คด (ของทนสิทธิ์) ดีทางคงกระพัน ป้องกันภยันอันตรายต่าง ๆ
2014-09-16 17:42:00

คด (ของทนสิทธิ์) ดีทางคงกระพัน ป้องกันภยันอันตรายต่าง ๆ

 

 

ถ้าพูดถึงเรื่องเครื่องรางของขลังนั้น  พระเกจิอาจารย์ได้สร้างกันในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งที่เป็นสัตว์และเครื่องหมายต่าง ๆ เราจะมาพูดเกี่ยวกับของดีตามธรรมชาติกันบ้าง เพราะของทางธรรมชาติไม่ค่อยเป็นที่แพร่หลายกันมากนัก ซึ่งจำพวกคดนี้ได้แก่ของที่เกิดจากตามธรรมชาติ  แต่เมื่อเจริญเต็มที่แล้วกลับผิดธรรมชาติออกไป  หรือแทนที่จะเป็นของธรรมดากลับกลายสภาพไปเป็นหิน เป็นทองแดง หรือเป็นอย่างอื่นไป

 

 

 

หลาย ๆ คนคงไม่รู้จักกับเครื่องรางของขลังที่เรียกว่า "คด" เป็นของศักดิ์สิทธิ์อย่างหนึ่ง ซึ่งนับถือว่าเป็นของดีทางคงกระพันและป้องกันอันตรายอย่างเดียวกันกับเครื่องรางของขลังทั่วไป  และถ้าได้นำเอามาลงอักขระเลขยันต์และพุทธาภิเษกแล้วก็จักยิ่งทวีคุณความขลังยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

 

"ยอดคงกระพัน" เครื่องรางของขลังที่มีผู้นิยมกันมาก ๆ คือ "คด" มีลักษณะเหมือนหิน เช่น คดขนุน และ คดมะพร้าว คดขนุนที่กลายเป็นหินซึ่งจะให้คุณทั้งด้านความคงกระพัน แคล้วคลาด และเมตตามหานิยม ส่วน คดนี้มะพร้าวจะเป็นมะพร้าวที่ตายพราย (ยืนแห้งตาย) ติดกับจั่นแข็งเป็นหิน ปลิดลงมาแล้วใช้ได้ หรือไม่เช่นนั้นก็ทดลองเอาปืนยิงลูกมะพร้าวที่ติดต้นอยู่ ถ้าไม่ลั่นละก็เค้าว่ากันว่าท่านได้พบคดมะพร้าวแล้ว (รูปแบบความเชื่อ โปรดใช้วิจารณญาณในการพิจารณา)

 

 

ปัจจุบันได้มีผู้ทำของปลอมออกมาจำหน่ายโดยนำเอาหินกรวดสวย ๆ มาเจียระไน และทำการตบแต่งเป็น "คด" แล้วมาหลอกขาย ก็ระมัดระวังกันด้วยนะครับ .

 

หมายเหตุ : ในส่วนของพืช (ยอดคงกระพัน) ที่เป็นเครื่องรางของขลังที่มีผู้นิยมกันมากๆนั้นก็คือ "คด" ที่มีลักษณะเป็นเหมือนหิน เช่น "คดขนุน" และ "คดมะพร้าว" โดยที่มีผู้ต้องการมากนั้นก็คือ "คดขนุน" ที่ได้กลายเป็นหิน.

 


Admin :
view
:
8634

Post
:
2014-09-16 17:42:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น