Saint Seiya : Legend of Sanctuary – เซนต์เซย่า ศึกปราสาท 12 ราศี (สปอย/เรื่องย่อ/รีวิว/วิจารณ์)
2014-10-20 19:09:00
Saint Seiya : Legend of Sanctuary – เซนต์เซย่า ศึกปราสาท 12 ราศี
 
 
“เซนต์เซย่า” การ์ตูนสุดคลาสสิคที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ผลงานจของสุดยอดนักเขียนรุ่นเก๋าอย่าง “อ.คุรุมาดะ มาซามิ” ที่เล่าเรื่องราวของเด็กกำพร้า5คน(ที่จริงมีมากกว่า 5 แต่ไม่มีบทบาทเท่า 5 ตัวหลัก) ออกสวมเกราะรูปร่างตามหมู่ดาวบนท้องฟ้า  เพื่อปกป้อง “เทพีอาเธน่า” พวกเขาต่อสู้กับศัตรูสารพัด ที่ถูกส่งมาจากทวยเทพที่อยากจะครองโลก เซย่าและเพื่อนๆเสี่ยงตายหลายต่อหลายครั้ง เพื่อพิทักษ์อาเธน่า และคุณธรรม 
 
 
และในปี 2014 นี้ ถือว่าการกลับมาในรูปแบบภาพยนต์จอเงิน ที่ใช้เทคนิค CG Animation ตลอดทั้งเรื่อง สำหรับฉายในโรงภาพยนต์ที่มีชื่อว่า “Saint Seiya : Legend of Sanctuary” หรือชื่อไทยบ้านๆเลยว่า “เซนต์เซย่า ภาค ศึกปราสาท 12 ราศี”
 
 
 
เนื้อเรื่อง (แฉและสปอยเต็มๆ)
 
ในส่วนของเนื้อเรื่อง ก็จะดัดแปลงจาก “เซนต์เซย่า ภาค ศึก 12 ราศี” ที่ได้ชื่อว่า สนุก เข้มข้นที่สุดตอนหนึ่งของซีรี่ยส์เลยก็ว่าๆได้ เน้นนะครับว่าดัดแปลง ฉนั้นแอดมินขอบอกไว้ก่อนเลยว่า นอกจากตัวละครแล้วนั้นให้ลืมทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับการ์ตูนเรื่องนี้ซะให้หมด อย่าทำตัวเป็นแฟนพันธ์แท้จดจำทุกเรื่องราวได้ดี เพราะท่านจะอึ้งเนื่องจากเค้าดัดแปลงไปมากพอสมควรชนิดที่เรียกได้ว่าบอกว่าหักปากกาเซียนเลยทีเดียว
 
 
โดยเนื้อเรื่องจะเล่าถึง ยอดนักรบโกลด์เซนต์แห่งราศีธนู “ซาจิทาเรียส ไอโอลอส” ได้พาทารกเพศหญิง หลบหนีจากวิหาร 12 ราศี หรือ แซงทัวรี่ อันเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในประเทศกรีซ จากการถูกตามล่าโดย “เคียวโก” (สังฆราช ผู้เป็นดั่วตัวแทนของอาเธน่า) เพื่อรักษาชีวิตเด็กน้อยที่ไม่รู้ประสา แถมไอโอรอสยังสัมผัสได้ถึง “คอสโม” (คลื่นพลังงานจากห้วงจักรวาล) ที่มีมากกว่าเด็กปกติ ทำให้เขาเชื่อว่า นี่คือ “เทพีอาเธน่า” เทพเจ้าสงครามที่กลับชาติมาเกิด 
 
 
เคียวโก ผู้เป็นตัวแทนของอาเธน่า
 
 
 
