รู้แล้วเกือบจะอิจฉา 10 สัตว์เลี้ยงผู้ร่ำรวย
2014-07-24 11:08:04

          ขึ้นชื่อว่าเป็นสัตว์เลี้ยงแล้ว ย่อมเป็นที่รักของทุกคนในครอบครัวหรือแม้กระทั่งเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเลยก็ว่าได้ แต่ขณะบางคนที่อยู่อย่างอ้างว้างก็อาจจะคิดว่าพวกเขาเปรียบเสมือนลูกของตัวเอง ที่บางคนถึงขั้นเขียน “พินัยกรรม” ยกทรัพย์สินให้สัตว์เลี้ยงของตัวเองเลยทีเดียว!

          แน่นอนว่า สัตว์เลี้ยงผู้โชคดี (?) ก็คือสัตว์เลี้ยงของเหล่าคนรวยนั่นเอง เพราะบางรายเล่นยกให้เป็นหลักล้านดอลล่าสหรัฐเลยทีเดียว

 

 

10.เจ้าวัวแองกัสและเจ้าแกะแลร์รี

 

 

          ได้รับทรัพย์สมบัติจากพระมารดาของพระราชินีนาถแห่งอังกฤษก่อนที่พระองค์จะ สิ้นพระชนม์ โดยทรงมอบเงิน จำนวน 6 ล้านดอลลาร์ให้กับฝูงวัวอาเบอร์ดีน 150 ตัว และฝูงแกะเชฟวิออต 200 ตัว ของฟาร์มแคสเซิล ออฟ เมย์ ซึ่งเมื่อคำนวณแล้วพวกมันแต่ละตัวจะได้รับพระราชทานเ ป็นเงินจำนวนตัวละเกือบ 16,000 ดอลลาร์ ทีเดียว บางทีพวกมันอาจจะเป็นฝูงสัตว์ที่ร่ำรวยที่สุดในอังกฤ ษในตอนนั้นก็เป็นได้

 

 

9.ท็อปแคทและมาทิลดา

 

 

          เจ้าเหมียวคู่รักของบรรณารักษ์ในอาร์เบอร์ดีนที่เกษียณแล้ว ซึ่งเสียชีวิตในตุลาคมปี 2004 โดยทิ้งเงินไว้ให้ น้องแมว 2 ตัวนี้ตัวละ 20,000 ดอลลาร์ ทั้งๆ ที่ ตอนเธอมีชีวิตอยู่ค่อนข้างตระหนี่ถี่ถ้วนในการใช้เงิน ไม่ว่าจะเดินทางไปทุกที่ด้วยรถเมล์ แต่เธอกลับเห็นว่าแมวทั้ง 2 ของเธอมีค่าเพียงพอสำหรับเงินจำนวนนั้น

 

 

8. ซิลเวอร์สโตน

 

 

          ไม่เพียงแต่น้องหมาหรือน้องแมวที่จะได้รับมรดก แต่เจ้าเต่าซิลเวอร์สโตนวัย 50 ปี 1 ในเต่าสัตว์เลี้ยงแสนรัก อีก 6 ตัวของคริสตินา ฟอยล์ก็ได้รับมรดกกับเขาด้วย โดยเธอทิ้งเงิน 200,000 ดอลลาร์ไว้ให้กับเต่าทั้ง 6 จน กระทั่งมี 1 ตัวตายไป จึงเหลือเต่าเพียง 5 ตัวเท่านั้น ส่วน เจ้าซิลเวอร์สโตนนี้อยู่ในความดูแลของอดีตแม่บ้านของฟอยล์ มัวรีน ฮาร์ดิง

 

 

7.พอร์กี้ ไพรด์ จอย และโรนัลด์

 

 

          แมวน้อยๆ ของราชินีร้านหนังสือ คริสตินา ฟอยล์ เจ้าของร้านหนังสือฟอยล์ในแชร์ริง ครอสโรด ซึ่งหมดอายุขัย ในปี 1999 ทิ้งทรัพย์สิน 118 ล้านดอลลาร์ รวมถึงพินัยกรรมไว้สำหรับแมวเหมียวของเธอด้วย โดยเจ้าเหมียวแต่ละตัวจะได้เงินตัวละ 35,000 ดอลลาร์

 

 

6.ทิงเกอร์

 

 

          เจ้าเหมียวทิงเกอร์ สัตว์เลี้ยงเพื่อนสนิทของแม่ม่าย มาร์กาเร็ต เลน ซึ่งเสียชีวิตในปี 2003 ด้วยวัย 89 ปี โดยเจ้าทิงเกอร์ได้รับมรดกเป็นบ้าน 3 ห้องนอนในมิดเดิลเซ็กส์ และเงินทุนอีก 200,000 ดอลลาร์ เพื่อให้ผู้พิทักษ์มรดกคอยส่งน้ำ อาหาร และนม ให้กับเจ้าเหมียวผู้โชคดีตัวนี้

