วันวานยังหวานอยู่ MSN ที่มีคนพยายามคืนชีพ
2014-07-22 10:36:59

          ช่วงหลายวันมานี้ เริ่มมีคนจำนวนหนึ่งหาทางเอา MSN ที่ตอนนี้ถูกร่วมเป็นหนึ่งเดียวกับ Skype ไปแล้วมาเล่นใหม่ เพราะคิดถึงระบบต่างๆ ที่ Skype ไม่มี ซึ่งสมัยนั้นเขาก็มีมนุษย์ MSN ถึง 15 ประเภทด้วยกันเชียวล่ะ แต่จะมีอะไรบ้างนั้นก็คงคุ้นๆ ว่าเคยเจอแน่ๆ

 

 

ประเภทที่ 1 : อกหักรักคุดตุ๊ดเมิน เกย์ไม่เอา ทอมไม่แล กระเทยทิ้ง
          ประเภทนี้หลายๆ คนคงจะเห็นกันบ่อยคือชื่อที่ตั้งใน m จะเป็นอะไรที่เน่ามากๆ ไม่เคยคิดที่จะใช้ชื่อแบบอื่นเลย ในหัวมีแต่ความรักลอยเต็มหัว ไม่มีเวลาจะไปคิดเรื่องอื่นนอกจากเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ตัวอย่างชื่อที่ใช้ก็เช่น "ฉันเป็นห่วงเธอ ...มากเลยรู้มั้ย" หรือ "อีกไม่ช้าไม่นานใจเธอจะต้องเปลี่ยนไปจากฉัน" หรือ "หรือเราจะรักกันไม่ได้อีกแล้ว" หรือ "ขาดเธอเหมือนขาดใจ" อะไรทำนองนี้กัน


ประเภทที่ 2 : Away ทั้งชาติ 
          ประเภทนี้คือตลอดเวลาที่ออน จะมีสถานะเป็น Away ตลอด แต่จริงๆ แล้วก็อยู่หน้าคอมฯ


ประเภทที่ 3 : สิ้นคิด 
          สมกับชื่อประเภทที่บอกไปข้างต้นเพราะพวกเขาเหล่านี้จะตั้งชื่อใน m โดยใช้ชื่อที่สั้นๆ เช่น ใส่ "..." เป็นชื่ออย่างเดียว หรือ "- -" รึไม่ก็ทศนิยมตัวเดียว แทบจะเห็นชื่อของคนประเภทนี้เป็นสีขาวหรือว่างเปล่าไปเลยเวลามองใน List รายชื่อ ซึ่งที่ตั้งชื่อแบบนี้อาจจะเป็นเพราะอยู่ในอาการจิตตก... หรือขี้เกียจพิมพ์ ... หรือนึกไม่ออกว่าจะใช้ชื่ออะไรดี

 

 


ประเภทที่ 4 : หัวศิลป์ 
          ใครที่จะอ่านชื่อของมนุษย์ m ประเภทนี้ขอให้ทำใจเพราะบางทีตัวอักษรที่พวกเขาใช้ตั้งในชื่อนั้น จะไปคัดสรรค์มาอย่างดีจาก Character Map ซึ่งศิลป์ขนาดที่ว่าอ่านกันไม่รู้เรื่องเลยทีเดียวชื่อ ที่มนุษย์ m ประเภทนี้ใช้ก็เช่น "Ś ┬ ŕ ά ỳ Ć ά ┬ ć Ћ Ψ" เล่นเอามึนเลยทีเดียว


ประเภทที่ 5 : ออน msn ผ่านมือถือ 
          มนุษย์ประเภทนี้ชอบออน msn ผ่านมือถือ แต่พวกเขาเหล่านี้จะไม่ Chat หรือยินดีอยากให้มีคนทักมาหาเลย เพราะเวลาเปิดดูข้อความ/ส่งผ่านมือถือมันต้องเสียตังค์... (เพิ่งรู้นะเนี่ย) และอีกเหตุผลหนึ่งก็คือในมือถือมันพิมพ์ยาก แถมมันไม่แสดงผลชื่อเป็นสีหรือตัวหนาบาง ทำให้ชื่อคนที่ส่งข้อความมานั้นยาวเหยียด... ก็มันไม่มี msn plus นี่นา


