นายกฯ สั่งลดค่าตอบแทน ที่ปรึกษารัฐมนตรี พร้อม ห้ามข้าราชการขึ้นคัตเอาท์โชว์หน้า ชี้เอาเงินไปทำประโยชน์อย่างอื่นดีกว่า.
2014-09-17 01:48:43

นายกฯ สั่งลดค่าตอบแทน ที่ปรึกษารัฐมนตรี พร้อม ห้ามข้าราชการขึ้นคัตเอาท์โชว์หน้า ชี้เอาเงินไปทำประโยชน์อย่างอื่นดีกว่า.

 

 

วานนี้ (16 กันยายน 2557) พ.อ. สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีแนวคิดที่จะปรับเปลี่ยนการทำงานของข้าราชการ โดยระบุว่า ให้ลดค่าตอบแทนของที่ปรึกษาผู้ช่วยรัฐมนตรี ท่านละ 63,800 บาท ลดลงเหลือท่านละ 50,000 บาท เนื่องจากที่ผ่านมาที่ปรึกษาผู้ช่วยรัฐมนตรีได้รับค่าตอบแทนสูงกว่าที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ซึ่งในเรื่องนี้จะสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายลงได้และจะได้นำเงินไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นที่เหมาะสมกว่า

 

 

พ.อ. สรรเสริญ กล่าวต่อว่า ทาง ครม. มีความเห็นว่าที่ผ่านมามีการแต่งตั้งที่ปรึกษากันค่อนข้างเยอะ ทั้ง ๆ ที่มีที่ปรึกษาของรัฐมนตรีเป็นทางการอยู่แล้ว แต่ก็ยังมีการแต่งตั้งที่ปรึกษาอย่างไม่เป็นทางการอีกหลายท่าน ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนและเป็นการซ้ำซ้อน จึงให้เปลี่ยนชื่อเรียกรัฐมนตรีที่ไม่เป็นทางการว่า "คณะทำงานของรัฐมนตรี" นอกจากนี้ นายกฯ ยังสั่งห้ามข้าราชการขึ้นป้ายคัตเอาท์โชว์รูปร่างหน้าตา เนื่องจากมองว่าเงินในส่วนดังกล่าวเป็นภาษีของประชาชน ถ้าหากจะขึ้นป้ายคัตเอาท์ก็ขอให้เป็นการโชว์ผลงานแทนโชว์หน้าตา

 

 

สำหรับเรื่องการไปดูงานต่างประเทศของข้าราชการ ที่ผ่านมามีรายงานว่า คณะข้าราชการไทยไปดูงานมักจะให้เจ้าภาพลดภาระงาน แต่หลังจากนี้ห้ามกระทำเช่นนั้น หากเจ้าภาพกำหนดภาระงานมาอย่างไร ก็ต้องปฏิบัติตาม ซึ่งหลังจากดูงานก็ต้องมีการทำรายงานอย่างละเอียดด้วย หากเป็นระดับรัฐมนตรีไปก็ต้องทำรายงานถึงนายกฯ ส่วนถ้าระดับปลัดกระทรวงก็ต้องทำรายงานถึงรัฐมนตรี เป็นลำดับขั้นไป ต้องบอกด้วยว่าไปแล้วได้อะไรบ้าง ข้อดี ข้อเสีย มีตรงไหนสามารถนำมาปรับใช้กับประเทศไทยได้บ้าง ซึ่งจะทำให้การเดินทางไปดูงานต่างประเทศเกิดผลสัมฤทธิ์มากขึ้น

 

ขอขอบคุณ ข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม ภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @palm_phattanan 

 


Admin : Tartoh
view
:
555

Post
:
2014-09-17 01:48:43


ร่วมแสดงความคิดเห็น