจนถึงทุกวันนี้

 

5.คืนหนึ่งฉันเข้านอนกับลูกสาวที่อายุเพิ่งจะห้าขวบ ในตอนที่กำลังหลับอยู่นั้นเอง ฉันได้ฝันว่าตัวเองเป็นฆาตกรกำลังวิ่งไล่ฆ่าคนอยู่ ตอนเช้าฉันตื่นขึ้นมาแล้วก็กำลังนึกย้อนไปถึงเรื่องที่ฝันเมื่อคืน จู่ ๆ ลูกสาวฉันก็ลืมตาตื่นแล้วก็พูดว่า “แม่คะ หนูฝันเห็นแม่วิ่งไล่ฆ่าคน”

 

4.ไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ลูกสาวสองขวบของผมกำลังจะเข้านอน ก็เหมือนกับเด็กทั่วไปที่เพิ่งจะเรียนนับเลข ลูกสาวก็ชี้ไปที่ตัวเอง แล้วก็ชี้มาที่ตัวผม “หนึ่ง สอง” ก่อนที่จะกระโดดแล้วก็ชี้ไปรอบ ๆ ตัวในห้องที่ว่างเปล่า “สาม สี่ ห้า หก เจ็ด แปด เก้า สิบคน!”

 

3.ครั้งหนึ่งหลานสาวได้วางมือบนท้องของภรรยาผมแล้วพูดว่า “ลูกของเธอจะต้องตาย!!!”

 

2.ตอนที่กำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าให้กับลูกสาวของฉันโดยที่ประตูของตู้เสื้อผ้ายังเปิดอยู่ จู่ ๆ ลูกสาวของฉันก็หัวเราะออกมา ฉันเลยถามว่าหัวเราะเรื่องอะไร ทันใดนั้นลูกสาวก็บอกว่า “ผู้ชาย” ฉันเลยถามว่า “ผู้ชายที่ไหน ?” หลังจากนั้นลูกสาวก็ชี้ไปที่ตู้เสื้อผ้าแล้วบอกว่า “ผู้ชายมีงูที่คอ” ฉันหันหลังกลับไปมองก็ไม่เห็นมีอะไร ฉันไม่อยากจะนึกเลยว่าบ้านนี้จะมีประวัติผู้ชายผูกคอตายในตู้เสื้อผ้ารึเปล่า แต่อย่างน้อยลูกสาวฉันก็ไม่กลัวล่ะนะ

 

1.ลูกสาวของเพื่อนที่ทำงานอายุราว ๆ สี่ขวบ ชอบคิดว่าเสียงโครกครากของท่อน้ำในห้องครัวคือเสียงของ “หมาป่าสีขาว” แล้วจะเป็นเสียงที่ทำให้ลูกสาวกลัวอยู่เสมอ วันหนึ่งลูกสาวได้นั่งในครัวกับแม่แล้วก็พูดว่า “แม่ค่ะ จริง ๆ แล้วหมาป่าสีขาวก็ไม่ได้ชั่วร้าย พวกมันเป็นมิตรกับเรา” พอแม่ได้ยินอย่างนั้นด้วยความอยากให้ลูกหายกลัวก็เลยพูดเสริมว่า “ใช่จ้ะลูก! หมาป่าสีขาวคอยปกป้องเรา พวกมันเป็นมิตรกับเรา” หลังจากนั้นลูกสาวก็พูดว่า “แล้วก็ไม่น่ากลัวเหมือนกับผู้ชายที่คลานอยู่ที่พื้นแล้วก็ชอบมายืนข้างเตียงหนูบ่อย ๆ ด้วย”

 

Credit : yamsayong

By Admin Park


Admin :
view
:
14896

Post
:
2014-11-06 18:04:28


ร่วมแสดงความคิดเห็น