ประเภทที่ 6 : ออน 24 ชม. 
          พวกเขาคือมนุษย์ m อย่างแท้จริงหากพวกเขายังมีชีวิต หากพวกเขาต่อเน็ทจะต้องออน m เสมือนว่าชั้นยังมีตัวตนชั้นยังไม่หายไปไหน และเมื่อคุณออน m ทุกครั้งคุณจะเห็นพวกเขาเหล่านี้ Online อยู่ใน List คุณเสมอๆ จนน่ากลัว... ไม่ว่าจะเช้า สาย บ่าย ค่ำ จนถึงตี 4 ตี 5 ยันเช้าเลย จนแอบคิดไม่ได้ว่าตลอดทั้งวันพวกเขาทำอะไรกันอยู่ แต่จะอยู่หน้าคอมรึเปล่าก็อีกเรื่องหนึ่ง

 

 


ประเภทที่ 7 : Busy ทั้งชาติ 
          ประเภทนี้จะต่างกับ Away ก็ตรงที่พวกเขาอาจจะทำอะไรที่เป็น Full Screen อยู่ซึ่งระบบจะขึ้น Busy ให้อัตโนมัติ (ถ้าตั้งค่าเอาไว้) ทักหาพวกเขาไปก็จะไม่ตอบกลับรึอาจจะตอบกลับมาว่า"ไม่ว่างเล่นเกมอยู่" ซึ่งนี่คือเหตุผลหลักๆ ของมนุษย์ m ประเภทนี้ แต่บางคนไม่มีอะไรทำก็ตั้งอย่างนั้นแหละ พอเห็นตัวแดงๆ เล่นเอาคนที่จะทักไม่กล้าทักเลยทีเดียว


ประเภทที่ 8 : สบถ/บ่น อย่างเดียว 
          เหมือนกับชื่อประเภทที่กล่าวมาคือมนุษย์ m ประเภทนี้จะตั้งชื่อ m ไว้ระบายความเครียดบ่นรึสบถเพียงอย่างเดียว แล้วออนให้ชาวบ้านเห็นซึ่งเวลาที่เห็นชื่อมนุษย์ประเภทนี้ใน List รายชื่อจะชวนให้รู้สึกแย่/รำคาญ ได้ไม่มากก็น้อย และถ้าหากทักไปขณะที่พวกเขาใช้ชื่อแบบนี้อยู่ คุณอาจจะโดนพวกเขาสบถ/บ่นกลับมอย่างทันควัน เพราะขณะนั้นพวกเขาจะอารมณ์ไม่ค่อยดีนัก ก็ถือว่าเป็นการเตือนอีกทางหนึ่งล่ะกันนะ...


ประเภทที่ 9 : Chat กระจาย คีย์บอร์ดกระเด็นจนค้าง 
          ประเภทนี้เมื่อพวกเขาเข้า M สิ่งที่จะต้องทำคือทักทุกคนที่ขวางหน้าและ Chat อย่างเมามันส์ ในรายชื่อ msn ของมนุษย์ประเภทนี้จะมีรายชื่อที่ Add ไว้เยอะมากมายไม่ต่ำกว่า 100 รายชื่อ บ้างก็อาจจะมากถึงหลายร้อยเลยทีเดียว ที่มีมากมายขนาดนี้เพราะพวกเขาพยายามที่จะหาคนคุยด้วยอยู่ตลอดเวลา


ประเภทที่ 10 : หน้าม่อ/หูดำ/หน้าเป็นอลูมิเนียม 
          ประเภทนี้จะเป็นเฉพาะผู้ชายซะส่วนใหญ่และพวกนี้จะไม่ต่างจากประเภทที่ 9 เท่าไหร่นัก ต่างกันตรงที่ แทนที่พวกเขาจะ Chat แต่กลับเป็นม่อแทน พวกนี้จะหมายหา Mail ของผู้หญิงเท่านั้น ในรายชื่อพวกเขาแทบจะไม่มีผู้ชายเลย ซึ่งเมื่อทักไปหาคนพวกนี้แล้วถามว่าได้ Mail มายังไง พวกเขาก็มักจะตอบว่า"ได้มาจากใน Exteen กั๊บ" , "ในบอร์ดกั๊บ" , "เพื่อนให้มากั๊บ" ซึ่งชะตากรรมพวกนี้จะจบลงด้วย"Block and Delete" จะเรียกว่าสงสารหรือสมน้ำหน้าดี

