Gameboy ครบรอบ 25 ปีแล้ว!!!!
2014-04-24 17:46:18
 
ถ้านึกถึงเกมส์พกพาเครื่องแรกๆของโลก จะต้องนึกถึงเครื่องเล่นเกมส์ GAMEBOY อย่างแน่นอน ถือว่าเป็นเกมส์ 8 บิตขาว-ดำ ที่สร้างความนิยมการเล่นเกมส์ที่ไม่ต้องยึดติดกับหน้าจอโทรทัศน์อีกต่อไป
 
GAMEBOY พัฒนาโดย Nintendo เมื่อปี 1989 หรือปี 2532 วางขายครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 21 เมษายน 1989 ซอฟท์แวร์เกมส์แรกๆที่วางขายได้แก่เกมส์ Super Mario Land เกมส์ผจญภัย, Baseball เกมส์เบสบอล, Alleyway และเกมส์ Tetris เกมส์แนวพัซเซิล อีกทั้งยังมีเกมส์ใหม่ๆจากค่ายเกมส์ชั้นนำจากญี่ปุ่นมาต่อยอดเครื่องเกมส์และสร้างชื่อเสียงมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเกมส์ Rockman, Castlevania, Donkey Kong, The Legend of Zelda หรือเกมส์ Pokemon เป็นต้น
 
 
หลังจากที่ GAMEBOY ได้รับความนิยมจากทั่วโลก ทาง Nintendo ก็มีการต่อยอดเครื่องเกมส์ในรูปแบบใหม่ๆและแสดงเทคโนโลยีของฮาร์ดแวร์ที่เกิดขึ้นอย่างก้าวกระโดด อย่างเช่น GAMEBOY แบบเครื่องโปร่งที่ต้องการประชาสัมพันธ์แคมเปญ Play It Loud! ในประเทศญี่ปุ่น สร้างความแปลกใหม่และแสดงถึงแผงวงจรของเครื่องเกมส์แบบถอดเปลือกให้เห็นแบบชัดๆ ถัดมา วางขาย Game Boy Pocket ที่มีขนาดเล็กลงกระชับมือในการเล่นมากขึ้น และใช้แบตเตอรี่ AAA ที่เล็กกว่าเครื่องเกมส์รุ่นก่อนหน้าในการเล่น ตามมาด้วย GAMEBOY Light ที่พัฒนาเรื่อง Backlight ในรูปแบบเทคโนโลยี แผ่นเรืองเเสงอิเล็กทรอนิกส์ หรือ Electroluminescent ที่ทำให้ประหยัดไฟต่อการเล่นมากขึ้น
 
เมื่อเข้าใกล้สหัสวรรษเข้าสู่เทคโนโลยีสมัยใหม่ Nintendo ได้พัฒนาและวางขายเครื่องเกมส์ GAMEBOY Color เครื่องเกมส์พกพาแสดงกราฟิกที่เป็นสี สร้างชีวิตชีวาในการเล่นเกมส์ที่มากขึ้น พร้อมกันกับพัฒนาสเปคเครื่องเกมส์ให้ทันสมัยอีกเช่นกัน อีกทั้ง ยังมีการต่อยอดเครื่องเกมส์ในรูปทรงต่างๆเพื่อสนองความต้องการของผู้เล่นเกมส์ และหากนับจากตั้งแต่ปีแรกที่วางขายจนถึงปีสุดท้ายที่ยุติการผลิตเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2003 พบว่า เครื่งเกมส์ตระกูล GameBoy มียอดขายเครื่องถึง 118,690,000,000 ชุดทั่วโลก
 
สิ่งที่เราได้เห็นกับ GAMEBOY ตั้งแต่ยุคปี 90 จนถึงช่วงสหัสวรรษ คือ ได้เห็นการทดลองอุปกรณ์และเทคโนโลยีหลายๆอย่างเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้เล่นแบบครอบคลุมอยู่เสมอ ด้านอุปกรณ์เสริม เราได้เห็นหลากหลายประเภท ตั้งแต่อุปกรณ์จอเกมส์ที่ทำให้ตัวเกมส์ดูมีมิติและคมชัดขึ้น, อุปกรณ์ถ่ายภาพและเครื่องปรินท์ในตัว รวมถึงอุปกรณ์เสริมลำโพง เพิ่มระดับความดังภายในเกมส์ เป็นต้น
 
 
เครดิต mthai

Admin : GK1551
view
:
2075

Post
:
2014-04-24 17:46:18


ร่วมแสดงความคิดเห็น