สถานที่สุดหลอนประจำเอเชีย
2014-07-18 15:37:19

          กลับมาอีกครั้งกับ 10 อันดับที่จัดทำโดยสำนักข่าว CNN ในชื่อ I Wouldn't Go In There หรือแปลประมาณว่า สถานที่ฉันไม่อยากไป โดยคราวนี้จะเป็น 10 อันดับสถานที่สุดหลอนที่สุดของเอเชียกัน ว่าแต่จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

 

 

          อันดับ 1 เป็น โรงเรียนทัตทัก ฮ่องกง

 

 

          มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่า หลังจากโรงเรียนแห่งนี้ถูกปล่อยทิ้งร้างก็มีผู้คนมาฆ่าตัวตาย และมีรายงานการพบเห็นผีผู้หญิงชุดแดงอยู่บ่อยๆ คนท้องถิ่นบางคนหลีกเลี่ยงแม้กระทั่งทางที่ผ่านโรงเรียนนี้เพราะโอบล้อมไปด้วยสุสานและมีเรื่องเล่าที่หลอนมาก 

 

 

          อันดับ 2 ตึกเก่าลาวังเซวู อินโดนีเซีย

 

 

          อาคารโบราณในจังหวัดชวากลางแห่งนี้สร้างในยุคล่าอาณานิคม และเมื่อช่วงปลายสงครามโลกครั้งที่ 2 กองทัพญี่ปุ่นและเมืองอินโดนีเซียมาสู้รบกันหน้าอาคารแห่งนี้ และมีการจับคนไปเป็นเชลยและทรมานจนตายในห้องใต้ดินด้วย 

 

 

          อันดับ 3 ถ้ำชิบิชิริ เมืองโอกินาวาของญี่ปุ่น

 

 

          ในช่วงปลายสงครามโลกครั้งที่ 2 ทหารญี่ปุ่นถูกสั่งให้พากันฆ่าตัวตายแทนการยอมจำนนต่อกองทัพสหรัฐฯ เป็นผลให้พวกเขาก็ปลิดชีวิตกันเอง หรือบางคนก็ฆ่าตัวตายเองตามถ้ำต่างๆ จึงพบเห็นโครงกระดูกและกะโหลกมนุษย์กันเกลื่อน 
 

 

          อันดับ 4 โรงพยาบาลคลาร์ก ฟิลิปปินส์

 

 

          ที่นี่เคยเป็นโรงพยาบาลทหารของสหรัฐฯ ก่อนจะเกิดภูเขาไฟระเบิดจนกองทัพสหรัฐฯ ย้ายออกไปในปี ค.ศ. 1991 ซึ่งแน่นอนว่าในระหว่างที่โรงพยาบาลเปิดบริการคงมีทหารหลายนายที่เสียชีวิตที่นี่ จึงไม่แปลกที่จะมีคนเจอดีพบเห็นวิญญาณของทหารอยู่บ่อยครั้ง 
 

 

          อันดับ 5 เรือนจำบากัว ไต้หวัน

 

 

          ตั้งอยู่บนเกาะกรีนทางตอนใต้ของไต้หวัน ปัจจุบันเป็นเกาะท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากมาย โดยเกาะแห่งนี้ ครึ่งหนึ่งเคยเป็นสถานที่คุมขังนักโทษทางการเมือง และกลายเป็นหนึ่งในสถานที่สุดหลอนหลังจากที่มีผู้พบเห็นวิญญาณของคนที่เสียชีวิตในยุคต่อต้านความโหดเหี้ยม 
 

 

          อันดับ 6 บ้านผีสิงในเมืองกยองซัง เกาหลีใต้

 

 

          บ้านหลังนี้มีเรื่องเล่าสุดหลอนมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการฆ่าตัวตายของหญิงวัยรุ่นหลังถูกแฟนหนุ่มสลัดรัก ซึ่งหลังจากเสียชีวิตวิญญาณของเธอก็ไม่ไปไหนวนเวียนอยู่ที่นี่ นอกจากนี้ยังมีวิญญาณทหารที่เสียชีวิตสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ศพของพวกเขาถูกฝังไว้บริเวณไม่ไกลจากบ้านหลังนี้ด้วย 
 

 

          อันดับ 7 เนินเขาผีสิง เมืองปีนัง มาเลเซีย

 

 

          เป็นพิพิธภัณฑ์สงครามที่มีประวัติน่าสะพรึงไม่น้อย เพราะครั้งหนึ่งเคยมีการประหารชีวิตเจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นคนหนึ่งด้วยการตัดหัวประจานในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งปัจจุบันก็ยังมีเรื่องเล่าว่ามีคนเจอดีอยู่เรื่อยๆ 

 

 

          อันดับ 8 วัดพระศรีสรรเพชญ์ พระนครศรีอยุธยา

 

 

          เป็นวัดหลวงในพระราชวังโบราณ ต้นแบบของวัดพระแก้วในปัจจุบัน ถูกพม่าเผาเอาทองไปตั้งแต่สมัยเสียกรุงครั้งที่ 2 ซึ่งความโบราณที่หลายจุดกลายเป็นซากปรักหักพังนี้ ทำให้สถานที่แห่งนี้ดูขลังและหลอนในสายตาของชาวต่างชาติไม่น้อย 
 

 

          อันดับที่ 9 ค่ายกักกันนักโทษฟูบิน เวียดนาม

 

 

          เป็นค่ายกักกันที่สร้างโดยกองทัพฝรั่งเศสและสหรัฐฯ เพื่อใช้สำหรับคุมขังและทรมานนักโทษเวียดนาม นอกจากนี้ยังเป็นที่ทรมานเชลยศึกเวียดกงด้วย 
 

 

          อันดับที่ 10 หอแห่งความเงียบ เมืองดิอู อินเดีย

 

 

           หรือที่เรียกกันว่า ดั๊กมา เป็นสิ่งก่อสร้างที่สร้างขึ้นสำหรับนำศพไปทิ้งเพื่อให้อีแร้งมากินศพของผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว แน่นอนว่าการมาเยือนสถานที่ดังกล่าวอาจไม่ใช่ความคิดที่ดีนัก แต่ถ้าคุณกล้าพอก็ลองมาพิสูจน์ความหลอนกันสักครั้งนะ!

 

 

ที่มา: CNN และ travel.thaiza.com


Admin : Maimai
view
:
3175

Post
:
2014-07-18 15:37:19


ร่วมแสดงความคิดเห็น