ชาวเน็ตรุมจวก! ภาพผู้หญิงจูบพระพุทธรูป
2014-04-24 09:44:23
 
สังคมโซเชียลเน็ตเวิร์กมีการแชร์ภาพพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ปีนขึ้นไปบนฐานพระพุทธรูปปางไสยาสน์ หรือ พระนอน ก่อนจะบรรเลงจูบกับพระพุทธรูป ถ่ายรูปเก็บเอาไว้เป็นที่ระลึก กลายเป็นภาพที่วิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้
 
ตามรายงานระบุว่า เพจเฟซบุ๊กชื่อดังจำนวนมาก รวมทั้งผู้ใช้ทวิตเตอร์ พากันเผยแพร่ภาพพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวหญิงชาวต่างชาติคนหนึ่งกำลังโพสต์ท่าในลักษณะจูบกับพระพุทธรูปปางไสยาสน์ ซึ่งภาพดังกล่าวไม่มีข้อมูลระบุเกี่ยวกับที่มาใดๆ หรือเป็นภาพเก่าภาพใหม่ แต่ทางด้านผู้ใช้อินเตอร์เน็ตบางส่วนเชื่อว่า ภาพดังกล่าวน่าจะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศลาว เนื่องจากวัดหรือโบราณสถานต่างๆ ในประเทศไทย ไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพหรือใกล้ชิดพระพุทธรูปเช่นนี้
 
อย่างไรก็ตาม ทางด้านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ออกมาแสดงความคิดเห็น ระบุว่า เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งในหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่คึกคะนอง เนื่องจากไม่มีความเข้าใจเกี่ยวกับศาสนาพุทธ รวมทั้้งศาสนาอื่นๆ ก็เกิดเหตุการณ์ในลักษณะลบหลู่เช่นนี้เช่นกัน ทั้งนี้การชี้แจงเป็นประเด็นหลักที่ควรทำความเข้าใจให้นักท่องเที่ยวที่ไม่รู้ได้ทราบตามหลักวัฒนธรรมและประเพณี
 
เครดิต news.sanook

Admin : GK1551
view
:
3115

Post
:
2014-04-24 09:44:23


ร่วมแสดงความคิดเห็น