 

 


ประเภทที่ 11 : Infecter! (ตัวแพร่เชื้อโรค) 
          ประเภทนี้อันตรายกว่าประเภทที่ 10 มาก เพราะพวกเขาเหล่านี้ส่วนมากจะเป็นพวกใช้คอมฯ เป็นรึไม่ก็เสพติดการเปิดเว็ป 18+ จนทำให้ Spyware และ Virus หมักหมกอยู่ในตัวเครื่องจนมันแพร่ออกมาทางอื่น ซึ่งคอยส่งความรำคาญให้ชาวบ้านแบบสุดๆ ชะตากรรมไม่ได้ต่างไปจากประเภทที่ 10 คือ "Block and Delete" แต่เรื่องนี้ย่อมมีทางแก้ เพราะว่ากันว่าถ้าเปลี่ยนพาสเวิร์ดก็หายแล้ว ไม่รู้จริงไม่จริง


ประเภทที่ 12 : ปัญญาอ่อนในโลก Cyber (Cyber Syndrome) 
          ประเภทนี้เป็นประเภทที่สื่อสารได้ยากมากที่สุด พวกเขาเหล่านี้ไม่มีความสามารถในการเขียนหรือพิมพ์แต่อย่างใดในโลกของจอมอนิเตอร์เลยเสมือนบุคคลพิการทางสมองก็มิปาน ถามไปก็ตอบไม่เป็นศัพท์ ไม่ได้ความ คนละเรื่อง จนต้องใช้วิธีโทรศัพท์ไปคุยแทน แต่จริงๆ แล้วก็เป็นคนปกตินี่แหละนะ

 

ประเภทที่ 13 : นักปราชญ์ 
          ถ้าได้อ่านชื่อ หัวเอ็ม ของคนประเภทนี้คุณจะตรัสรู้เป็นพระอรหันต์เลยทีเดียว เพราะชื่อ msn ของพวกเขาเหล่านี้จะเป็นปรัชญาหรือคำคม คติธรรม อุดมการณ์ไปซะหมด แต่ไม่รู้ทำจริงไม่จริง


ประเภทที่ 14 : มือใหม่หัดเล่น m 
          ก็อย่างที่ชื่อบอกพวกเขาจะทำอะไรไม่ค่อยเป็นไม่ว่าจะส่งไฟล์ แชร์ไฟล์ แชร์ไวท์บอร์ด เปิดเว็ปแคม ฯลฯ เพราะพวกเขาส่วนมากจะไม่ใช่คนที่เล่นคอมฯ เป็นชีวิตหรือเป็นคนที่เพิ่งหัดเล่นคอมฯ จึงไม่ค่อยเข้าใจการพูดจาหรือสังคมในเน็ทมากนัก แล้วที่เป็นเอกลักษณ์ก็คือพวกเขาเหล่านี้ยังไม่มีสัมมาคาราวะเท่าที่ควร เพราะพวกเขาส่วนมากคิดว่าการที่เขาพิมพ์ผ่านจอมอนิเตอร์กับการพูดคุยกันใน โลกของความจริงมันต่างกันจึงพูดจาไม่ค่อยมีมารยาทนัก เช่น รู้ว่าคุยกับรุ่นพี่ก็ยังพูด "เออ" , "รู้แล้ว" พูดจาไม่มีหางเสียงเป็นต้น


ประเภทที่ 15 : เกรียน 
          ประเภทสุดท้ายนี้ไม่อยากจะให้คำจำกัดความให้ปวดหัวเพราะทุกคนรู้กันดีอยู่ แล้ว...ซึ่งก็ไม่รู้ว่าสิ่งมีชีวิตประเภทนี้ได้ Mail ของพวกเราชาวมนุษย์ไป Add ได้อย่างไร...

 

 

          และนี่ก็มนุษย์ทั้ง 15 ประเภทในโลกที่ยังมีสิ่งที่เรียกว่า MSN อยู่ ใครที่เคยเล่นเคยเจอคนประเภทนี้ไหม?

 

 

ที่มา: teenee.com


Admin : Maimai
view
:
2681

Post
:
2014-07-22 10:36:59


ร่วมแสดงความคิดเห็น