เรื่องเล่าคำสาปอาถรรพ์
2014-07-18 10:44:49

          พูดถึงคำสาปแล้ว ถ้าเกิดเป็นคนเชื่อเรื่องนี้ก็คงกลัวกันน่าดู แต่หากใครไม่เคยอะไรไม่ดีหรือรุกล้ำที่คนอื่นล่ะก็รับรองได้เลยว่าปลอดภัยหายห่วง แต่คำสาปที่จะเสนอในที่นี้เป็นเรื่องเล่าคำสาปสุดสยองที่หลายๆ คนอาจจะไม่รู้มาก่อน

 

 

คำสาปของมนุษย์น้ำแข็ง

 

 

           “Otzi” หรือที่รู้จักกันในชื่อ มนุษย์น้ำแข็ง (Iceman) ถูกค้นพบที่เทือกเขาแอลป์บริเวณระหว่างประเทศออสเตรียและอิตาลีในปี ค.ศ.1991 หลังจากนั้นอีก 13 ปีให้หลัง คนที่มีส่วนรวมในการค้นพบเขาเสียชีวิตไป 7 คน บางกรณีก็เป็นการเสียชีวิตแบบธรรมดาๆ แต่มี 4 คนในจำนวนนี้ที่เสียชีวิตอย่างสยดสยองหรือแปลกประหลาดพอที่จะทำให้คนสงสัยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้อาจจะเป็นคำสาปจริงๆ ก็ได้

 

 

          โดยการตายครั้งแรกเกิดขึ้นในปี ค.ศ.1992 เมื่อ Rainer Henn นักนิติวิทยาซึ่งเป็นผู้นำร่างของ Otzi ใส่ในถุง ประสบอุบัติเหตุรถชนขณะกำลังเดินทางไปยังงานสัมมนาเกี่ยวกับเรื่องมนุษย์น้ำแข็ง ต่อมาคือ Kurt Fritz ไกด์ภูเขาผู้นำทาง Rainer Henn ไปยัง Otzi เสียชีวิตจากเหตุการณ์หิมะถล่ม คนต่อมาคือชายที่บันทึกวิดีโอการค้นพบและกู้ร่างของ Otzi เสียชีวิตจากเนื้องอกในสมอง

 

 

          ยังไม่หมดเท่านี้ การเสียชีวิตของคนที่เกี่ยวข้องยังน่ากลัวขึ้นเรื่อยๆ รายต่อไปคือ Helmut Simon ผู้ค้นพบ Otzi เป็นคนแรกก็ได้หายตัวไปในปี ค.ศ.2004 และภายหลังจากนั้นอีก 8 วัน ก็มีคนพบศพเขานอนคว่ำหน้าอยู่ในธารน้ำ สาเหตุเนื่องมาจากเขาตกลงมาจากหน้าผาสูง 300 ฟุต ต่อมา Dieter Warnecke หัวหน้าทีมกู้ภัยที่ค้นพบร่างของ Helmut Simon ก็เสียชีวิตจากอาการหัวใจวายหลังจากงานศพของ Helmut ไม่กี่ชั่วโมง

 

 

          คนที่ 6 คือ Konrad Spindler เสียชีวิตจากโรคปลอกประสาทอักเสบ (Multiple Sclerosis) และรายสุดท้ายคือปี ค.ศ.2005 คือ Tom Lo ผู้พบเลือดของมนุษย์บนเสื้อผ้าและอาวุธของ Otzi เสียชีวิตจากโรคเม็ดเลือด โดยเขาป่วยเป็นโรคนี้ตั้งแต่ค.ศ.1992 ในช่วงที่เริ่มมีการศึกษามนุษย์น้ำแข็ง

จากการศึกษามนุษย์น้ำแข็งคนนี้มีหลักฐานว่าเขาเสียชีวิตอย่างน่าสยดสยอง โดยถูกยิงด้วยธนูก่อนที่จะโดนทุบศีรษะ อีกทั้งเขาถูกทิ้งไว้บนภูเขาโดยไม่ได้ฝังอย่างเป็นเรื่องเป็นราวอีกด้วย ด้วยสาเหตุนี้ ถ้าคำสาปจะมีจริงก็คงไม่น่าแปลกนัก

 

 

