10 อันดับ สายพันธุ์สุนัขที่ฉลาดที่สุดในโลก ^ ^
2014-09-21 15:30:00

10 อันดับ สายพันธุ์สุนัขที่ฉลาดที่สุดในโลก  ^ ^

 

 

ปกตินั้นการที่จะทำการประเมินว่าสุนัขตัวใดมีความเฉลียวฉลาดมากน้อยแตกต่างกันเพียงใดนั้น มักที่จะทำการวัดจากการที่สุนัขนั้น สามารถทำความเข้าใจคำสั่งใหม่ ๆ และเชื่อฟังคำสั่งได้รวดเร็ว มากน้อยเพียงใด สำหรับสุนัขที่ได้รับการยอมรับว่าฉลาดที่สุด 10 อันดับแรกของโลกนั้น มีความสามารถเรียนรู้และเข้าใจคำสั่งใหม่ ๆ ได้อย่างรวดเร็ว อย่างน้อยไม่เกิน 5 ครั้งก็สามารถที่จะจดจำคำสั่งได้ และเชื่อฟังคำสั่งได้ทันทีในครั้งแรก โดย เฉลี่ย อย่างน้อย 95% ของเวลาที่ใช้ในการฝึก

ต่อไปนี้คือ ข้อมูลของลำดับสุนัขที่ฉลาดที่สุด 10 อันดับ

 

อันดับที่ 10 Australian Catte เป็นสุนัขสายพันธุ์ใหม่ ที่มีต้นกำเนิดมาจากการทดลองผสมข้ามพันธุ์ มีความอดทนเหมือนสุนัขพื้นเมือง มีความสามารถทางปศุสัตว์ ซื่อสัตย์ และฉลาด

 

อันดับที่ 9 Rottweiler ลัษณะนิสัยเป็นสายพันธุ์ที่มีสัญชาตญาณที่ต้องเอาตัวรอด แต่ในปัจจุบันได้มีการปรับปรุงสายพันธุ์ให้เป็นสุนัขที่มีความฉลาด ชอบการสัมผัสอย่างทะนุถนอม และสามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว หากได้รับการฝึกฝนที่ดีจะเป็นสุนัขที่เชื่อฟังคำสั่ง ใจเย็น เป็นทั้งเพื่อนและยามเฝ้าบ้านที่ดี

 

อันดับที่ 8 Papillon ลักษณะนิสับฉลาด แข็งแรง กล้าหาญ รักเจ้าของ ขี้เล่น กระตือรือร้นที่จะเรียนรู้สิ่งรอบข้าง เป็นมิตร และพร้อมที่จะปกป้องเจ้าของจากผู้บุกรุก

 

อันดับที่ 7 Labrador Retriever มีหลายสีลักษณะนิสัยฉลาด ใจดี เป็นมิตร สุภาพ ไม่ก้าวร้าว ตอบสนองรวดเร็ว ปรับตัวเข้ากับสังคมใหม่ได้ง่าย สามารถฝึกความสามารถพิเศษอื่นๆ ได้มากมาย เช่น ค้นหาผู้ประสบภัย , ค้นหายาเสพติด ฯลฯ

 

อันดับที่ 6 Shetland Sheepdog ลักษณะนิสัยฉลาด มีความรับผิดชอบ ซื่อสัตย์ รักเด็ก และมีสัญชาตญาณที่ดีด้วย

 

อันดับที่ 5 Doberman Pinscher ลักษณะนิสัยฉลาด กล้าหาญ ตื่นตัว เชื่อฟัง คอยระวังภัยตลอดเวลา จัดว่าเป็นสุนัขอารักขาที่ดีที่สุดในโลก

 

อันดับที่ 4 Golden Retriever ลักษณะนิสัยเป็นมิตร สุภาพ ใจดี ซื่อสัตย์ มีความสามารถพิเศษในการจดจำง่ายต่อการฝึกฝน กระฉับกระเฉง

 

อันดับที่ 3 German shepherd ลักษณะนิสัยกระตือรือร้น ตื่นตัว กล้าหาญ ร่าเริง เชื่อฟัง กระหายที่จะเรียนรู้และฉลาดมาก มักถูกใช้ต้อนแกะ เฝ้ายาม กิจกรรมต่างๆ ของตำรวจ นำทางคนตาบอด แกะรอยค้นหา

 

อันดับที่ 2 Poodle เสน่ห์ของสุนัขพันธุ์นี้อยู่ที่ ฉลาด รู้ภาษา ร่าเริง ช่างประจบ

 

อันดับที่ 1 Border Collie ลักษณะนิสัยขี้เล่น ร่าเริง เป็นมิตร มีความสามารถในการเรียนรู้สูง ประสาทไวต่อสิ่งกระตุ้นหรือสิ่งเร้าต่างๆ เช่น เสียง สิ่งเคลื่อนไหว และกลิ่น

 

สุนัขหนึ่งในเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์ ^ ^

 

ทีมงาน tartoh.com เรียบเรียง นำเสนอ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพ 10 อันดับสายพันธุ์สุนัขที่ฉลาดที่สุดในโลก จาก Morethandog Rottweiler Team จัดทำโดย นางสาวสุธิดา บัวงาม (ผลงานชิ้นนี้จัดทำส่งอาจารย์วิชา Animation Portfolio Presentation) , lgmobilelover.com : ภาพประกอบเพิ่มเติมโดย furever.ca , dogbreedslist.info , smalldogbreedsdb.com , nextdaypets.com , akc.org , animaltheory.blogspot.com , en.wikipedia.org , commons.wikimedia.org , derekleman.com , largepict.com : ทีม www.tartoh.com เรียบเรียง นำเสนอ


Admin : Tartoh
view
:
25674

Post
:
2014-09-21 15:30:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น