ไอโอลอสถูกตามล่าโดย 3 โกลเซนต์ตามคำสั่งของเคียวโก  นั่นก็คือ เวอร์โก ชากะ, เจมินี่ ซากะ และ แคปปริคอน ชูร่า ทั้งสามไล่ล่าไอโอรอส อย่างเอาเป็นเอาตาย ในที่สุด เจมินี่ ซากะ เป็นผู้เสียสละเข้ากอดรัดไอโอรอสไว้ เพื่อให้ชูร่าลงมือสังหารไอโอลอสได้ ทำให้ทั้งสอง(ซากะ/ไอโอรอส) ร่วงหล่นตกไปยังโลก ทุกคนเข้าใจว่าทั้งสองได้ตายไปแล้ว
ไอโอลอส และ ซากะ ร่วงไปสู่โลก
 
 
จนมาถึงบนโลก "คิโดะ มิสึมาสะ" ประธานมูลนิธิแกรนด์ได้พบกับ ไอโอรอสโดยบังเอิญ ขณะผจญภัยในถ้ำ ไอโอรอสจึงเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ฟังและฝากฝังให้เลี้ยงดู อาเทน่า จนอีก 16 ปี  จะมีเซนต์หนุ่มน้อยยุคใหม่มาปกป้องอาเธน่า
ตาแก่ คิโดะ จึงตามหาเด็กกำพร้าทั้งหลายและส่งไปฝึกฝนเพื่อให้กลายเป็นเซนต์ผู้พิทักษ์อาเธน่าโดยที่ อาเธน่านั้นไม่เคยทราบถึงตัวตนของตัวเองมาก่อน
 
 
 
ตาแก่ คิโดะ และ พ่อบ้านจอมโวยวาย
 
 
 
วันเวลาผ่านไป เด็กทารกน้อย ได้เติบโตเป็นเด็กสาวที่มีชื่อว่า “คิโดะ ซาโอริ” ที่ใช้ชีวิตคุณหนูไฮโซผู้อ่อนโยน ที่มีพลังพิเศษคือพลังแห่งการรักษา จนกระทั่งวันหนึ่ง แซงทัวรี่ตามแกะรอยจนทราบว่าเด็กน้อยนั้นยังไม่ตาย เธอจึงถูกคนของแซงทัวรี่ลอบโจมตี ในนาทีวิกฤตินั้นเอง เด็กหนุ่มแปลกหน้า ที่มาพร้อมกับ “ชุดเกราะเหล็ก” ก็เข้ามาปกป้องเธอ เด็กหนุ่มคนนั้นคือ“เปกาซัส เซย่า” และเหล่าเพื่อนๆที่จากกันไปนาน เพื่อมาทำภารกิจคุ้มกันเทพีสงครามที่กลับชาติมาเกิดอย่างซาโอริ เซย่า ได้ให้คำมั่นสัญญาว่า “จะปกป้องเธอ…ไปชั่วชีวิต” (เสี่ยวได้อีก)
 
 
 
ครบแก๊งเลยนะ
 
 
 
คิโดะ ซาโอริ  หรือก็คือ  อาเธน่า  นั่นเอง
 
 
 
 
มาดูเหล่าบรอนเซนต์กันว่ามีใครกันบ้าง
เปกาซัส เซย่า พระเอกของเรานั่นเอง นิสัยร่าเริง ขี้เล่น และพร้อมทำทุกอย่างเพื่ออาเธน่า
 
 
ดราก้อน ชิริว หนุ่มผมยาวมาดนิ่ง มักเตรียมพร้อมต่อสู้ตลอดเวลา (ใช่ชุดคลอธเกือบตลอดเวลา)
 
 
ซิกนัส เฮียวงะ  สุดหล่อประจำทีม ในหนังเปิดตัวได้เท่สุดๆ
 
 
แอนโดรเมด้า ชุน หนุ่มหน้าใส ผู้มีจิตใจดีสุดๆ เวอร์ชั่นนี้ ดูดีมากๆเลย
 
 
ฟินิกซ์ อิคคิ หนุ่มมาดเข้มขรึม ผู้ชอบแยกตัวสันโดษ ไม่ชอบรวมกลุ่มกับใคร แต่มักแอบช่วยเหลืออยู่ห่าง และรักน้องชายของตัวเองสุดๆ (ซึนสุดๆ)
 
