นี่! เป็นการเตือนจากอเมริกา ให้ระวังซอมบี้ (มาแล้ว)
2014-10-07 15:35:24

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ทางศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติของสหรัฐฯ หรือ “CDC” ได้มีประกาศออกมาเตือนชาวอเมริกันให้เตรียมตัวรับมือภัยคุกคามจาก "ซอมบี้" หรือที่เข้าใจกันง่าย ๆ ก็พวกซากศพเดินได้ เรื่องนี้ถูกรับการยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องตลก...

 

CDC ได้สร้างกระแสฮือฮาครั้งใหญ่ หลังจากมีการออกคู่มือฉบับที่ 101 เพื่อเตือนให้ประชาชนเตรียมพร้อมรับมือภัยคุกคามจากซอมบี้ โดย อา ลี ข่าน หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญของ CDC ได้ยืนยันออกมาว่า เรื่องดังกล่าวไม่ใช่เรื่องตลกแต่อย่างใด เพียงแต่ทางเราได้จัดทำคู่มือฉบับนี้ขึ้นมาเพื่อให้ข้อมูลและคำแนะนำต่าง ๆ ที่ล้วนแต่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนหากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้น

 

ข่าวได้ระบุออกมาว่า คำแนะนำต่าง ๆ ถูกจัดทำขึ้นเพื่อช่วยให้ประชาชนนำไปใช้ในการเอาชีวิตรอดจากเหตุการณ์คับขัน จนกว่าแต่ละครอบครัวจะสามารถอพยพออกมายังที่ปลอดภัยได้ โดยทางด้านเดฟ  เดเกิล โฆษกของ CDC ได้ระบุว่า คู่มือดังกล่าวที่มีการนำไปโพสต์ไว้ในบล็อกของ CDC ได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างมาก และชื่อว่าการออกคู่มือเกี่ยวกับการเตรียมตัวรับมือซอมบี้ สามารถเรียกความสนใจจากประชาชนได้มากกว่าการออกคำแนะนำธรรมดา ๆ กรณีเกิดภัยพิบัติ ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว คำแนะนำต่าง ๆ ในคู่มือฉบับนี้ก็มิได้แตกต่างจากคำแนะนำในการรับมือภัยธรรมชาติทั่วไปเลย

 

Credit : Dek-d.com / ไทยรัฐ

By Admin Park


Admin :
view
:
3555

Post
:
2014-10-07 15:35:24


ร่วมแสดงความคิดเห็น