คนใช้รถอาจต้องเตรียมใจ ในอนาคต !!! เผยมีการเตรียม "เก็บภาษีรถยนต์" ที่จะเข้าพื้นที่กรุงเทพฯด้านใน.
2014-09-20 17:37:36

คนใช้รถอาจต้องเตรียมใจ ในอนาคต !!! 


เผยมีการเตรียม "เก็บภาษีรถยนต์" ที่จะเข้าพื้นที่กรุงเทพฯด้านใน.

 

 

พล.อ.อ. ประจิน จั่นตอง เผยแนวคิดอาจจัดเก็บภาษีการขับรถยนต์เข้าพื้นที่กรุงเทพมหานคร และการผ่านบางเส้นทาง ในอนาคต. 

 

 

วันนี้ (20 กันยายน 2557) พล.อ.อ. ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เดินทางมาเป็นประธานในงานเปิดเมืองปั่น 2014 คาร์ฟรีเดย์ ณ ลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ 

โดย พล.อ.อ. ประจิน ได้กล่าวว่า ตนรู้สึกไม่พอใจที่เห็นกรุงเทพมหานครมีการใช้รถยนต์หลายล้านคัน และมีอัตราเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ อยู่ตลอด อันเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า คนกรุงเทพฯ ไม่มีทางเลือกในการใช้การขนส่งสาธารณะที่ดีพอ การใช้รถจักรยานยนต์ กับการเดินเท้ามีน้อยมาก เมื่อเทียบกับประเทศที่เจริญแล้ว ซึ่งทางรัฐบาลมีนโยบายในการพัฒนาการขนส่งสาธารณะโดยจัดหารถเอ็นจีวีเพิ่ม 2,000 คัน และจัดระเบียบรถตู้ 5,000 คัน รวมถึงการเชื่อมโยงการเดินทางทุกเส้นทางให้สะดวกปลอดภัยเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามในอนาคตรัฐบาลมีแนวคิดที่จะเตรียมจัดเก็บภาษีการเข้าพื้นที่ในกรุงเทพฯ และการผ่านบางเส้นทางอีกด้วย.

 

 

ทั้งนี้ในวันที่ 21 กันยายน จะมีการปั่นจักรยานจากสนามหลวงมายังเซ็นทรัลเวิลด์ และจะปิดการจราจรถนนสีลม ตั้งเเต่วันที่ 19-22 กันยายน เพื่อจัดกิจกรรม Bangkok Car Free Day 2014 ลดการใช้พลังงาน โดยการใช้ รถโดยสารประจำทาง ขสมก. รถไฟฟ้าบีทีเอส รถไฟฟ้าใต้ดิน เรือด่วนเจ้าพระยา รถจักรยาน ฯลฯ เพื่อลดการใช้พลังงาน ลดมลพิษ และลดโลกร้อน ซึ่งได้สนับสนุนการจัดงานโดยให้สิทธิพิเศษสำหรับผู้ใช้บริการที่ติดเข็มกลัดสัญลักษณ์ งาน Bangkok Car Free Day 2014 ที่จัดทำขึ้นจำหน่ายราคาอันละ 50 บาท เพื่อนำรายได้มอบให้มูลนิธิชัยพัฒนา สามารถใช้บริการรถโดยสารประจำทางธรรมดาฟรีทุกเส้นทาง.

 

 

ทีมงาน tartoh.com เรียบเรียง นำเสนอ
ขอขอบคุณข้อมูลจาก kapook.com และ matichon.co.th ภาพเพิ่มเติมโดย oknation.net

 


Admin : Tartoh
view
:
1023

Post
:
2014-09-20 17:37:36


ร่วมแสดงความคิดเห็น