 
 
 
 
แต่เรื่องราวยังแค่เริ่มเท่านั้น เคียวโกได้ส่งโกลเซนต์ ลีโอไอโอเลีย น้องแท้ๆของไอโอลอส มายังโลกเพื่อกำจัดกบฎให้หมดไป จึงได้ต่อสู้กับเหล่าบรอนเซนต์ แต่อาเธน่ามาห้ามเอาไว้ ไอโอเรียสัมผัสได้ถึงคอสโมจำนวนมหาศาลจากตัว อาเธน่า จึงเชื่อมั่นว่าพี่ชายของตนทำถูกต้องแล้ว จึงกลับแซงทัวรี่ ไปรายงานเคียวโก 
 
 
 
แต่ด้วยความไม่ระวังตัวว่ามีศัตรูอยู่รอบๆ ทำให้อาเธน่าโดย ลูกธนูยิงเข้าที่หน้าอก ทำให้เกิดรอบคำสาปคล้ายรอยตะขาบเกิดขึ้น รอบคำสาปนี้มีหน้าที่ดูดเอาคอสโมของอาเธน่าออกไป แล้วส่งไปให้ผู้ที่อยู่เบื้องหลังซึ่งก็คือ เคียวโกนั่นเอง เท่ากับว่า อาเธน่าจะอ่อนแอลงเรื่อยๆ ส่วนเคียวโกก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน 
โดนเต็มๆ ถึงกับซิลิโคนแตกเลยทีเดียว 555
 
 
อาเธน่าไม่เข้าใจถึงการสู้รบกัน และอยากจะหยุดยั้งการนองเลือดทั้งหมดลงจึงตัดสินใจ ไปหาเคียวโกที่แซงทัวรี่เพื่อพิสูจน์ว่าตนเองคืออาเธน่าตัวจริง และเพื่อยุติเรื่องราวเลวร้ายลง โดยมีบรอนเซนต์ทั้ง 4 ตามไปคอยปกป้อง (อิคคิทำเนียนแอบตามไปทีหลัง)
 
 
เมื่อขึ้นไปถึงแซงทัวรี่แล้วนั้น บอกได้เลยว่าฉากนั้นอลังการเอามากๆ เหมือนกับโลกแห่งจิตนาการ เลยทีเดียว สวยงามมากๆ โดยที่ทั้งหมดต้องฝ่าด้านปราสาท 12 ราศี ขึ้นไปจนถึงวิหารอาเธน่าที่อยู่บนสุดให้ได้
ภาระกิจเริ่มได้
 
 
 
จากนี้คือการสปอยเต็มรูปแบบนะครับ ใครไม่อยากรู้ข้อมูล นิมนต์ข้ามไปเลยจ้า
 
 
ปราสาทแรก คือปราสาทราศีเมษ ที่ปกป้องโดย อาริเอส มู 
ซึ่งปราสาทนี้ไม่ได้พลิกโผอะไร เพราะมู ได้ข้อมูลเรื่องอาเธน่ามาจาก ไอโอเรีย และเชื่อในสิ่งที่ไอโอเลียบอก จึงให้ผ่านไปง่ายๆ โดยไม่มีการซ่อมแซมชุดเกราะให้เพราะว่า ชุดเกราะของพวกเซย่า ยังไม่พังเลยซักนิด นี่ไม่เหมือนต้นฉบับนิดนึง อาการของอาเธน่าเริ่มแย่ลงเรื่อยๆ มูจึงให้พวกเซย่าเบิกทางไปก่อน แล้วตนจะพาอาเธน่าตามไป
มู ผู้เฝ้าปราสาทราศีเมษ ดูนิ่งๆแต่เอาจริงๆ เค้าเป็นโกลเซนต์ที่เก่งมากๆคนนึง
 