“คลับ 27″ คำสาปของเหล่านักดนตรี

 

 

           “คลับ 27″ (27 Club) คือคำที่ใช้เรียกกลุ่มนักดนตรีและศิลปินผู้มีชื่อเสียงจากยุคต่างๆ ทุกคนมีสิ่งที่เหมือนกันหมดอย่างหนึ่งคือ พวกเขาเสียชีวิตเมื่ออายุได้ 27 ปี กันทุกคน

 

Brian Jones, Jimi Hendrix, Janis Joplin, Jim Morrison, Kurt Cobain, Amy Winehouse

 

          ตัวอย่างผู้มีชื่อเสียงที่รวมอยู่ในคลับนี้ เช่น Brian Jones เสียชีวิตจากการจมน้ำในสระ, Jimi Hendrix สำลักอาเจียนตัวเองจนเสียชีวิต, Janis Joplin และ Jim Morrison เสียชีวิตจากการเสพโคเคนเกินขนาด, Kurt Cobain ยิงตัวตาย และ Amy Winehouse เสียชีวิตจากแอลกอฮอล์เป็นพิษ

 

          โดยปัจจุบันนี้มีนักดนตรีทั้งหมด 45 คน ที่อยู่ในคลับนี้ เริ่มตั้งแต่คนแรกคือ Alexandre Levy ที่เสียชีวิตในปี ค.ศ.1892 จนถึงคนล่าสุดคือ Richard Turner ในปี ค.ศ.2011

 

Robert Johnson

 

          หนึ่งในผู้ที่มีชื่อเสียงที่สุดในคลับนี้ก็คือ Robert Johnson ชายผู้คิดค้นแนวเพลงบลูส์ขึ้นมา ซึ่งเสียชีวิตไปในปี ค.ศ.1938 มีตำนานเกี่ยวกับตัวเขาว่าสาเหตุที่เขาเป็นนักดนตรีที่ยอดเยี่ยมเกินกว่าใครก็เพราะเขาได้ขายวิญญาณให้กับปีศาจ นอกจากนั้นการเสียชีวิตของเขาซึ่งเชื่อกันว่าเกิดจากการวางยาพิษก็ยังไม่มีใครหาตัวคนร้ายได้จนบัดนี้ เลยเดากันว่าสำหรับปีศาจแล้วอายุ 27 คงเป็นอายุที่กำลังดีสำหรับตามเก็บวิญญาณของพวกศิลปินหรือเปล่า?

 

 

งานแต่งต้องคำสาป

 

Maria Vittoria dal Pozzo


          การได้แต่งงานถือเป็นหนึ่งในเหตุการณ์สำคัญที่สุดในชีวิตของคนเรา โดยเฉพาะผู้หญิงที่พากันจิตตกไปกับเรื่องการเตรียมการและรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ จนแทบจะล้มป่วยกันเลยทีเดียว แต่ถ้าใครได้อ่านเรื่องงานแต่งงานของ Maria Vittoria dal Pozzo คงจะสบายใจได้ว่างานแต่งงานของเรายังดีกว่าของสาวผู้โชคร้ายคนนี้เยอะ

          เมื่อเจ้าชาย Amedeo แห่งเมือง Savoy ประกาศจะแต่งงานกับหญิงสาวที่ชื่อ Maria กษัตริย์ Victor Emmanuel ที่สองแห่งประเทศอิตาลีคัดค้านความคิดนี้หัวชนฝา เพราะถึงแม้ Maria จะมีตำแหน่งเป็นถึงดัชเชส แต่กษัตริย์ก็หวังให้เจ้าชายแต่งงานกับหญิงที่มีเชื้อสายสูงส่งกว่านี้

 

Maria และเจ้าชาย Amedeo

 

          อย่างไรก็ตาม เจ้าชายก็ได้จัดงานแต่งงานกับ Maria ในวันที่ 30 พฤษภาคม ปี ค.ศ.1867 และงานแต่งนี้ได้รับการบันทึกไว้ว่า เป็นสุดยอดงานแต่งที่รวมเรื่องหายนะทั้งหมดเท่าที่จะเกิดขึ้นได้ในงานเดียว

