แผนที่ระบบการเดินทางรถประจำทาง จัดทำโดยเด็ก 18 ปี ให้ ขสมก. !!!
2014-08-27 19:57:00

แผนที่ระบบการเดินทางโดยรถประจำทางสาธารณะของไทย !!!

 

จัดทำจากเด็ก อายุ 18 ปี มอบให้ ขสมก. !!!

 

จากข่าว นักศึกษาไทยวัย ๑๘ ปี สร้างแผนที่สายรถเมล์วาดด้วยลายมือตัวเอง มอบให้ ขสมก. นำไปใช้เผยแพร่ เพื่อความเข้าใจ หลังพบว่าระบบการเดินทางด้วยรถสาธารณะ โดยเฉพาะรถเมล์ในเขตกรุงเทพมหานคร ไม่เอื้อประโยชน์ต่อคนท้องถิ่นและคนต่างถิ่น นั้น

 

   สิ่งต่างๆเหล่านี้ เราเห็นได้มากมายจากการท่องเที่ยว หรือดูงาน ไม่ว่าจะเป็นแผนที่รถโดยสาร แผนที่เดินเรือ แผนที่รถไฟฟ้า ตลอดจนแผนที่สวนสนุกและเมืองท่องเที่ยว ดังนั้นความตั้งใจในการดำเนินการมิได้เป็นสิ่งที่ยากเลย แค่เพียงเริ่มจากการวาดแผนที่เดินทาง ของน้องท่านนี้ขึ้นมา ทำให้เราได้เห็นว่าการริเริ่มทำอะไรนั้นสามารถเริ่มจากสิ่งเล็กๆและง่ายๆก็ได้ (โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการต้องซื้อ MAP) เพียงแต่เราใส่หัวใจและน้ำใจเพื่อแบ่งปันสู่ส่วนรวม ผลสำเร็จที่ได้มาก็จะเป็นประโยชน์แก่สังคมโดยรวมของเรานั่นเอง

   ซึ่งในปัจจุบัน เส้นสัญลักษณ์ รหัส ป้ายต่าง คำอธิบายต่างๆ ตลอดจนการให้ความรู้และความเข้าใจ ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์เป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในยุคแห่งเทคโนโลยีเพื่อความสะดวกและความรวดเร็วที่เรากำลังประสบอยู่ในขณะนี้  ^ ^

 

 

 

ตัวอย่าง : แผนที่การเดินรถไฟฟ้า แผนที่เส้นทางการเดินเที่ยวสวนสนุก แผนที่เส้นทางเดินรถประจำทาง เป็นต้น
 

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวและภาพโดยไทยรัฐออนไลน์ พร้อมภาพประกอบเพิ่มเติมจาก hotcourses.in.th , topicstock.pantip.com และ pantipmarket.com : ทีมงาน ตาโตดอทคอม เรียบเรียงนำเสนอ

 


Admin : Tartoh
view
:
5792

Post
:
2014-08-27 19:57:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น