 
 
ปราสาทที่ 2 คือปราสาทพพฤษก ที่ปกป้องโดย ทอรัส อัลเดอบารัน
มาปราสาทนี้ ทอรัส ไม่ยอมให้ใครผ่านไปง่ายๆ โดยผู้เสนอตัวมาสู้กับกับ ทอรัส ก็คือ เซย่านั่นเอง โดยสู้กันอยู่จนเซย่า น่วมพอใช้ แต่พระเอกก็คือพระเอก ฮึดขึ้นมาสวนกลับจนเขาของ ทอรัส หักลง แล้วมูก็เข้ามาห้ามเอาไว้ได้ทัน โดย ทอรัสนั้นก็คิดเหมือนกับมู เพียงแต่ต้องการทดสอบฝีมือเหล่าบรอนเซนต์ให้แน่ใจว่าจะรับมือกับปราสาทอื่นๆได้หรือไม่ 
อัลเดอบารัน ผู้ลองฝีมือเหล่าบรอนเซนต์ ก่อนจะให้ไปเจอโกลเซนต์คนอื่นๆ
 
 
หักเขาอัลเดอบารันซะเลย
 
 
 
 
 
ปราสาทที่ 3 คือปราสาทเมถุน ที่ไร้ผู้ปกป้องเนื่องจาก เจมินี่ ซากะ ตายไปพร้อมกับไอโอรอส
ผ่านฉลุย(โดนตัดฉากไปปราสาทถัดไปเลย) ซึ่งต่างจากต้นฉบับ ที่แม้ซากะจะไม่อยู่ แต่มีชุดคลอธเจมินี่ เฝ้าอยู่แทน โดยใช้พลังมายา ทำให้พวกเซย่าเสียเวลาอยู่ไม่น้อย
ซากะ ผู้เสียสละ ตายไปพร้อมกับ ไอโอลอสคนทรยศ
 
 
 
 
 
ปราสาทที่ 4 คือปราสาทกรกฎ ที่ปกป้องโดย แคนเซอร์ เดธมาสค์
ปราสาทนี้ผู้ที่อยู่รับมือ เดธมาสค์คือ ชิริว และ เฮียวงะ  ส่วนเซย่ากับชุน สับเกียร์เร่งเครื่องไปยังปราสาทถัดไป เดธมาสค์ ถือเป็นโกลเซนต์ที่มีพลังน่ากลัวมากคนนึง เค้าใช้ท่าไม้ตาย เซกิชิกิ(พลังสู่ยมโลก) ใส่ชิริวและเฮียวงะ ทำให้ชิริวตกไปสู่ยมโลก แต่เฮียวงะได้รับการช่วยเหลือจาก อควอเรียส คามิว ช่วยดึงเอาไว้ไปโผล่ที่ปราสาทราศีกุมภ์ จึงทำให้ชิริวต้องรับมือกับเดธมาสค์เพียงลำพัง แต่ด้วยเดธมาสค์นั้นฆ่าคนไร้เหตุผลมามากเกินไป จึงทำให้ชุดคลอธ เลือกที่จะไม่ปกป้องเดธมาสค์อีกต่อไป ชิริวก็ไม่เอาเปรียบสลัดชุดคลอธตัวเองออก แล้วต่อสูอย่างยุติธรรม และชนะในที่สุด แล้วชิริวก็กลับมานอนสลบยังปราสาทกรกฏ
เดธมาสค์ ผู้ป่าเถื่อน ฆ่าคนไม่กระพริบตา
 
 
 
 
 