 

5.แจสเปอร์

 

 

          สุนัขพันธุ์ผสมลาบราดอร์-เบอร์แมน จากเด็ก (หมา) บ้านแตก ใช้ชีวิตในสถานสงเคราะห์สุนัขแบตเทอร์ซี แล้วจึงได้รับความเมตตาจากทายาทโรงเบียร์ ไดอานา มายเบิร์ก ซึ่งเสียชีวิตในปี 1995 โดยเธอทิ้งเงินทุนไว้ให้เจ้าแจสเปอร์ และสุนัขอีกตัวหนึ่ง ตัวละ 50,000 ดอลลาร์ และเมื่อสุนัขอีกตัวตาย เจ้าแจสเปอร์จึงได้รับมรดกสืบทอดต่อมา และลูกเขยของมายเบิร์กก็นำเงินทุนดังกล่าวเข้าตลาดหุ้น ทำให้ทรัพย์สินของเจ้าแจสเปอร์พุ่งขึ้นเป็น 3 เท่าทีเดียว

 

 

4.ทีนาและเคต

 

 

          สุนัขพันธุ์คอลลี ครอสเซส สัตว์เลี้ยงของ นอรา ฮาร์ดเวลล์ ซึ่งเสียชีวิตก่อนวันเกิดครบ 90 ปีของเธอได้ 1 วัน ด้วยความกังวลว่าสุนัขของเธอทั้ง 2 ตัวจะไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างเปี่ยมสุขในช่วงเวลาที่เหลือ เธอจึงเขียนพินัยกรรมยกบ้าน และที่ดิน 5 เอเคอร์ในพีซดาวน์ เซนต์ จอห์น พร้อมเงิน 900,000 ดอลลาร์ไว้ใช้จ่ายสำหรับพวกมันในแต่ละวันด้วย

 

 

3.ทรอบเบิล

 

 

          มอลติซเทอร์เรียแสนรักที่เพิ่งได้มรดก 12 ล้านดอลลาร์มาสดๆ ร้อนๆ จากลีโอนา เฮล์มสลีย์ ฉายาราชินีใจร้าย หลังจากที่เธอตัดหลาน 2 คนออกจากกองมรดก แล้วแบ่งปันเงินให้กับทั้งโชเฟอร์คนสนิท การกุศล และเจ้าสัตว์เลี้ยงแสนรักตัวนี้ ซึ่งตามคำบอกเล่าของสาวใช้ประจำบ้านของเฮล์มสลีย์ระบุว่า เจ้าทรอบเบิลกินอาหารเหมือนกับคน และยังต้องหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ โดยที่คนรับใช้ต้องคอยป้อนข้าวเข้าปากเท่านั้น ไม่เช่นนั้นมันจะไม่กิน

 

 

2.คาลู

 

 

          ลิงชิมแปนซีสุดหวงของ แพตทริเซีย โอนีล ภรรยาของ แฟรงก์ โอนีล อดีตนักว่ายน้ำทีมชาติออสเตรเลีย ที่ได้รับมรดกมากถึง 80 ล้านดอลลาร์ หลังจากทั้งคู่ผูกพันกันมานับตั้งแต่พบกันครั้งแรกนอกเขตทำสงครามในอาร์เจนตินา ขณะที่เจ้าคาลูไม่เคยเป็นมิตรกับมิสเตอร์โอนีล คู่ครองของแพตทริเซียเลย

 

 

1.กุนเธอร์ที่ 4

 

 

          สุนัขพันธุ์เยอรมัน เชพเพิร์ด สัตว์เลี้ยงของนักร้องสาวสุดฮอต มาดอนนา ซึ่งมีทรัพย์สินทั้งหมด 180 ล้านดอลลาร์ โดยเจ้ากุนเธอร์ที่ 4 ได้รับมรดกสืบทอดมาจากพ่อของมันคือกุนเธอร์ที่ 3 ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงของเคาต์เทสคาร์ลอตตา ลีเบนสไตน์แห่งเยอรมัน ที่ทิ้งมรดก 86 ล้านดอลลาร์ หลังจากที่เธอสิ้นชีวิตในปี 1992 ไม่เพียงแค่ทรัพย์สินที่เป็นเงินทองเท่านั้น แต่เจ้ากุนเธอร์ที่ 4 ยังมีที่ดินในบาร์ฮามาส อิตาลี และเยอรมนีด้วย และที่น่าอิจฉายิ่งไปกว่านั้น คือคฤหาสน์ของมันยังมีสระว่ายน้ำ กับสาวในชุดบิกีนีรายล้อมด้วย

 

 

ที่มา: toptenthailand.com


Admin : Maimai
view
:
1668

Post
:
2014-07-24 11:08:04


ร่วมแสดงความคิดเห็น