คนไทยในเนเธอร์แลนด์เตรียมส่งจมหมายแฉวงโยฯ สตรีวิทย์ 2 ให้ CGN ทราบ
2014-04-03 14:18:00

 

            คนไทยเนเธอร์แลนด์เตรียมส่งจดหมายถึง CGN แฉวงโยธวาทิต สตรีวิทยา 2 ไม่พอใจสัมภาษณ์หลังกลับจากการแข่งขัน 

 

            (3 เม.ย.) จากกรณีที่วงโยธวาทิต สตรีวิทยา 2 หรือ  Max Percussion Theatre กลายเป็นประเด็นสังคมและถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงในโลกออนไลน์ ล่าสุดวานนี้ (2 เม.ย.) เด็กนักเรียนวงโยธวาทิต สตรีวิทยา 2 ได้เดินทางถึงกลับจากการแข่งขัน CGN  ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์และถึงเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางทัพสื่อมวลงชนทีเฝ้ารอติดตามข่าว

 

            จากนั้น นายอนุสรณ์ พรเนรมิต ผู้ฝึกสอนและควบคุมวงโยธวาทิตโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ได้ยอมให้สัมภาษณ์สั้น ๆ โดยขอโทษสังคมและ นายตัน ภาสกรนที ที่ขอเงิน3.1ล้านบาท เพื่อเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศเนเธอร์แลนด์

 

            ด้าน บุ๊ค พงศกร ที่ยอมรับว่าเสียงในคลิป 'วณิพกพเนจร' ซึ่งมีการวางแผนยืมเงินจากเอกชน เป็นเสียงของตนจริง เปิดเผยว่า เพิ่งทราบข่าวว่าไม่มีงบประมาณไปแข่งขันเพียง 2 วัน ก่อนตัดสินใจไปขอเงินคุณตัน พร้อมยอมรับว่าหวังจะได้ไปแข่งขัน และไม่อยากฝันสลายเนื่องจากไม่มีค่าการเดินทาง และคิดว่าถ้าไม่ได้ไป คนไทยจะอายที่ไปไม่ได้เพราะแค่ขาดค่าตั๋ว

 

            นอกจากนี้ มีกระแสในโลกออนไลน์ปรากฏออกมาอีกว่าการให้สัมภาษณ์ของกลุ่มคนดังกล่าวได้ปัดความรับผิดชอบไม่เกี่ยวข้องกับการไปขอยืมเงินคุณตัน

 

            ทั้งนี้ ได้มีบุคคลนิรนามได้โพสต์ข้อความหลังจากได้ฟังการสัมภาษณ์ของน้อง ๆ ซึ่งข้อความดังกล่าวระบุว่า  "ถ้าน้องให้สัมภาษณ์แบบนี้จริง ๆ พี่ขอบอกเลยว่า พี่อับอายมาก ๆ ในฐานะที่พี่เป็นคนไทยในเนเธอร์แลนด์ เพราะดูเหมือนกับว่าน้องคงยังไม่รู้สึกสำนึกในสิ่งที่น้องทำลงไป การกระทำแบบที่น้อง ๆ กำลังสุมหัวกันอยู่ ฝรั่งถือว่าคือการคอร์รัปชั่น ถ้าคนที่นี่รู้ถึงที่มาของวงนี้ เขาคงรังเกียจไม่มีใครต้อนรับ ดูเหมือนน้องเองก็ไม่ค่อยแยแสกับทัวร์นาเมนต์นี้เท่าไหร่ เพราะศักดิ์ศรีมันด้อยกว่าทางอเมริกา แต่ที่แน่ ๆ คนเนเธอร์แลนด์เขามีความตั้งใจที่จะจัดทัวร์นาเมนต์นี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมความสามารถทางดนตรีให้กับเยาวชนของประเทศ ไม่ได้คิดว่าจะเอาถ้วยรางวัลไปแข่งกับใคร วงน้องคงเคยชินและยึดติดกับถ้วยรางวัลเกียรติยศมากสินะ ใช่สิ...ก็เพราะถ้วยรางวัลมันเป็นบันไดไปสู่การตบทรัพย์เอกชนรายอื่น ๆ ในอนาคตนี่ พี่ตัดสินใจแล้วว่า วันนี้พี่จะอีเมล์เป็นภาษาดัตช์ไปแจ้งทาง CGN ทราบความจริงทั้งหมด ไหน ๆ น้องก็ไม่แคร์ทัวร์นาเมนต์นี้แล้วนี่...อย่ามาเหยียบเนเธอร์แลนด์อีกเลย"

 

 

Credit: sanook.com


Admin : Maimai
view
:
2396

Post
:
2014-04-03 14:18:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น