 
ปราสาทที่ 5 คือปราสาทราศีสิงห์ ที่ปกป้องโดย ลีโอไอโอเลีย
ปราสาทนี้เซย่ากับชุนได้พบกับไอโอเลีย เป็นครั้งที่สอง แต่ไอโอเลียเปลี่ยนไป(ถูกเคียวโกใช้พลังล้างสมอง) เค้าเข้าโจมตีเซย่ากับชุนอย่างเอาเป็นเอาตาย บอกได้เลยว่าเซย่าและชุนเละ แต่แล้วสิ่งที่ไม่เคยคิดเคยฝันมาก่อนก็เกิดขึ้นเมื่อ เวอร์โก ชากะ โผล่เข้ามาขวางกลางรับมือไอโอเลียไว้ แล้วบอกเซย่ากับชุนว่า ไปยังปราสาทต่อได้เลย ชั้นจะรับมือให้เอง โอ้แม่เจ้า (เนื่องจากชากะก็ได้ข้อมูลเรื่องอาเธน่ามาเหมือนกันจึงยื่นมือเข้าช่วยเหลือ)  โดยชากะใช้พลังเพื่อทำให้ไอโดเรียกลับมาเป็นตัวของตัวเอง
ไอโอเลีย ที่ถูกล้างสมองโดยเคียวโก โจมตีใส่พวกเซย่าอย่างไม่มียั้ง
 
 
 
 
 
ปราสาทที่ 6 คือปราสาทราศีกันย์ ที่ปกป้องโดย เวอร์โก ชากะ
ปราสาทนี้ผ่านฉลุย เพราะชากะไปรับมือไอโอเรียแทน ผ่านง่ายๆเลยนะ
ชากะ บุรุษผู้มีจิตใจสูงส่งใกล้เคียงพระเจ้า 
 
 
 
 
 
 
ปราสาทที่ 7 คือปราสาทราศีตุล ที่ไร้ผู้ปกป้องเนื่องจาก ไลบร้า โดโก ไม่มีบทบาทใดๆในเรื่องทั้งสิ้นกล่าวไว้แค่เป็นอาจารย์ของชิริว แค่นั้นจริงๆนะ  ปราสาทนี้ก็ผ่านแบบง่ายๆ
เนื่องจากในเรื่องไม่มีบทบาทใดๆ เลยเอาคลอธต้นฉบับมาให้ชมให้หายคิดถึง
 
 
 
 
 
ปราสาทที่ 8 คือปราสาทราศีพิจิก ที่ปกป้องโดย สกอร์เปี้ยน มิโร่
สิ่งที่น่าตกใจก็คือ มิโร่ เวอร์ชั่นนี้กลายเป็นผู้หญิงจ้า แต่ความโหดนั้นไม่หญิงเลยนะ เจ้แกเล่นยิงพลังซะ เซย่ากับชุนกระเด็นไปอีกปราสาทนึง(ปราสาทราศีธนู) เลยทีเดียว ปราสาทนี้ไม่ได้ผ่านง่ายๆ แต่ถูกยิงพลังข้ามไปอีกปราสาทแบบงงๆๆ
มิโร่ โกลเซนต์หญิงเพียงหนึ่งเดียว
 
 
 
 
 