          งานวันนั้นเริ่มต้นขึ้นเมื่อผู้เตรียมตัวฝ่ายเจ้าสาวพบว่า หญิงที่มีหน้าที่จัดเตรียมชุดได้ผูกคอตายตรงจุดที่ควรจะแขวนชุดแต่งงานเอาไว้ Maria จึงตัดสินให้ดำเนินการแต่งงานต่อไปโดยเปลี่ยนชุดเจ้าสาวเป็นชุดอื่นแทนเสีย

          แล้วในขณะที่ขบวนของเจ้าสาวกำลังเดินทางจากพระราชวังไปยังโบสถ์ พันเอกที่มีหน้าที่นำขบวนก็ตกลงจากหลังม้าและเสียชีวิตเนื่องจากอาการเป็นลมแดด หลังจากที่หาคนมานำขบวนแทนแล้ว คณะเดินทางก็ต้องหยุดอีกครั้งเมื่อประตูทางออกจากพระราชวังไม่ยอมเปิดโดยไม่ทราบสาเหตุ และเมื่อส่งคนไปดูถึงได้พบว่า คนเฝ้าประตูนอนจมกองเลือดเสียชีวิตไปแล้ว

          พอทันทีหลังจากพิธีการแต่งงานเสร็จสิ้น เพื่อนเจ้าบ่าวก็อวยพรให้กับคู่บ่าวสาวด้วยการยิงตัวตายโชว์ หลังจากนั้นคู่แต่งงานและแขกพากันเดินทางไปสถานีรถไฟที่อยู่ใกล้ๆ ผู้ร่างสัญญาแต่งงานก็เสียชีวิตกะทันหันจากอาการเส้นเลือดในสมองแตก แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ นายสถานีรถไฟผู้โชคร้ายก็เกิดโดนรถม้าของเจ้าสาวทับจนเสียชีวิตอีก

          เมื่อถึงขนาดนี้ กษัตริย์ Victor Emmanuel ที่สอง ก็ยืนกรานว่าไม่ให้ใครขึ้นรถไฟกลับทั้งนั้น และให้ทุกคนกลับไปยังพระราชวังโดยเร็วที่สุดเพื่อป้องกันเหตุร้ายอะไรที่อาจเกิดขึ้นอีก แต่ก็ยังไม่วายเกิดเรื่องอีกจนได้ เมื่อท่านเคานต์แห่ง Castiglione ก็ถูกรถม้าของคู่แต่งงานทับเช่นเดียวกัน และเสียชีวิตเนื่องจากโดนเหรียญตราที่อยู่บนเสื้อปักเข้าที่หัวใจ

          โดยท่านเคานต์คนนี้เป็นคนสุดท้ายที่เสียชีวิตในงานแต่งงานของ Maria แต่ถ้าจะให้พูดถึงจุดสิ้นสุดของคำสาปจริงๆ ก็คืออีก 10 ปีให้หลัง เมื่อเจ้าหญิง Maria เสียชีวิตจากการคลอดบุตรเมื่ออายุได้ 29 ปี

 

 

เพลงต้องคำสาป

 

 

          ในประเทศฟิลิปปินส์ มีเพลงๆ หนึ่งที่ทำให้คนร้องอาจถึงตายได้ เพลงนั้นชื่อว่า “My Way” โดย Frank Sinatra มีรายงานว่ามีคนอย่างน้อย 6 คน เสียชีวิตระหว่างมีการร้องเพลงนี้ในร้านคาราโอเกะในช่วง 10 ปีที่ผ่านมานี้

 

(รูปประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา)

 

          แล้วที่น่าแปลกคือผู้เสียชีวิตจากการร้องเพลงนี้ไม่ได้ตายจากเหตุเหนือธรรมชาติแต่อย่างใด แต่พวกเขาถูกฆาตกรรม ด้วยบางสาเหตุเพลงนี้ดูเหมือนจะทำให้คนฟิลิปปินส์เกิดพฤติกรรมรุนแรงขึ้นมาได้

มีกรณีหนึ่ง อย่างที่ชายวัย 29 ปีถูกยิงจนเสียชีวิตเนื่องจากร้องเพลงผิดคีย์ ส่วนอีกรายหนึ่งถูกโต๊ะข้างๆ นินทาว่าร้องเพลงไม่ได้เรื่อง เพื่อนของชายคนนี้เกิดได้ยินก็เลยโมโห และชักปืนขึ้นมาไล่ยิงคนโต๊ะข้างๆ เสียเลย

