เปลี่ยนพัดลมเป็นแอร์ เคล็ดลับง่ายๆ สำหรับวันร้อนๆ
2014-10-19 00:53:00

 

 

ไม่อยากจะเชื่อว่า... "เดือนตุลาคม" จะเป็นช่วงรอยต่อระหว่างการเปลี่ยนแปลงจากฤดูฝนเป็นฤดูหนาว ทำไมหนอ? อากาศมันช่างร้อนเหลือคณาเสียนี่กะไร การต้องอาศัยอยู่ในที่ๆ แอร์ยังเข้าไปไม่ถึงนั้น สำหรับใครบางคนอาจถือเป็นเรื่องโหดร้ายของชีวิตเลยก็ว่าได้ ดังนั้น วันนี้เราจึงขอนำเสนอเคล็ดลับดีๆ เพื่อเปลี่ยนพัดลมตั้งโต๊ะธรรมดาๆ ของคุณให้กลายเป็นแอร์ที่จะนำเอาความเย็นสดชื่นกลับมาสู่ชีวิตของคุณอีกครั้ง!!

 

สำหรับ "วิธีการเปลี่ยนพัดลมเป็นแอร์" นั้น พูดได้คำเดียวว่า "ง่ายแสนง่าย!!"

 
1. นำพัดลมตั้งโต๊ะไปวางไว้ที่หน้าต่างห้องของคุณ
 
2. หันหน้าพัดลมออกข้างนอก
 
3. ปิดหน้าต่างงับไม่ให้พัดลมหล่นลงมา
 
4. เสียบปลั๊กและเปิดพัดลม~
 
เพียงขั้นตอนง่ายๆ เท่านี้... คุณจะเชื่อหรือไม่? ว่าสามารถ "เปลี่ยนพัดลมเป็นแอร์" ได้จริงๆ??
 
 
เรามีหลักการทางวิทยาศาสตร์มาอธิบาย...
 
โดยการนำหลักการไหลของอากาศ เนื่องจากความดันอากาศหรือความแตกต่างระหว่างอุณหภูมิภายนอกและภายในมาใช้ จึงสามารถทำให้อากาศภายในห้องของคุณเย็นลงได้เหมือนเปิดแอร์ด้วยการเปิดพัดลม เพราะว่าพัดลมทำหน้าที่เหมือนเครื่องดูดอากาศทำให้อุณภูมิในห้องลดลง เมื่อติดตั้งพัดลมไว้ทางหน้าต่างจะเกิดปปรากฏการพาความร้อน โดยความร้อนที่อยู่ด้านบนจะถูกส่งออกไปยังด้านนอก ทำให้อากาศเย็นที่อยู่ด้านนอกไหลเข้ามาแทนที่อากาศร้อนที่ถูกผลักออกไป ในปริมาณเดียวกัน จึงทำให้อุณหภูมิภายในห้องนั้นเย็นขึ้นนั่นเอง
 
 
อย่างไรก็ดีคุณทราบหรือไม่ว่า... การเปิดแอร์เครื่องหนึ่ง ใช้พลังงานไฟฟ้าเทียบเท่ากับการเปิดพัดลมถึง 30 ตัว ดังนั้นสำหรับวิธีการใช้แอร์หรือเครื่องปรับอากาศเพื่อเพิ่มความเย็นและลดการใช้พลังงานที่มีประสิทธิภาพที่ดีที่สุดก็คือ ควรปรับความเย็นให้ใกล้เคียงกับอุณภูมิห้อง ราว 26-28 องศา ซึ่งจะสามารถช่วยลดการใช้พลังงานได้ถึง 15-20% เลยทีเดียว
 
 
สามารถชมสาระความรู้ได้แบบเต็มๆ จากคลิปนี้เลยจ้า...
 
 

 

ขอขอขอบคุณข้อมูลดีๆ : Pgrocer.blogspot.com

 

By Admin@no


Admin :
view
:
4410

Post
:
2014-10-19 00:53:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น