ปราสาทที่ 9 คือปราสาทราศีธนู ที่ไร้ผู้ปกป้องเนื่องจาก ซาจิททาเรียส ไอโอลอส เสียชีวิตแล้ว
ทั้งเซย่าและชุน กระเด็นมาถึงปราสาทราศีธนู โดยที่ มิโร่ก็ตามมาเล่นงานถึงปราสาทราศีธนู ยังไม่พอ แคปริคอร์น ชูร่า จากปราสาทราศีมังกร(ปราสาทถัดไป)  ก็มาร่วมยำบรอนเซนต์ ด้วยอีกแรง โดยจับคู่ชัดเจน เซย่าโดนอัดโดยมิโร่(เละ) ส่วนชุนโดนอัดโดยชูร่า(เละยิ่งกว่า) และแล้วผู้ที่ผมรอคอยก็มาถึง ฟินิกซ์ อิคคิ มาแล้ว พุ่งเข้าปะทะกับชูร่า อย่างเท่ ชั่วพริบตาเดียวที่เซย่าโดนอัดเละแล้วเละอีก อิคคิก็ลงไปกองกับพื้นอย่างรวดเร็ว (T_T) มาอย่างเท่เลย แปปเดียวลงไปกองกับพื้นซะละ จนกระทั่งพ่อยอดชายเซย่าของเรารำเบิดพลังสุดท้ายเข้าปะทะกับมิโร่ ชกเฉี่ยวหน้ามิโร่ไปโดนกำแพง เผยให้เห็นข้อความที่ไอโอลอส ซ่อนไว้ ข้อความนั้นกล่าวว่า "ฝากอาเธน่าไว้กับพวกเธอด้วยนะ เหล่าเซนต์รุ่นใหม่"  ขณะนั้นเอง มู, อัลเดอบารัน, ไอโอเลีย, ชากะ และ อาเธน่า ก็ตามมาทันพอดี ทำให้มิโร่และชูร่า เข้าใจเรื่องราวทั้งหมด แล้วอาเธน่าก็ใช้พลังช่วยเซย่าเอาไว้  (หักมุมสุดๆ)
ไอโดลอส ที่สละชีวิตตัวเองเพื่อปกป้องอาเธน่า เมื่อ 16 ปีก่อน
 
 
ชูร่าก็มาร่วมวงยำบรอนเซนต์กับเค้าด้วย
 
 
เปิดตัวได้อลังการมั้ยล่ะ
 
 
แล้วอิคคิก็โผล่มาช่วยน้องชาย
 
 
สู้กับชูร่าอย่างไม่กลัว (สุดท้ายลงไปกองกับพื้น)
 
 
มิโร่ เผยหน้าตาที่แท้จริง สวยอ่ะ
 
 
 
 
 
ปราสาทที่ 10 คือปราสาทราศีมังกร ที่ปกป้องโดย แคปริคอร์น ชูร่า
ปรอดโปร่ง โล่ง สบาย เพราะชูร่า ตามไปอัดพวกเซย่าที่ ปราสาทราศีธนู
ชูร่า โกลเซนต์ผู้มีพลังการทำลายล้างสูงอันดับต้นๆเลยทีเดียว
 
 
 
 
 
ปราสาทที่ 11 คือปราสาทราศีกุมภ์ ที่ปกป้องโดย อควอเรียส คามิว
จากที่คามิวได้ช่วยเหลือเฮียวงะเอาไว้ ทำให้ ทั้งคู่ที่มีความเห็นต่างกัน ต้องต่อสู้กันเอง ในที่สุดทั้งคู่ต่างระเบิดพลังขั้นสุดยอดออกมาด้วยท่าไม้ตาย ออโรร่า เอกซ์คิวชั่น สุดท้าย ชัยชนะตกเป็นของเฮียวงะ คามิวตายฟรี(เป็นโกลเซนต์ที่น่าสงสารที่สุด)
คามิว เรียกได้ว่าน่าสงสารที่สุดในเรื่อง
 
 
 
 
 
ปราสาทที่ 12 คือปราสาทราศีมีน ที่ปกป้องโดย พิสซิส อโฟรดิตี้
ปราสาทนี้โล่ง(อีกแล้ว)  เพราะว่า อโฟรดิตี้ ไปเข้าเฝ้าเคียวโกที่วิหารอาเธน่า และปราสาทนี้ก็ไม่มีบทบาทอะไร
อโฟรดิตี้ หนุ่มสวย ที่ไร้ซึ่งบทบาท
 
 
 
 
 
ตัดไปที่อโฟรดิตี้ ที่กำลังเข้าเฝ้าเคียวโก และด้วยความที่เคียวโกความแตก โดนจับได้ว่ากุเรื่องอาเธน่าตัวปลอมขึ้นมา เคียวโกจึงระบายอารมณ์ใส่ อโฟรดิตี้ กระเด็นออกจากวิหารเคียวโก ร่วงไปถึงปราสาทราศีธนู ตาย (ง่ายๆเลย)
 
 
 