 

(รูปประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา)

 

          มีบางทฤษฎีที่เชื่อว่า เพลง “My Way” นี้อาจจะไปกระตุ้นความรุนแรงของอารมณ์เนื่องจากเพลงนี้มีความสามารถที่จะปลุกความรู้สึกทะนงตนและความเย่อหยิ่งของผู้ร้อง หรือไม่ก็มีบางอันที่บอกว่าเพลงนี้ร้องเพลงปกปิดความล้มเหลวของชีวิตผู้ร้อง ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามสำหรับหูของชาวฟิลิปปินส์แล้วเพลงนี้ก็คงฟังแล้วขัดอกขัดใจพอที่จะเป็นเหตุให้ฆ่าใครบางคนได้

 

 

เบอร์โทรต้องคำสาป

 

(รูปประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา)

 

          เรื่องเกี่ยวกับเบอร์โทรต้องคำสาปเป็นตำนานที่เล่ากันมานานแล้ว แต่สำหรับเบอร์โทรต่อไปนี้ที่ยืนยันกันมาแล้วว่าเป็นเบอร์ต้องคำสาปจริงๆ คือ เบอร์ 0888-888-888  ซึ่งเป็นของประเทศบัลแกเรียในช่วงต้นยุค ค.ศ.2000 และมีเจ้าของเบอร์อยู่หลายคนซึ่งทุกคนในนั้นเสียชีวิตกันหมด

          โดยเบอร์โทรศัพท์นี้เป็นของบริษัท Mobitel บริษัทมือถือในประเทศบัลแกเรีย เจ้าของคนแรกของมันคือ CEO ของบริษัท Mobitel เองชื่อ Vladimir Grashnov ซึ่งเสียชีวิตจากโรคมะเร็ง หลังจากนั้นเบอร์นี้ก็กลายเป็นของหัวหน้าแก๊งมาเฟียที่ชื่อ Konstantin Dimitrov แต่ก็ถูกยิงตายในปี ค.ศ.2003 และในที่สุด เบอร์นี้ก็ตกเป็นของนักธุรกิจที่เป็นหัวหน้าอาณาจักรยาเสพติดที่ชื่อ Konstantin Dishliev ที่ถูกยิงตายเช่นกันในปี ค.ศ.2005

 

(รูปประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา)

 

          เมื่อชาย 2 คนหลังที่เสียชีวิตนี้มีความคล้ายคลึงกันหลายอย่าง นอกจากจะมีชื่อเหมือนกันแล้ว ทั้งคู่ยังเป็นอาชญากรเหมือนกันอีกด้วย โดยทั้งคู่ถูกยิงเหมือนกันอยู่ที่บริเวณที่คล้ายๆ กัน นอกจากนั้นยังมีเบอร์โทรศัพท์เบอร์เดียวกันอีก

          แล้วหลังจากนั้น บริษัท Mobitel ก็ระงับเบอร์นี้ไปถาวร และเมื่อถูกถามถึงความเกี่ยวข้องระหว่างเบอร์โทรศัพท์นี้กับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ทางบริษัทก็ตอบแต่เพียงว่า “เราไม่มีความเห็น และจะไม่พูดถึงเรื่องเบอร์โทรศัพท์แค่เบอร์ใดเบอร์หนึ่ง”

          ซึ่งเรื่องนี้อย่าว่าแต่บัลแกเรีย ในไทยเองก็มีข่าวลือเรื่องเล่าปากต่อปากเหมือนกันว่าหากโทรไปเบอร์ 999-9999 แล้วมีคนรับสายและทักถามอะไรอย่าง คนที่โทร.ไปจะถูกคนสายปลายทางฆ่าตาย ซึ่งเรื่องนี้ยังคงเป็นเรื่องเล่าที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้จริงอยู่ดี เพราะมันอาจะเป็นแค่เรื่องแต่งของใครบ้างคน

 

 

ที่มา: Cracked และ everyday-readers.com


Admin : Maimai
view
:
3819

Post
:
2014-07-18 10:44:49


ร่วมแสดงความคิดเห็น