7 ประโยชน์ของการออกกำลังกาย กับ 1 กำลังใจดีๆที่คุณควรนำไปเป็นแบบอย่าง ^ ^
2014-10-11 15:01:33

7 ประโยชน์ของการออกกำลังกาย กับ 1 กำลังใจดีๆที่คุณควรนำไปเป็นแบบอย่าง ^ ^

 

"เบน" หนุ่มน้อยวัย 12 ขวบ นักสู้ผู้มีจิตใจเข้มแข็งและมีความกล้าพอที่จะอดทนต่อสู้กับชะตาชีวิตของตัวเอง ถึงแม้ว่าเขาจะถูกตัดขาด้วย "โรคมะเร็ง" 

 

 

แต่เขาก็สามารถที่จะวิ่งมาราธอนได้ไกลถึง 13.12 กิโลเมตร โดยมีคุณพ่อของเขานั้นคอยให้กำลังใจและวิ่งไปเคียงข้างอยู่โดยตลอดไม่ห่างกาย

 

 

ครอบครัว ความมุ่งมั่นไม่ยอมแพ้ และจิตใจที่แข็งแกร่ง ทำให้เขาและทุกๆคนได้สัมผัสและเห็นถึง คำว่า "ทุกๆความพยายามนั้นมีความหมาย หากเพียงคุณนั้นกล้าที่จะมุ่งไป"

 

 

"ทุกสิ่งล้วนเป็นไปได้ ถ้าเราลงมือทำ"

พร้อมกันนั้นเรามาทราบถึงประโยชน์ ของการออกกำลังกาย

เพื่อจะได้เริ่มซะตั้งแต่วันนี้กันเลยดีกว่าครับ เพื่อนๆและชาวตาโต.คอม ทุกท่าน

 

 

ประโยชน์ของการออกกำลังกาย 

1. ทำให้กล้ามเนื้อได้ทำงาน เพิ่มความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อ หรือร่างกายของเรานั่นเอง โดยจะทำให้ การทำงานของกล้ามเนื้อ และการเคลื่อนไหวกล้ามเนื้อคล่องแคล่วรวดเร็วขึ้น

2. ช่วยในการขับของเสียที่เกิดจากกระบวนการ เมแทโบลิซึม (Metabolism) ของเซลล์ ออกจากร่างกาย เช่น คาร์บอนไดออกไซด์ ที่ออกมาพร้อมลมหายใจออก ของเสียที่ออกมาพร้อมเหงื่อ และ ปัสสาวะ เป็นต้น

3. กล้ามเนื้อหัวใจมีความแข็งแรงมากขึ้น โดยการสูบฉีดโลหิตไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้ดี รวมทั้งไปเลี้ยงกล้ามเนื้อหัวใจด้วยเช่นกัน

4. ช่วยในการทำงานของต่อมไร้ท่อให้ดีขึ้น เช่น ต่อมใต้สมอง ต่อมหมวกไต ระบบต่าง ๆ ในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

5. ลดไขมันในเลือดลง , กล้ามเนื้อ และ กระดูกแข็งแรง และช่วยให้เอ็นที่ยึดข้อต่อต่าง ๆ ทำงานได้ดีขึ้น

6. ช่วยให้ ระบบภูมิคุ้มกัน หรือ ระบบ อิมมูน (Immune System) ของร่างกายนั้นมีความแข็งแรงดีขึ้น

7. ที่สำคัญอย่างยิ่ง คือ เป็นการลด ความเครียด ของร่างกาย เนื่องเพราะถ้าเรามีความเครียดมาก ๆ จะนำไปสู่โรคภัยต่าง ๆ มากมายหลายอย่าง เช่น ความดันโลหิตสูง ปวดศีรษะ ปวดไมเกรน โรคหัวใจ การขับถ่ายผิดปกติ ขึ้นได้เป็นต้น 

(โดยที่สำคัญอย่างยิ่งที่สุดคือ ความเครียดจะนำไป สู่การเป็น โรคมะเร็ง ได้นั่นเอง)

 

 

ส่วนระยะเวลาในการออกกำลังกาย ช่วงของระยะเวลาในการออกกำลังกาย จะออกกำลังกายนาน กี่นาที กี่ชั่วโมง เรื่องนี้ทางด้านการแพทย์ก็ไม่ได้กล่าวไว้ตายตัวว่าจะออกกำลังกายนานแค่ไหน ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับ อายุ สุขภาพ ความแข็งแรงของร่างกาย มีโรคประจำตัวอะไรบ้าง เช่นความดันโลหิต , โรคหัวใจ และความเหมาะสมของแต่ละบุคคล .. ดูแลสุภาพตัวเองกันด้วยนะครับ ^ ^

 

ทีมงาน tartoh.com ยินดีนำเสนอ

เครดิตข้อมูลโดย : Runner's World facebook.com/workpoint และ 360shopup.weebly.com ภาพประกอบจาก : manager.co.th , thegolfemag.com และ ultimatesecretsofhisown.blogspot.com ทีมงาน tartoh.com เรียบเรียงนำเสนอ


Admin : Tartoh
view
:
3407

Post
:
2014-10-11 15:01:33


ร่วมแสดงความคิดเห็น