เรื่องราวความชั่วร้ายก็เปิดเผยออกมา เคียวโกที่แท้จริงแล้วนั้นก็คือ เจมินี่ ซากะ นั่นเอง เค้าทำที่ว่าตายไปพร้อมกับไอโอลอส แต่ที่จริงแล้วซากะ แฝงตัวเป็นเคียวโกมาตลอด 16 ปี และเพื่อที่จะครองแซงทัวรี่ และเป็นใหญ่เทียบชั้นกับพระเจ้า เค้าจึงทำทุกอย่าง (เลวจริง) แต่เดี๋ยวก่อนครับ เวอร์ชั่นนี้ ซากะ เลวแต่กำเนิดครับ ไม่ใช่บุรุษ 2 บุคลิค แบบในต้นฉบับแต่อย่างใด 
ซากะ ผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องราวทั้งหมด เผยตัวแล้ว
 
 
 
 
และคนที่ผงาดขึ้นมาสู้กับ ซากะ ก็คือ เซย่า ของเรานั้นเอง(พระเอกก็งี้แหละ) เพราะได้พลังจากอาเธน่า ทำให้เซย่าสู้กับซากะได้อย่างพอสูสี แต่ทางซากะเองก็ไม่ใช่ย่อย เพราะพี่แกก็ดูดพลังของอาเธน่ามาเหมือนกัน(เยอะกว่าที่เซย่าได้หลายเท่า) เซย่าโดนยำอีกแล้ว ส่วนเหล่าโกลเซนต์ทั้งหลายก็มัวไปรุมทึ้งรูปปั้นยักษ์ที่ ซากะควบคุมอยู่เพื่อนจะทำลายทุกสิ่งทุกอย่าง เซย่าใกล้จะเสียท่าแล้วสิ่งที่พอจะเดากันได้ก็เกิดขึ้น ชุดคลอธซาจิททาเรียส ของไอโอลอส เข้ามาสวมตัวของเซย่า แล้วขัดขวางซากะออกไป 
จงระเบิดออกมาคอสโมของข้า ย้าก!!!!!
 
 
 
 
เซย่าบินมารับอาเธน่า ส่วนซากะ ได้รวมร่างกับรูปปั้นหินยักษ์กลายเป็นอสูรตัวมหึมา แล้วทั้งคู่ก็ใช้พลังสุดท้ายยิงใส่กัน ไม่ต้องเดา เพราะพระเอกก็คือพระเอก ซากะแพ้ แต่ก่อนตายก็ได้สำนึกผิดต่อหน้าอาเธน่า แล้วตายอย่างสงบ 
ลูกศรสุดท้ายรวมพลังของ เซย่า, คลอธซาจิททาเรียส และ อาเธน่า
 
 
 
 
 
แล้วอาเธน่าก็ปกครองแซงทัวรี่ด้วยความยุติธรรมโดยมี โกลเซนต์ที่เหลือ 6 คนคอยพิทักษ์แซงทัวรี่  และอีก 5 บรอนเซนต์เป็น บอดี้การ์ดส่วนตัว เอวัง........ก็มีด้วยประการชะนี้
จบแบบมึนๆ
 
 
 
 
บทวิจารณ์
 
ตัวละครที่เด่นที่สุด
- เซย่านั่นเอง พี่แกเหมาหมด ตั้งแต่ต้นยันจบ
 
ตัวละครที่ไร้ผลงานที่สุด
- ชุน ในศึก 12 ราศีนี้ ชุนไม่ชนะใครเลยแถมยังโดนอัดเละเป็นว่าเล่น
 
ตัวละครที่แป๊กที่สุด
- อิคคิ เพราะพี่แกเปิดตัวอย่างเท่ ตอนจัดการมาเจนตาร์เซนต์ (คนยิงธนูใส่อาเธน่า) และโผล่มาช่วยชุนอีกทีตอนปะทะกับ ชูร่าก็อย่างเท่ แต่กล้องตัดไปแปปเดียว หันกลับมา อิคคิลงไปกองกับพื้นแล้ว แล้วอิคคิ ก็ไม่มีบทบาทไหนอีกเลย T_T
 
