ศาลหัวหินพิพากษาประหารชีวิต 'เกม' คดีฆ่าข่มขืนน้องแก้มบนรถไฟก่อนโยนศพทิ้ง ส่วนเพื่อนมีความผิดฐานให้การสนับสนุนเจอคุก 4 ปี
2014-09-30 15:11:04

ศาลหัวหินพิพากษาประหารชีวิต 'เกม'

คดีฆ่าข่มขืนน้องแก้มบนรถไฟก่อนโยนศพทิ้ง

ส่วนเพื่อนมีความผิดฐานให้การสนับสนุนเจอคุก 4 ปี

 

 

ศาลจังหวัดหัวหิน อ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายวันชัย แสงขาว หรือ เกม พนักงานรถนอน และ นายณัฐกรณ์ ชำนาญ หรือ หนึ่ง พนักงานทำความสะอาดบนรถไฟ เป็นจำเลยในความผิด ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และความผิดอื่นรวม 5 ข้อหา

จากกรณีที่ นายวันชัย ก่อเหตุฆ่าข่มขืนเด็กหญิง วัย 13 ปี บนขบวนรถไฟ แล้วโยนร่างออกจากหน้าต่างรถไฟ บริเวณพื้นที่อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมี นายณัฐกรณ์ เป็นผู้ดูต้นทาง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานของโจทก์ รับฟังได้ว่า นายวันชัย หรือ เกม จำเลยที่ 1 มีความผิดตามฟ้อง และเป็นการกระทำที่อุกอาจ ไม่ยำเกรงต่อกฎหมาย โหดเหี้ยมไร้มนุษยธรรม เป็นเรื่องร้ายแรง สมควรลงโทษสถานหนักให้ลงโทษประหารชีวิต ที่อ้างว่าสารภาพเพราะสำนึกผิดนั้น ศาลเห็นว่า นายวันชัย รับสารภาพ เพราะจำนนต่อหลักฐาน ไม่มีเหตุบรรเทาโทษ ส่วนจำเลยที่ 2 นาย ณัฐกร หรือ หนึ่ง มีความผิด ฐานให้การสนับสุน จำคุก 6 ปี สารภาพในชั้นสอบสวนเป็นประโยชน์ ลดโทษ 1 ใน 3 เหลือจำคุก 4 ปี

 

 

ขอให้กรณีดังกล่าวเป็นอุทาหรณ์และตัวอย่างอันดีของผู้กระทำความผิดที่ต้องรับกับสิ่งที่ตนเองได้กระทำ และหวังว่าถ้าเป็นไปได้สิ่งดังกล่าวคงไม่ควรจะเกิดขึ้นอีกต่อไป

 

ทีมงาน tartoh นำเสนอ

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวโดยทีมงาน Sanook.com (โดย innnews.co.th) และขอบคุณภาพประกอบเพิ่มเติมโดย thairath.co.th


Admin : Tartoh
view
:
1067

Post
:
2014-09-30 15:11:04


ร่วมแสดงความคิดเห็น