สุดยอด Selfie ท้าโลกา โดย ฮ่องกง Rooftopping Photographer.!
2014-09-08 01:09:00
สุดยอด Selfie ท้าโลกา โดย ฮ่องกง Rooftopping Photographer.!
 
 
นักถ่ายภาพวัยรุ่นฮ่องกง เสี่ยงตายปีนขึ้นยอดตึกสูงอันดับ 5 ของฮ่องกง หรือตึกสูงเกือบ 80 ชั้น ถ่ายคลิปเซลฟีตัวเองกับเพื่อนนั่งกินกล้วยสบายใจเฉิบ สร้างเสียงฮือฮาในโลกออนไลน์ด้วยทิวทัศน์น่าตื่นตะลึง พร้อมผู้ชมหลายแสน      
 
       
       กลุ่มช่างภาพบนยอดตึกสูง หรือที่เรียกกันว่า Rooftopping Photographer ชาวฮ่องกงนาม เดเนียล เลา และเพื่อนสองคน ปีนขึ้นไปบนยอดสุดของตึก “เดอะ เซ็นเตอร์” ตึกระฟ้าบนเกาะฮ่องกง เพื่อนั่งกินกล้วยหอม และถ่ายภาพตัวเองจากด้ามถ่ายรูป (Selfie Stick) ปรากฎเป็นคลิปวิดีโอที่หวาดเสียวอย่างเหลือเชื่อ
 
       
       ต่อมาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา ผู้ใช้นามว่า แฟรงค์ อู๋ ได้โพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าวขนาดความยาว 18 วินาทีลงในเว็บไซต์วิดีโอยูทิวบ์ ก่อให้เกิดเสียงฮือฮาไปทั่วโลกออนไลน์ถึงความหวาดเสียวของภาพที่ปรากฎ เนื่องจากเป็นการถ่ายเซลฟีที่สุ่มเสี่ยงต่อชีวิตผู้ถ่ายอย่างมาก เพราะถ่ายจากยอดตึกที่มีความสูงมากกว่า 346 เมตร หรือกว่า 80 ชั้นจากพื้นดิน โดยคลิปดังกล่าวดึงดูดผู้ชมถึงวันนี้ (26 ส.ค.) แล้วว่า 450,000 ครั้งในยูทิวบ์
       
 
       สำหรับตึกเดอะ เซ็นเตอร์ ตั้งอยู่บนถนนควีนส์ โรด เซ็นทรัล บนเกาะฮ่องกง โดยถือว่าเป็นตึกระฟ้าที่มีความสูงเป็นอับดับ 5 ของฮ่องกง ด้วยความสูงกว่า 1,135 ฟุต (ราว 346 เมตร) อนึ่งกระแสการปีนขึ้นไปถ่ายภาพตัวเอง หรือ เซลฟี บนยอดตึกสูงนั้นกลายเป็นกระแสของวัยรุ่นและช่างภาพจำนวนหนึ่ง โดยเฉพาะในประเทศรัสเซีย
 
จึงถือได้ว่าเป็นหนึ่งในภาพของการเซลฟี่ที่น่าหวาดเสียวสุดในโลกไปแล้ว จากการหนุ่มฮ่องกงคนนี้ ได้ถืออุปกรณ์แล้วถ่ายภาพเซลฟี่ตัวเองกับเพื่อนอีกสองคนเอาไว้  โดยไปยืนอยู่ชั้นบนสุดของตึก คือชั้นที่ 73 แล้วถ่ายรูปลงมาแล้ววีดีโอชุดนี้ ซึ่งการบันทึกได้จบลงด้วยภาพของเด็กหนุ่มชาวฮ่องกงคนนี้กำลังพยายามที่จะส่งข้อความทางมือถือส่วนเพื่อนๆกำลังนั่งกินกล้วยอยู่ข้างๆ

 


แต่ที่น่าสนใจก็คือ ก่อนหน้านี้ เคยมีหนังเรื่องคิงคอง ตะกายตึกสูงแบบนี้เหมือนกัน แต่คิงคองไม่ได้ถือกล้วยกลับถือผู้หญิงอยู่ในมือการกินกล้วยของหนุ่มสาวเหล่านี้ อาจเป็นการส่งสารสื่อไปถึงการต่อต้านการเหยียดสีผิวก็เป็นได้  เพราะก่อนหน้านี้ เคยมีแฟนบอลชาวสเปน ขว้างกล้วยเข้าใส่ นักเตะชาวบราซิล เพียงเพราะว่า เขาเป็นคนผิวสี แล้วเหตุขว้างกล้วยก็เกิดขึ้นอีกในลีกของสเปน นักเตะก็เลยหยิบกล้วยขึ้นมากินกลางสนามเสียเลย    
 

 


หลังจากนั้น  ก็เลยเกิดเป็นแคมเปญว่า “ เราทั้งหมดล้วนแต่เป็นลิงเหมือนกัน “ “ We are all monkeys “  เป็นภาพนักเตะกำลังกินกล้วยในแบบต่างๆ เพื่อต้องการสื่อว่า ไม่ว่าใคร สีผิวอะไร ก็กินกล้วยได้เหมือนกัน  สื่อถึงการต่อต้านการเหยียดสีผิวนั่นเอง ส่วนสามคนนี้ กินกล้วย ขณะถ่ายเซลฟี่อันน่าหวาดเสียว ก็ไม่รู้จะสื่อถึงอะไรกันแน่ ..? แต่ก็หวังว่า กินเสร็จแล้วคงไม่ขว้างเปลือกกล้วยลงมาด้านล่างละกันนะ เพราะอย่างนัันอาจโดนจับปรับได้เลยทีเดียว ..!

 

ซึ่งการที่จะทำตามสิ่งที่ตัวเองชอบและฝัน หรือจะสื่ออะไรเพื่อสังคมก็ดีนะครับ แต่ก็ควรต้องระมัดระวังความเสี่ยงและอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเสี้ยววินาทีด้วยนะครับ ^ ^

 
http://www.youtube.com/watch?v=ALBTqhEXsGQ
 
ขอขอบคุณข้อมูลข่าวและภาพจาก manager.co.th และ springnewstv.tv พร้อม ภาพประกอบเพิ่มเติมจาก คุณ TVM สมาชิก Youtube.com : ตาโต ดอทคอม นำเสนอ
 

Admin : Tartoh
view
:
2934

Post
:
2014-09-08 01:09:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น