ตัวละครที่เท่ที่สุด
- เจมินี่ ซากะ บอกได้คำเดียว เท่สุดๆ โหด และ เลว ไม่เกรงใจใคร
 
ตัวละครที่น่ารำคาญที่สุด
- อาเธน่านั่นเอง ไม่มีไรมาก ก็เจ้แกน่าเบื่อ
 
ตัวละครที่น่าสงสารที่สุด
- อควอเรียส คามิว เพราะโดนหลอกใช้ แล้วสุดท้ายยังแพ้ให้กับลูกศิษย์ ซ้ำร้ายก่อนตายยังไม่รู้ความจริงว่าโดนหลอกใช้
 
ตัวละครที่น่าสงสารรองลงมา
- พิสซิส อโฟรดิตี้ เนื่องจากโผล่มาแปปเดียวก็โดนเคียวโกฆ่าตาย(อนาถด้วย) ที่สงสารรองลงมาเนื่องจาก เคียวโกนั้นเก่งขั้นเทพ และก่อนตายยังรู้ว่าโดนหลอกใช้ ต่างกับคามิว
 
ตัวละครเจ้าบทบาท
- ยกให้ แคนเซอร์ เดธมาสค์ เนื่องจาก เปิดตัวได้อลังการ และคาแรคเตอร์นั้นจัดได้ว่าใกล้เคียงกับต้นฉบับที่สุดตัวหนึ่งเลยทีเดียว
 
 
 
 
บทสรุป 
 
Movie Rank C 5/10 (และ 6/10 สำหรับผู้ชมที่ไม่เคยอ่านเซนต์เซย่า)
 
ข้อดี
- ภาพทำออกมาได้ดีสวยมาก
- ฉาก สถานที่ต่างๆ ออกแบบได้สวยงาม 
- ฉากใส่ชุดคลอธทำออกมาได้ดี
- ท่าไม้ตายอลังการดี
- ปูเนื้อเรื่องเริ่มต้นได้ดีทีเดียว
- ตอนท้ายที่เฉลยเคียวโกก็หักมุมได้ดีสำหรับผู้ไม่เคยอ่านเซย่ามาก่อน
 
ข้อเสีย
- เนื้อหารวบรัดเกินไป จะให้ดีน่าหนังควร 2 ชม. เพื่อกระจายบทบาทให้ดีกว่านี้
- ชุดคลอธส่วนใหญ่ดูเทอะทะและดูเหมือนลิเกมากกว่าสวยงาม
- บทบาทตัวละครไม่สมดุลกันเลย เซย่าเหมาคนเดียว
- ตัวละครอย่างอิคคิไม่ต้องมีก็ได้(เคือง) ถ้ามีแล้วให้บทแค่นี้
- ตอนฝ่าด้านแต่ละปราสาทรวบรัดเกินไป ข้ามเอาดื้อๆ(กินง่าย)
- ดัดแปลงและปรุงแต่งเพิ่มเยอะจนเกินไป ทำให้แฟนคลับเซย่า อ้าปากค้างกันเป็นแถวๆ

 

- สุดท้ายเคืองสุดๆคือ ตลอด เกือบ 2 ชม. ที่เข้าไปในโรงภาพยนต์(ตั้งแต่ดูตัวอย่างหนังจนถึงเครดิตหนังหมด) ไม่มีเพลง "เปกาซัสแฟนตาซี" ให้ได้ยินซักแอะ
 
 
สุดท้ายจะบอกว่า เป็นหนังที่ควรดู ถึงแม้ดูแล้วจะไม่ค่อยประทับใจนัก แต่ก็ควรดู เพราะมันคือ เซนต์เซย่า นั่นเอง
 
 
 
 


Admin : Rapin
view
:
18387

Post
:
2014-10-20 19:09:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น