เปิดตัว Lamborghini Huracán LP 620-2 Super Trofeo
2014-09-19 12:40:00

เจ้าสุดยอดรถซูเปอร์คาร์ที่ใคร ๆ ก็ต่างใฝ่ฝันที่อยากจะเป็นเจ้าของมันอย่าง Lamborghini ได้เปิดตัวเจ้า แลมโบร์กีนี ฮูราแคน แอลพี 620-2 ซูเปอร์ โทรฟีโอ (Lamborghini Huracán LP 620-2 Super Trofeo) ในงาน Monterey Car Week ณ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2557 ที่ผ่านมา

 

ทางแผนก Motor Sport ของ Lamborghini ได้ทำการพัฒนา Lamborghini Blancpain Super Trofeo เพื่อที่จะประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ในสนามแข่งระดับสุง ในปี 2015 ทั้ง 3 Series ซึ่งจะทำการจัดขึ้นใน 3 ทวีป ได้แก่ ยุโรป เอเชีย และอเมริกาเหนือ โดย มอริซิโอ เร็กจิอานี ผู้ดูแลฝ่ายวิจัยและพัฒนาของทาง Lamborghini ได้กล่าวว่า เจ้า Lamborghini Blancpain Super Trofeo คันนี้ คือ มิติใหม่ที่สุดยอดแห่งวงการรถแข่งอย่างแท้จริง

 

เจ้ารถคันนี้ มีการปรับปรุงโครงรถทางด้านช่วงล่างติดตั้งเหล็กกันโคลงแบบปรับได้และดัมเปอร์แบบปรับได้สองทิศทาง ของโอห์ลินส์ (Ohlins) และติดตั้งโรลเคจที่มีน้ำหนักเบาเพียงแค่ 43 กิโลกรัม ซึ่งคลุมไปจนถึงส่วนของด้านเพลาหลังที่สามารถรับแรงบิดได้มากกว่าเดิมถึง 45% เมื่อเทียบกับสมรรถนะยานยนต์รุ่นก่อน โดยตัวเฟรมเป็นวัสดุไฮบริดที่ผสมคาร์บอนอะลูมิเนียม ส่วนระบบเลี้ยวเป็นแบบไฮดรอลิคซึ่งใช้ปั๊มระบบไฟฟ้าที่จะช่วยให้นักขับสามารถหักเลี้ยวได้อย่างเฉียบคม ปรับแต่งเพิ่มพื้นที่สำหรับจัดวางหม้อน้ำรุ่นใหม่ในส่วนของหน้ารถและพื้นที่ติดตั้งกระปุกเกียร์สเปครถแข่งขันเข้าไปด้วย ในส่วนของช่วงท้ายปรับแต่งให้มีความลงตัวมากยิ่งขึ้น ซึ่งทำให้ยานยนต์มีรูปทรงถูกต้องตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamics) อย่างดีเยี่ยม อีกทั้งยังมีน้ำหนักรถไม่รวมอุปกรณ์แต่งที่ 1,270 กิโลกรัมและมีการกระจายน้ำหนัก หน้า:หลังที่ 42/58%

 

การตกแต่งภายในจัดเต็มในสไตล์แบบตระกูลรถแข่งที่ใช้หนังอัลแคนทาร่า (Alcantaraâ) สี Nero Ade ในการบุห้องโดยสารทั้งคัน รวมถึงบริเวณหน้าปัดตลอดจนอุปกรณ์ภายในทั้งหมดอย่างพวงมาลัยแผงกระปุกเกียร์ และเบาะนั่งที่ออกแบบมาตามหลักสรีรศาสตร์อย่างประณีต ระบบอิเล็กทรอนิกส์ของ Lamborghini Huracán LP 620-2 Super Trofeo ยังถือว่าเป็นการพัฒนาแบบก้าวกระโดดครั้งสำคัญ ด้วยการใช้สายเคเบิ้ลและข้อต่อน้ำหนักเบารุ่นใหม่เพื่อให้เหมาะสำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะ อุปกรณ์หน่วยควบคุมเป็นรุ่น MOTEC M182 ที่สามารถควบคุมข้อมูล การเปลี่ยนเกียร์ และการแสดงผลบนจอแบบ TFT ซึ่งติดตั้งไว้ที่แผงหน้าปัดรถ

 

เครื่องยนต์เป็น V10 Direct Injection Engine เช่นเดียวกับรุ่น Huracan ปรกติ ซึ่งจัดสรรพลังงานโดยอุปกรณ์หน่วยควบคุมของ Motec ให้กำลังขับอยู่ที่ 620 แรงม้า มีอัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักที่ 2.05 กิโลกรัม/แรงม้า คลัตช์เป็นแบบสามจาน และระบบเกียร์แบบ XTrac Sequential Gearbox ซึ่งออกแบบมาสำหรับรถรุ่นนี้เพื่อใช้ร่วมกับหัวฉีดระบบไฟฟ้าโดยเฉพาะ ฟังก์ชั่นการทำงานพิเศษอย่างระบบควบคุมล้อหมุนฟรีและระบบเบรกกันล้อล็อก (ABS) ของ Bosch Motorsport ซึ่งสามารถตั้งค่าให้เหมาะกับการขับขี่ในทุกสภาพถนนและสภาพภูมิอากาศได้ถึง 12 รูปแบบอย่างง่ายดายจากปุ่มควบคุมบนพวงมาลัย โดยพวงมาลัยยังถูกออกแบบให้เอื้อต่อการขับขี่ในสนามแข่งโดยเฉพาะ โดยเป็นผลงานการออกแบบร่วมกันกับโอเอ็มพี (OMP) สำหรับไฟหน้าและไฟท้ายยังคงเป็นแบบแอลอีดี (LED)

 

เจ้า Lamborghini Huracán LP 620-2 Super Trofeo ใช้ยางรุ่นพิเศษของพิเรลลี (Pirelli) ซึ่งทางนักพัฒนาได้เก็บข้อมูลมาอย่างละเอียดแล้ว ตั้งแต่ขั้นตอนการร่างแบบรถไปจนถึงการทดสอบสมรรถนะของเครื่องยนต์บนสนาม เพื่อการออกแบบยางที่มีความเหมาะสมกับการขับขี่ที่เหนือชั้น จึงทำให้ต้องใช้ยางขนาดใหม่ คือ ยางหน้าขนาด 305/660-18 และยางหลังขนาด 315/680-18

 

หวังว่าข้อมูลทั้งหมดที่ว่ามานี้ จะทำให้คนที่ชื่นชอบในความเร็ว หรือใครที่ชอบรถตระกลู Super Car ต้องทึ่งในความสามารถและยอมรับในความสุดยอดของเจ้า Lamborghini Huracán LP 620-2 Super Trofeo คันนี้

 

 

Credit : thenewsmarket

By Admin Park


Admin :
view
:
2001

Post
:
2014-09-19 12:40:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น