10 อันดับรถคนดังในวงการไอทีที่ร่ำรวยที่สุด
2014-09-23 15:31:49

รถยนต์ในปัจจุบันถือว่าเป็นปัจจัยหนึ่งอย่างที่สำคัญต่อคนในปัจจุบัน ซึ่งในปัจจุบันก็มีรถให้เลือกสันกันมากมายหลากหลายยี่ห้อ หลายรุ่นด้วยกัน ถ้าพูดถึงรถแล้วคนเราก็มักจะนึกถึงคนรวยกับรถราคาแพง ๆ กันใช่ไหมล่ะครับ งั้นเรามาดูเศรษฐีในวงการไอทีกันว่า รถของพวกเขาจะหรูหราและเจ๋งขนาดไหน

 

10. Travis Kalanick

นักธุรกิจหนุ่มวัย 38 ปี เจ้าของธุรกิจ "Uber" แท็กซี่ระดับหรูที่เปิดตัวในบ้านเราได้เพียงไม่นาน ซึ่งปัจจุบัน Uber มีมูลค่าทางการตลาดถึง 18,000 ล้านเหรียญสหรัญฯ แต่อย่างไรก็ดี นักธุรกิจหนุ่มไฟแรงกลับเลือกที่จะไม่ซื้อรถ แต่หันไปใช้บริการแท็กซี่ของตัวเองแทน

 

9. Jeff Bezos - Honda Accord ปี 1996

เจฟฟ์เป็นผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ขายของออนไลน์ชื่อดังอย่าง "Amazon" ซึ่งปัจจุบันคาดว่าอเมซอนมีมูลค่าทางการตลาดถึงราว 30 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แต่เขายังคงเลือกใช้รถญี่ปุ่นรุ่นเก่าอย่าง Honda Accord ปี 1996 ซึ่งราคาซื้อขายในปัจจุบันเหลือเพียงแสนกว่าบาทเท่านั้นเอง

 

8. Dustin Moskovitz - Volkswagen Golf

เขาคนนี้เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Facebook กับเพื่อนอีก 4 คนรวมถึง มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์คนั่นเอง แต่เขาได้ลาออกจากเฟซบุ๊คไปเมื่อปี 2011 และยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นมหาเศรษฐีที่มีอายุน้อยที่สุดในโลกคนหนึ่ง จากหุ้นส่วนเฟซบุ๊คที่เขาถือไว้อยู่ 2.34% ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 6 พันล้านเหรียญสหรัฐฯเท่านั้นเอง โอ้โห! ปัจจุบันเขาใช้รถ Volkswagen Golf

 

7. Steve Ballmer - Ford Fusion Hybrid

นักธุรกิจชาวอเมริกัน ผู้ที่เคยรับหน้าที่เป็นผู้บริหารระดับสูงของไมโครซอฟท์ ณ ปัจจุบันเขาเป็นเจ้าของทีมอเมริกันฟุตบอล 'Los Angeles Clippers' มีทรัพย์สินส่วนตัวมูลค่ากว่า 6 แสนล้านบาท แต่เขากลับเลือกขับเจ้า Ford Fusion Hybrid มูลค่าประมาณ 1 ล้านบาทเท่านั้นเอง

 

6. Sean Parker - Tesla Model S

ประธานบริหารคนแรกของ Facebook รวมถึงเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Napster ผู้ให้บริการคอนเท้นท์ดนตรีชื่อดังในอดีต รวมถึงเป็นผู้ก่อตั้งบริการ Plaxo , Causes และ Airtime ในปัจจุบัน ด้วยความที่เขาเป็นเจ้าแห่งผู้ริเริ่มอะไรมากมายเขา จึงเลือกใช้รถไฟฟ้าที่สุดไฮเทคอย่าง Tesla Model S มูลค่าประมาณ 3.1 ล้านในสหรัฐฯ

 

5. Larry Page - Tesla Roadster

ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้บริหารของกูเกิ้ล ได้ให้ความสำคัญกับการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างมาก โดยที่เขามักจะเลือกเดินทางด้วยจักรยานไฟฟ้า หรือรถยนต์ไฮบริดอย่าง Toyota Prius และเมื่อเขาต้องการนำความสปอร์ตให้กับชีวิต เขาจึงเลือกรถโรดสเตอร์พลังงานไฟฟ้าอย่าง Tesla Roadster โดยที่ไม่ลังเลเลย

 

4. Evan Spiegel - Ferrari F430

ผู้ริเริ่มแอพพลิเคชั่นสนทนาบนโทรศัพท์มือถือ Snapchat หลังจากบริษัทของเขาประสบความสำเร็จจนมีมูลค่าทางการตลาดสูงถึง 24,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯในปัจจุบัน เพียงวัย 24 ปี เขาได้ให้รางวัลกับตัวเองเป็นรถซุปเปอร์คาร์ที่ขายดีอย่าง Ferrari F430

 

3. Bill Gates - Porsche 959

อดีตผู้ที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ผู้ก่อตั้งบริษัทฯซอฟท์แวร์ยักษ์ใหญ่ ผู้หลงใหลในรถปอร์เช่ตั้งแต่เด็ก ๆ จึงเลือกที่จะเป็นเจ้าของซุปเปอร์คาร์หายากอย่าง Porsche 959

 

2. Larry Ellison - Lexus LF-A

ผู้บริหาร Oracle Corporation ซึ่งเป็นบริษัทฯที่มีระบบให้บริการด้านฐานข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดในโลก เขามีชื่อติดในลำดับที่ 5 ของบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก เขาเลือกใช้ Super Car สัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Lexus LF-A ที่มีราคาเริ่มต้นราว 12 ล้านในสหรัฐฯ

 

1. Mark Zuckerberg - Pagani Huayra

เห็นรถยนต์ของเขาแล้ว อาจจะลืมภาพเจ้าของโซเชียลมีเดียที่มีอิทธิพลที่สุดของโลกไปเลย หลังจากได้ยินข่าวลือมาว่า เขาได้ถอยรถยนต์สัญชาติอิตาลีอย่าง Pagani Huayra มูลค่าราว 46 ล้านในสหรัฐฯ มาขับเล่น ๆ เรียบร้อย

 

Credit : th.responsejp.com

By Admin Park


Admin :
view
:
2744

Post
:
2014-09-23 15:31:49


ร่วมแสดงความคิดเห็น